Gã khổng lồ công nghệ của Mỹ dự kiến sẽ tích hợp Gemini AI vào trong ứng dụng YouTube, nhằm cung cấp cho người dùng, đặc biệt là những nhà sáng tạo nội dung có thể đưa ra những ý tưởng hấp dẫn trên kênh của mình.
Tính năng mới có tên là Brainstorm with Gemini được phát triển nhằm hỗ trợ những người sáng tạo nội dung bằng cách giúp họ nghĩ ra những ý tưởng video mới, tiêu đề hấp dẫn cũng như ảnh đại diện…
Người phát ngôn của YouTube nói với TechCrunch, tính năng này khả dụng cho một số nhà sáng tạo như một phần của thử nghiệm nhỏ và có giới hạn. Dựa trên kết quả thử nghiệm, YouTube sẽ xem xét phản hồi từ những nhà sáng tạo trước khi quyết định có triển khai tính năng này rộng rãi hơn hay không.
Những người sáng tạo tham gia thử nghiệm có thể mở YouTube Studio, nhập ý tưởng video vào thanh tìm kiếm, sau đó sẽ được cung cấp hai tùy chọn: công cụ truyền cảm hứng và tính năng Brainstorm with Gemini. Mặc dù công cụ truyền cảm hứng đã giúp người sáng tạo đưa ra ý tưởng video, YouTube muốn kiểm tra xem người sáng tạo có thấy việc Brainstorm với Gemini cũng hữu ích hay không.
YouTube không còn xa lạ với việc thử nghiệm AI. Tính năng Brainstorm with Gemini tương tự như một công cụ AI khác mà mạng xã hội này đã bắt đầu thử nghiệm vào tháng 5. Công cụ trước đó giúp người sáng tạo tìm ra chủ đề video mà khán giả của họ yêu thích và sau đó cung cấp phác thảo chi tiết để bắt đầu quá trình sáng tạo nội dung của mình.
Trước đó, YouTube đã tung ra một tính năng AI thử nghiệm cho phép người dùng tạo nhạc nền, chỉ có nhạc không có lời cho video của họ. Nền tảng này cũng đang thử nghiệm hàng loạt các tính năng khác như tóm tắt trò chuyện trực tiếp do AI tạo ra, tìm kiếm Google Lens…
Tính năng mới được đánh giá sẽ giúp YouTube trở nên khác biệt so với các nền tảng video khác, mang đến cho người sáng tạo những trải nghiệm đặc biệt mà không thể có ở những nền tảng khác. Đây là một động thái thông minh của Google khi YouTube hiện vẫn đang là một nguồn thu quan trọng của công ty. Tính năng mới có thể thu hút các nhà sáng tạo nội dung sử dụng các công cụ khác của Google thay vì tìm kiếm đến các giải pháp phổ biến như ChatGPT của OpenAI.
Trong khi các nền tảng như TikTok và Instagram hiện đang tập trung vào việc sử dụng AI tạo sinh để cung cấp cho người sáng tạo khả năng xây dựng phiên bản kỹ thuật số của chính họ, YouTube đang tập trung vào việc sử dụng công nghệ này để giúp người sáng tạo xây dựng nội dung của mình.