Người nông dân khóc ròng chặt bỏ vườn đào, quất tiền tỷ bị "xoá sổ" sau bão lũ

Nước lũ sông Hồng dâng cao sau cơn bão số 3 vừa qua đã khiến hàng chục héc ta đào, quất tại làng Nhật Tân, làng Tứ Liên (quận Tây Hồ, TPHà Nội) bị "xóa sổ", không thể phục hồi. Người dân thiệt hại lên đến tiền tỷ sau khi nước lũ rút.

Nước sông Hồng rút, bỏ lại cả một cánh đồng bạt ngàn quất Tứ Liên, đào Nhật Tân héo lá, rụng quả, nông dân chỉ biết khóc ròng vì thất thu, thiệt hại.
Từ lâu, quất Tứ Liên và đào Nhật Tân (Tây Hồ, Hà Nội) đã trở thành đặc sản nổi tiếng của Thủ đô mỗi dịp Tết đến, Xuân về.
Nhưng sau siêu bão Yagi và trận ngập lụt vừa qua, những mảnh vườn trồng quất, đào đều tan hoang, xơ xác.
Các hộ nông dân chỉ biết thở dài xót xa: “Thế là mất trắng thật rồi, bao công sức, tiền của đã cuốn theo dòng nước lũ…”.
Nhiều vườn quất Tứ Liên (Tây Hồ, Hà Nội) bị thiệt hại nghiêm trọng, gần như mất trắng hoàn toàn cơn bão và trận ngập lụt.
Chưa kịp gượng dậy sau khi bị bão đập đổ cây, gãy cành tan tác thì nước lũ dâng cao đã một lần nữa "xóa sổ" tất cả...
Cánh đồng bạt ngàn đào, quất đang rơi vào cảnh héo tàn, chết dần chết mòn vì bị ngâm nhiều ngày trong nước và không còn khả năng phục hồi.
Một số chủ vườn kịp di dời cây lên nơi cao ráo thì may may mắn "thoát nạn". Sau khi nước rút, họ đã mang cây trở lại vườn chăm sóc
Nhiều hộ dân tranh thủ phá cây chết hỏng, làm lại đất và mua cây giống trồng lại luôn trong những ngày qua.
Nhiều cây quất Tứ Liên với kích thước lớn có giá bạc triệu được người dân chuyển về vườn sau khi nước lũ rút.
Cảnh tan hoang của vườn quất Tứ Liên (quận Tây Hồ) nhìn từ trên cao.