Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngôi biệt thự 474m2 ẩn mình giữa lòng đô thị mới Hưng Yên, mang vẻ đẹp giản dị mà thanh lịch. Kiến trúc độc đáo, kết hợp hài hòa giữa nét truyền thống và hiện đại, tạo nên không gian sống vừa quen thuộc vừa mới lạ.

Biệt thự 3 tầng ở khu đô thị thuộc huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên được lấy cảm hứng từ sự bình dị, duyên dáng nhưng cũng rất đặc biệt của lũy tre làng. Hình tượng cây tre gần gũi, mọc thành nhiều bụi trở thành ý tưởng chủ đạo cho căn biệt thự đơn lập này. 

  
 Các kiến trúc sư liên tục sử dụng hình ảnh của cây tre qua nhiều chất liệu khác nhau như: nan sắt tràn viền ở ban công, nan tre ở sàn ngoài trời, nan bê tông ở bồn cây hay nan nhựa lõi thép ở mái hiên.
Không dừng lại ở ngoại thất, hình ảnh nan tre còn xuất hiện ở nội thất như: tủ giày, bức vách ốp dọc 2 bên thông tầng và phòng ngủ. Ngay cả các mảng vật liệu lớn như nền gạch ceramic ở tầng 1, sàn gỗ ở tầng trên cũng khiến người ta liên tưởng tới tre.

Hình thức nan được thể hiện rõ rệt ở các mảng tường và ban công ngoại thất, mái hiên, sân hiên trước nhà, thể hiện sự đồng nhất trong cách thiết kế.

Không gian sinh hoạt được bố trí phá cách với liên kết mở rộng phòng bếp và phòng khách. Cùng với hệ thống cửa kính cao kịch trần, biến ngôi nhà trở nên thoáng đãng, ngập tràn ánh sáng.

Ngoài các vật liệu được thiết kế như nan tre, kiến trúc sư cũng sử dụng các bức tranh nghệ thuật để tô điểm cho các bức tường trống.
Việc ốp lát các vật liệu có họa tiết như nan tre giúp không gian trong nhà có sự kết nối và tăng tính liên kết. Màu nâu trầm kết hợp với màu trắng và xám cũng đem tới sự sang trọng vốn có của một căn biệt thự nơi thị thành.
 

Khu vực cầu thang sử dụng gỗ tự nhiên có vân đậm. Gia chủ lựa chọn vách kính để "thu nhỏ" kích thước cầu thang. Từ khu vực này, các thành viên có thể nhìn thông sang các khu vực khác nhau.

  
 Nằm dưới khoảng thông tầng rộng thoáng, bàn ăn gia đình như một tổ ấm nhỏ, là tâm điểm của tầng sinh hoạt - nơi các thành viên quây quần bên nhau sau những giờ làm việc.
  
Khoảng thông tầng được khoác lên tấm áo mới bằng nan gỗ, đường nét tinh tế khi kết hợp với ánh sáng đã tạo nên không gian vừa hiện đại, vừa mang đậm dấu ấn truyền thống.
  
Ánh sáng tự nhiên tràn ngập từ khoảng thông tầng rộng mở và cửa kính khung rộng, đến cả phòng WC cũng trở nên đẳng cấp.
  
Sàn phòng khách lát gạch xương cá màu xám, phòng ngủ lại sử dụng gạch xương cá nhưng màu đậm đồng nhất với trần nhà, tạo nên sự tương phản đẹp mắt với màu tường và giường trắng thanh khiết.

Nguồn ảnh: Công ty CP Kiến trúc và Xây dựng I.HOUSE