Bệnh viện Bạch Mai được nâng thêm tầng Khu khám bệnh

Thời gian tới, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) sẽ điều chỉnh quy hoạch tăng tầng Khu khám bệnh thêm 2 tầng và bổ sung 3 tầng hầm nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân.

Mới đây, ông Dương Đức Tuấn – Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã ký ban hành quyết định về việc điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết Bệnh viện Bạch Mai, tỷ lệ 1/500 tại các ô quy hoạch ký hiệu KKD, CX8.

Hai ô quy hoạch ký hiệu KKD, CX8 nằm tiếp giáp nhau, thuộc ranh giới Bệnh viện Bạch Mai (phường Phương Mai, Q. Đống Đa). Theo quyết định, hai ô đất này phía Bắc giáp đường nội bộ của bệnh viện; phía Tây Nam giáp khu đất CX-9; phía Tây giáp khu đất CX-5, CX-9 và đường nội bộ theo quy hoạch; phía Đông giáp đường nội bộ theo quy hoạch.

Quy hoạch chi tiết có quy mô diện tích khoảng 18.057,1m2. Trong đó, ô quy hoạch ký hiệu KKD rộng hơn 14.353m2 và ô quy hoạch ký hiệu CX8 có diện tích gần 3.704m2.

benh-vien-bach-mai-1728622361.webp
Bệnh viện Bạch Mai

Mục tiêu điều chỉnh quy hoạch nhằm phù hợp với yêu cầu điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đã được Bộ Y tế phê duyệt trước đó vào ngày 5/7/2024; khai thác và sử dụng hiệu quả quỹ đất; đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao đối với Bệnh viện Bạch Mai – bệnh viện tuyến đầu của khu vực và cả nước; làm cơ sở pháp lý lập dự án đầu tư xây dựng theo quy hoạch được duyệt; làm cơ sở để các cơ quan quản lý, chính quyền địa phương quản lý xây dựng theo quy định của pháp luật.

Theo đó, Khu khám bệnh được điều chỉnh tăng diện tích sàn xây dựng từ 68.990m2 thành 80.597m2 (tăng thêm 11.607m2); tầng cao Khu khám bệnh được điều chỉnh thêm 2 tầng tức là từ 3 lên 5 tầng và bổ sung thêm 3 tầng hầm.

Về nhu cầu bãi đỗ xe được bố trí trong khu đất Bệnh viện Bạch Mai và đã được UBND TP. Hà Nội phê duyệt ngày 8/4/2022. Cụ thể có 7 bãi đỗ xe với tổng diện tích 83.384,5m2, gồm: 3 bãi mặt đất có  diện tích hơn 9.443m2 và 4 bãi ngầm, 3 tầng hầm có tổng diện tích 73.941m2.

Trước đó, nhằm phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh và giúp giảm tải tình trạng quá tải, Bệnh viện Bạch Mai đã đầu tư xây dựng công trình cải tạo Trung tâm Cấp cứu A9 và Trung tâm đột quỵ. Ngày 8/10 vừa qua, dự án này đã khánh thành, đưa vào sử dụng hệ thống phòng ốc mới như khách sạn.

trung-tam-a9bv-bach-mai2-1728622607.webp
Phòng bệnh với nhiều thiết bị tiện nghi tại Trung tâm Cấp cứu A9 sau khi nâng cấp, cải tạo

Giám đốc Trung tâm Cấp cứu A9 Bệnh viện Bạch Mai - PGS.TS Nguyễn Anh Tuấn cho biết, trung bình một ngày Trung tâm tiếp nhận từ 250 - 300 bệnh nhân tới cấp cứu. Do đặc dù là bệnh viện tuyến cuối, khoảng 70% bệnh nhân đến Bạch Mai là trường hợp cấp tính, nặng, mức độ can thiệp đòi hỏi chuyên sâu. Vì vậy, tình trạng quá tải thường xuyên xảy ra tại Trung tâm cấp cứu A9.

PGS Tuấn chia sẻ thêm, sau khi cải tạo, Trung tâm Cấp cứu A9 và Trung tâm đột quỵ được trang bị nhiều thiết bị y tế, cơ sở vật chất hiện đại, phòng bệnh đẹp, tiện nghi như khách sạn.

Hai trung tâm này được đưa vào sử dụng không chỉ mang lại lợi ích cho người bệnh, mà còn cho chính nhân viên y tế, khi giảm được áp lực do sự quá tải, chật chội gây ra.

Với tiêu chí tất cả mang lại giá trị phục vụ người bệnh tốt hơn, công trình cải tạo Trung tâm Cấp cứu A9 đã được thi công thần tốc chỉ trong 2,5 tháng. Từ tháng 10/2024, người bệnh cấp cứu có thể hưởng một dịch vụ cấp cứu đẳng cấp 5 sao ngay tại trung tâm này.