Vợ cũ Bill Gates chia sẻ về cảm giác trở thành một tỷ phú

Mặc dù không còn hoạt động nhiều trong lĩnh vực công nghệ, bà Melinda French Gates – vợ cũ của Bill Gates vẫn sở hữu khối tài sản khổng lồ, ước tính từ 11-13,5 tỷ USD. Cựu “nữ tướng” của Microsoft cũng đã có những chia sẻ với tạp chí Vanity Fair về việc sự giàu có đang khiến bà cảm thấy “siêu thực”.

Melinda French Gates hiện vẫn đang dành phần lớn thời gian cho hoạt động từ thiện thông qua công ty Pivotal Ventures của mình. Đối với nữ tỷ phú này, khối tài sản khổng lồ của bà đi kèm với trách nhiệm lớn lao, nhưng không vì thế mà bà chùn bước.

Trong một cuộc phỏng vấn với Vanity Fair, nhà từ thiện này cho biết sự giàu có của bà mang lại cảm giác "siêu thực" và nó đi kèm với "trách nhiệm lớn lao".

"Nhưng nó không giống như một gánh nặng", bà French Gates, 60 tuổi, nói thêm. Thay vào đó, bà cho biết "phần nặng nề" là chứng kiến ​​những bà mẹ đang vật lộn nuôi con và tìm cách sử dụng tiền từ thiện hoặc nguồn lực của chính phủ để giúp đỡ họ.

Theo Forbes, giá trị tài sản ròng của French Gates ước tính là 11 tỷ USD. Chỉ số tỷ phú Bloomberg ước tính giá trị tài sản ròng của bà vào khoảng 13,5 tỷ USD.

melinda-gates-1726131688.jpg
Melinda French Gates từng là một trong những "nữ tướng" quyền lực của Microsoft trong một thời gian dài.

French Gates đã dành hơn 20 năm tham gia hoạt động từ thiện kể từ khi thành lập Quỹ Bill & Melinda Gates, được thành lập cùng chồng cũ của bà, nhà đồng sáng lập Microsoft Bill Gates, vào năm 2000.

Một trong những ưu tiên chính của quỹ là sức khỏe toàn cầu, đổ hàng tỷ USD vào việc phát triển vắc-xin và chống lại các bệnh truyền nhiễm. Tổ chức này đã báo cáo khoản tài trợ 75,2 tỷ USD tính đến tháng 12 năm 2023 trên trang web của mình. French Gates đã từ chức khỏi vai trò đồng chủ tịch của quỹ vào tháng 6 năm nay, ba năm sau khi ly hôn với Gates .

Trong một tuyên bố trên X từ tháng 5, French Gates cho biết các điều khoản từ chức của bà đi kèm với khoản tiền 12,5 tỷ USD bổ sung cho công việc từ thiện của bà tại quỹ. Bà cho biết dự định sử dụng số tiền này cho các hoạt động thể hiện cam kết của mình trong việc hỗ trợ phụ nữ và các gia đình.

Bloomberg đưa tin French Gates cũng nhận được khoảng 6 tỷ USD giá trị cổ phiếu trong những ngày đầu sau khi ly hôn với Gates .

French Gates cũng đã bắt đầu một dự án từ thiện độc lập vào năm 2015 với Pivotal Ventures, một công ty trách nhiệm hữu hạn tập trung vào các vấn đề tác động đến phụ nữ và gia đình.

"Tôi muốn có thể sử dụng mọi công cụ trong hộp công cụ của mình", French Gates nói với Vanity Fair. "Một số tiền từ thiện, tiền đầu tư — và có thể nói về chính sách. LLC cho tôi rất nhiều sự linh hoạt để làm điều đó".

Nhà từ thiện này từ lâu đã lên tiếng về trách nhiệm của các tỷ phú trong việc cho đi tài sản của mình. "Nếu bạn đủ may mắn để trở thành tỷ phú, tin tôi đi, bạn có thể cho đi một nửa tài sản mà không thay đổi cuộc sống của mình", French Gates nói với Gayle King trên CBS Mornings năm 2022. "Chúng ta nên có một xã hội mà nếu vì lý do nào đó bạn có của cải trong tay, hãy trả lại cho xã hội để giúp thay đổi và nâng đỡ người khác".

gates-1726131942.png
Melinda và Bill Gates đã từng là cặp đôi "vàng" trong làng công nghệ với hàng chục năm sống chung và đồng chí hướng trong rất nhiều hoạt động, đặc biệt là từ thiện.

Melinda Frech Gates được biết đến không chỉ với vai trò là vợ cũ của Bill Gates, bà cũng được biết đến như một nhân tài của ngành công nghệ khi nhiều năm đảm nhiệm các chức vụ quan trọng tại Microsoft, từ Giám đốc tiếp thị, Tổng giám đốc Sản phẩm thông tin. Bà rời Microsoft vào anwm 1996, sau đó dành nhiều thời gian cho các hoạt động từ thiện thông qua quỹ thành lập chung với ông Bill Gates. Năm 2021, cặp đôi tỷ phú công nghệ này chia tay trong sự ngỡ ngàng của nhiều người. Mặc dù vậy, những tâm huyết với công việc từ thiện của bà không vì thế mà suy giảm bớt.