Ngôi nhà cấp 4 sở hữu mặt tiền "siêu phẩm" giữa quê nhà, đẹp tựa resort

Nằm ẩn mình tại thôn Bình Liêm, Bình Thuận, Huong House đã phá vỡ mọi định kiến về nhà cấp 4 truyền thống. Với hai mặt tiền thoáng đãng, ngôi nhà không chỉ là nơi an cư lý tưởng mà còn là một tác phẩm kiến trúc độc đáo.

Thiết kế với ý tưởng "nhà phố ở quê", KTS chủ trì đã biến hóa 3 lô đất phân lô theo chuẩn nhà phố 5x20m có tổng diện tích 300m2 thành căn nhà cấp 4 - 2 mặt tiền. 

  
Một mặt giáp quốc lộ 1A, mặt còn lại giáp đường nội bộ. Nhờ thế mà sự chuyển đổi giữa nhịp sống sôi động và không gian riêng tư diễn ra hài hòa.
Các kiến trúc sư tài ba đã khéo léo phân chia công trình thành hai khu vực rõ rệt: khu vực công cộng - nơi đón tiếp và sinh hoạt chung được bố trí gần mặt tiền đường lớn. Khu vực riêng tư bao gồm các phòng ngủ và không gian thư giãn tọa lạc phía sau, hướng về khoảng xanh yên bình.

Lối đi lát gạch với những đường nét tinh tế, cùng với chậu cây xanh mướt đua nhau vươn lá, tạo ra bức tranh thiên nhiên sống động trước cửa nhà. Bậc tam cấp cũng phân chia không gian trong nhà và ngoài trời một cách riêng biệt.

Gam màu trung tính chủ đạo với sofa chữ L bọc da nâu ấm áp, tạo nên phòng khách vừa hiện đại, vừa mang đậm dấu ấn cá nhân. Bàn trà trắng độc đáo càng làm nổi bật lên sự sang trọng và tinh tế của căn phòng.

Không gian phòng khách trở nên sinh động hơn với những bức tranh nhỏ khéo léo điểm xuyết trên tường.

Bên cạnh vẻ đẹp nghệ thuật, gia chủ còn thể hiện sự tinh tế trong việc sắp đặt khu vực tâm linh ở vị trí cao. Điều này nhằm đảm bảo sự tôn kính và cân bằng không gian sống theo quan niệm phong thủy.
Tiếp nối không gian tiếp khách, phòng bếp bừng sáng với khu vực ăn uống hiện đại. Bộ bàn ghế thiết kế tinh tế, hài hòa với không gian. Tiểu cảnh xanh tươi bên cạnh trở thành điểm nhấn thẩm mỹ và ấn tượng cho khu vực sinh hoạt chung.
  
Phòng bếp có diện tích rộng rãi, đúng chất "nhà quê nhiều đất". Hệ tủ bếp cỡ lớn tạo sự liền mạch cho không gian nhưng vẫn đảm bảo các công năng cần thiết.
  
Lối dẫn vào không gian riêng tư được thiết kế khác biệt với cách ốp sàn họa tiết bông hoa bắt mắt.
  
Không gian phòng ngủ được thiết kế hiện đại: tranh treo nghệ thuật, bục ngồi gần cửa sổ, tủ quần áo âm tường.
  
Phòng vệ sinh trong phòng ngủ master thiết kế gọn gàng, đầy đủ tiện nghi. Không gian khô - ướt được phân tách nhờ vách kính cường lực.
  
Kiến trúc sư bố trí thêm ghế đá ngoài trời để các thành viên thưởng thức không khí thoáng mát, tràn ngập thiên nhiên tại đây.

Nguồn ảnh: Minh Quốc Bùi - Quang Architects & Partners