Huawei cạnh tranh với Apple không chỉ bằng sản phẩm mà bằng cả… thời gian tổ chức sự kiện

Apple sẽ tổ chức sự kiện ra mắt iPhone 16 series vào ngày 10/9 tới đây. Bất ngờ với giới công nghệ khi Huawei cũng đột ngột công bố sự kiện ra mắt sản phẩm mới sẽ được tổ chức chỉ vài giờ sau đó. Huawei vẫn bí mật về sản phẩm này. Tuy nhiên, CEO bộ phận Kinh doanh tiêu dùng của công ty là Richard Yu đã gọi đây là “sản phẩm mang tính thời đại”.

Huawei ngày hôm qua (2/9) vừa công bố có kế hoạch tổ chức một sự kiện ra mắt sản phẩm trong tháng này, chỉ vài giờ sau sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 10/9 của Apple với iPhone 16 series. Hai “gã khổng lồ” công nghệ này đã chứng kiến sự cạnh tranh mạnh mẽ suốt thời gian qua. Tại thị trường Trung Quốc, trong khi thị phần của Apple đang từng bước bị thu hẹp lại thì Huawei lại chứng kiến sự tăng trưởng mạnh sau một thời gian bị ngưng trệ bởi các lệnh cấm của Mỹ.

Huawei cho biết, trong bài đăng trên Weibo, sự kiện này sẽ diễn ra vào 2:30 chiều ngày 10/9 theo giờ Bắc Kinh. Còn theo thông báo của Apple, sự kiện ra mắt sản phẩm mới của họ được tổ chức vào ngày 9/9 (khoảng 0:00 ngày 10/9 theo giờ Việt Nam – giờ Bắc Kinh sớm hơn khung giờ của Việt Nam 1 tiếng).

huawei-yu-1725326468.jpg
Richard Yu, người đứng đầu bộ phận Kinh doanh tiêu dùng của Huawei.

Huawei không tiết lộ thêm về sản phẩm dự kiến được ra mắt. Richard Yu, CEO bộ phận Kinh doanh tiêu dùng của Huawei, trong bài viết được đăng tải trên Weibo cho biết “sản phẩm tiên tiến, sáng tạo và mang tính đột phá của công ty đã có mặt. Đây là sản phẩm mang tính thời đại mà người khác đã nghĩ ra nhưng không thể làm được”. 

Vị Giám đốc điều hành này cho biết thêm rằng sau 5 năm đầu tư, Huawei đã “biến khoa học viễn tưởng thành hiện thực”. Điều này đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới công nghệ toàn cầu.
Huawei từng là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới nhưng mảng kinh doanh điện thoại di động của hãng đã bị ảnh hưởng bởi lệnh trừng phạt của Mỹ khiến hãng không thể tiếp cận các chất bán dẫn mới nhất.

Năm ngoái, công ty công nghệ có trụ sở tại Thâm Quyến đã tung ra một chiếc điện thoại mới có chip khá tiên tiến, chạy công nghệ 5G khiến các nhà hoạch định chính sách ở Mỹ và thế giới công nghệ ngạc nhiên. Huawei đã ra mắt một chiếc điện thoại thông minh khác trong năm nay.

Theo nghiên cứu từ Canalys, sự trỗi dậy của Huawei đã thách thức Apple tại Trung Quốc. Nhà sản xuất iPhone đã mất vị trí trong số 5 nhà cung cấp điện thoại thông minh hàng đầu theo thị phần tại Trung Quốc trong quý 2 năm nay. Trong khi đó, Huawei chứng kiến lượng điện thoại thông minh xuất xưởng trong quý 2 tại Trung Quốc tăng 41% so với cùng kỳ năm trước, nhanh nhất trong số năm thương hiệu hàng đầu.

apple-launch-iphone-16-series-1725326162.jpeg
Apple sẽ ra mắt iPhone 16 series vào sáng ngày 9/9 tại nước Mỹ (00:00 ngày 10/9 theo giờ Việt Nam).  Sự kiện năm nay mang thông điệp "Thời điểm để tỏa sáng".

Huawei gần đây đã nhiều lần bị rò rỉ các hình ảnh cho thấy, hãng đang phát triển một chiếc smartphone màn hình gập 3. Liên tiếp các hình ảnh rò rỉ được tung ra cho thấy thương hiệu dường như đã hoàn tất các khâu cuối cùng trong việc phát triển sản phẩm và thời điểm ra mắt sẽ không còn xa. Liệu, sự kiện ngày 10/9 tới đây, có phải là để trình làng "siêu phẩm" này hay không, chúng ta vẫn còn phải chờ đợi đến ngày đó mới biết chính xác.

huawei-tri-fold-smartphone-3-4601-1723824514-1725326719.jpg
Ông Richard Yu bị bắt gặp đang sử dụng một chiếc smartphone màn hình gập 3.