Dự án NOXH Thống Nhất: Giá chỉ 700 triệu đồng/căn, giúp người lao động hiện thực hóa giấc mơ an cư

Thời gian tới, tại TP. Dĩ An (Bình Dương) sẽ có thêm dự án NOXH với giá khoảng 700 triệu đồng/căn, mở ra cơ hội an cư cho người có thu nhập dưới 15 triệu đồng/tháng. Đó là dự án Khu chung cư NOXH Thống Nhất do Tập đoàn Bcons làm chủ đầu tư.

NOXH giá chỉ từ 700 triệu đồng/căn

Mới đây, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bcons – ông Lê Như Thạch cho biết, doanh nghiệp này đang triển khai dự án Khu chung cư NOXH Thống Nhất tại đường Thống Nhất (hay còn gọi là Trục chính Đông Tây) thuộc TP. Dĩ An (tỉnh Bình Dương).

Theo giới thiệu, do sở hữu vị trí đắc địa, nên từ dự án có thể di chuyển thuận lợi tới Quốc lộ 1A, Quốc lộ 1K, Xa lộ Hà Nội, bến xe Miền Đông mới và Ga Metro chuẩn bị đưa vào vận hành cuối năm 2024.

Khu NOXH được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích 2ha, mật độ xây dựng 40% với tòa chung cư cao 32 tầng nổi và 2 tầng hầm. Dự kiến cung cấp cho thị trường khoảng 2.500 căn hộ có diện tích từ 28m2 – 45m2 (quy mô 1 – 2 phòng ngủ). Ngoài ra dự án còn có khu trường học liên cấp nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của con em cư dân.

Phối cảnh dự án Khu chung cư NOXH Thống Nhất

Dự án được khởi công xây dựng trong năm 2024, dự kiến sẽ ra mắt đợt đầu tiên vào quý 2/2025.

Tại TP. Dĩ An, Tập đoàn Bcons đã xây dựng nhiều dự án nhà ở chung cư thương mại nhưng chưa có dự án NOXH. Từ năm 2018 đến nay, với chiến lược phát triển căn hộ vừa túi tiền, Bcons đã đưa ra thị trường hơn 10.000 sản phẩm căn hộ chất lượng, hoàn chỉnh pháp lý với mức giá chỉ từ 1 – 1,5 tỷ đồng. Qua đó, doanh nghiệp này đã gây được ấn tượng tốt đẹp với thị trường bất động sản căn hộ tại Bình Dương và vùng ven TP. HCM.

Dự án Khu chung cư NOXH Thống Nhất được xem là dự án đầu tiên của Bcons dành cho người thu nhập thấp. Theo chủ đầu tư, mức giá căn hộ tại đây sẽ có giá khoảng 700 triệu đồng/căn (tương đương 20 triệu đồng/m2). Khách hàng được hỗ trợ vay tối đa lên tới 80% giá trị căn hộ với lãi suất ưu đãi không quá 5%/năm. Đối tượng được mua NOXH là người dân có thu nhập thấp, công nhân, người lao động, cán bộ nhân viên theo quy định.

Dự án dự kiến sẽ được ra mắt đợt 1 vào quý 2/2025

Mục đích của dự án là góp phần hiện thực hóa giấc mơ an cư cho người thu nhập dưới 15 triệu đồng/tháng, mang tới cho người dân cơ hội sở hữu mái ấm chất lượng với mức giá cả hợp lý.

Liên quan tới dự án này, lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bình Dương cho biết đã liên hệ với doanh nghiệp để tìm hiểu về dự án. Bên cạnh đó, LĐLĐ cũng tiến hành nhu cầu khảo sát nhu cầu mua NOXH của người lao động, công viên công đoàn tại TP. Dĩ An nhằm kết nối, ưu tiên quyền mua căn hộ cho người xa quê đang tham gia trực tiếp vào quá trình sản xuất tại các nhà máy ở Dĩ An và Thuận An.

Ông Lê Như Thạch cũng chia sẻ thêm, trước mắt sẽ triển khai dự án Khu chung cư NOXH Thống Nhất. Khi bán hết quỹ căn hộ tại dự án, Bcons tiếp tục đầu tư những dự án NOXH tiếp theo. Theo kế hoạch trong thời gian tới, mỗi năm Bcons sẽ xây dựng từ 3.000 - 5.000 căn hộ NOXH. Doanh nghiệp này cũng bày tỏ sẽ cố gắng hết sức để phát triển NOXH cho người lao động thu nhập thấp ở Bình Dương.

Dự án khoảng 2.500 căn hộ có diện tích từ 28m2 – 45m2 (Ảnh: VnE)

Tăng cơ hội an cư cho người thu nhập thấp

Theo tìm hiểu, mặc dù là địa phương phát triển công nghiệp và thu hút nhiều lao động nhất nhì tỉnh Bình Dương, nhưng TP. Dĩ An vẫn còn ít các dự án nhà ở dành cho người thu nhập thấp. Tại Dĩ An có nhiều nhà trọ xây dựng lâu đời đã xuống cấp, ảnh hưởng lớn tới chất lượng cuộc sống, sinh hoạt, lao động của người dân xa quê.

Năm 2023, TP. Dĩ An có thêm dự án NOXH ở phường Tân Hiệp Đông. Tuy nhiên giá bán của dự án này quá cao, dao động từ 1 – 1,8 tỷ đồng/căn khiến người lao động thu nhập thấp khó có thể tiếp cận.

Những căn nhà trọ cũ, chật hẹp ảnh hưởng nhiều tới đời sống của người lao động (Ảnh: Đình Trọng - Lao động)

Người lao động TP. Dĩ An mong muốn sẽ có thêm các dự án NOXH với mức giá trung bình từ 500 – 800 triệu đồng/căn để họ có thể “hiện thực hóa giấc mơ sở hữu 1 căn hộ và ổn định cuộc sống.

Hiện nay cả nước có khoảng hơn 500 khu công nghiệp với  80 – 90% công nhân muốn được mua hoặc thuê nhà với giá phải chăng. Thế nhưng nguồn cung vẫn còn thiếu. Tổng LĐLĐ dự kiến, từ nay tới năm 2025 sẽ xây dựng khoảng 3.000 căn hộ, từ 2026 – 2030 sẽ xây 10.000 – 15.000 căn hộ (diện tích dao động từ 30 – 45 - 60m2, xây khép kín) nhằm đáp ứng nhu cầu thuê mua cho người lao động thu nhập thấp.

Theo đó, giá thuê thí điểm sẽ từ 1 – 2 triệu đồng/căn được đầu tư các cơ sở vật chất cơ bản (dựa trên cơ sở kinh nghiệm của Khu công nghiệp Đồng Văn II, tỉnh Hà Nam) cho công nhân có mức lương trung bình 7 - 8 triệu đồng/tháng, nếu tăng ca là 10 triệu đồng/tháng. Tổng LĐLĐ đánh giá, đây là mức thuê phù hợp, bởi mức giá này đang tương đương, thậm chí là thấp hơn so với mức thuê nhà trọ hiện nay của công nhân.

Ngoài ra, tại nhiều địa phương như Bắc Ninh, Hà Tĩnh, TP. HCM… cũng chủ động lên kế hoạch, dành quỹ đất để thực hiện các khu tái thiết đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người lao động.