TP.HCM: Căng tin bệnh viện ngày càng "được lòng" người dân

Ông Phạm Văn Thanh (Long An) đã chăm sóc vợ tại Bệnh viện Chợ Rẫy được gần một tuần. Ông cứ tấm tắc khen tô bún 33.000 đồng ở căng tin bệnh viện rất ngon. Ông cho biết, đồ ăn đa dạng và nhân viên tại căng tin cũng rất thân thiện.

Mỗi lần nhắc đến cơm bệnh viện, nhiều người từng đi chăm bệnh không khỏi cám cảnh nghĩ đến cơm vừa đắt, vừa không dinh dưỡng, không ngon. Nhất là thái độ của nhân viên làm việc tại đây luôn khinh khỉnh, tỏ vẻ khó chịu với người đến căng tin.

Thế nhưng, hiện nay căng tin tại nhiều bệnh viện lớn tại TP. HCM đang thay đổi dần định kiến này. Chất lượng bữa ăn đã được chú trọng, vệ sinh sạch sẽ, thái độ nhân viên cũng nhiệt tình, thân thiện.

Nhiều căng tin bệnh viện đang dần thay đổi định kiến cơm bệnh viện vừa đắt vừa không ngon

Chị Trần Thị Thanh Loan (Đồng Nai) chăm mẹ tại Bệnh viện Chợ Rẫy (quận 5, TP. HCM) đã nhiều ngày. Ngày nào chị cũng ăn trưa và ăn tối tại căng tin của bệnh viện. Chị chia sẻ, món ăn ở đây làm đa dạng, ngoài cơm thì còn có bánh canh, nui, bánh ướt... Giá dao động từ 30.000 đồng/suất.

Chị Loan bảo, ai ăn sang thì chọn suất cơm đùi gà có giá 36.000 đồng, hay cơm sườn 39.000 đồng. Còn chị thì chỉ ăn khoảng 30.000 đồng/suất, nhưng như vậy cũng đủ rồi. Chị Loan bộc bạch, so với người ở quê ra như chị, mỗi bữa ăn như thế là sang. Nhưng người đi chăm bệnh cũng cần sức khỏe, ăn uống tằn tiệm quá rồi không đủ sức trông mẹ thì còn tồn kém hơn.

Còn ông Phạm Văn Thanh (Long An) đã chăm sóc vợ nằm viện được gần một tuần. Ông cứ tấm tắc khen tô bún 33.000 đồng ở căng tin bệnh viện rất ngon. Ông cho biết, ai ăn không hết cứ nhờ nhân viên bỏ vào hộp để mang về, khi nào đói thì ăn tiếp. Nhân viên tại căng tin cũng rất thân thiện.

Tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM, từ sảnh lớn có bảng hướng dẫn người dân bấm thang máy lên tầng 3 tới khu vực căng tin. Căng tin ở đây được trang bị máy lạnh, bồn rửa tay và xà bông cũng được đặt ngay cửa ra vào. Cơm, rau, món canh và thịt đều được bỏ vào các đĩa riêng để người dân chọn lựa.

Anh Nguyễn Nhật Minh (quận 3, TP. HCM) chia sẻ, anh đi khám từ sáng nhưng phải đến chiều mới có kết quả. Anh vốn định ra ngoài ăn nhưng nghe nhiều người qua lại nói chuyện với nhau căng tin ở đây nấu ăn sạch sẽ, đảm bảo về sinh nên anh mới tói. Sự sạch sẽ và chỉn chu ở cả các khay đựng đũa muỗng, bàn ghế ở đây đều rất gọn gàng, không có đồ ăn thừa khiến anh Minh ấn tượng. Anh đã chọn suất ăn trưa tại đây để bớt thời gian di chuyển ra ngoài ăn.

Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM hướng dẫn đặt suất ăn online tại căng tin

Bệnh viện Nhân dân Gia Định (quận Bình Thạnh) cũng có khu căng tin gây ấn tượng với không gian bếp mở thông thoáng, nhân viên mặc đồng phục lịch sự, gọn gàng, niềm nở. Bàn ghế được sắp xếp ngay ngắn, trên tường có tranh trang trí giúp không gian ăn uống thoải mái hơn.

Trong khi đó căng tin của Bệnh viện Thống Nhất (quận Tân Bình) có thực đơn tới 41 món. Thực đơn này còn được thay đổi mỗi ngày. Dùng bữa trưa tại bệnh viện sau khi khám bệnh, anh Lê Xuân Trường (quê Tiền Giang) cho hay, mức giá 42.000 đồng cho phần cơm tấm là cao so với những bệnh viện anh từng đến khám. Tuy nhiên, bệnh viện này nằm ở khu vực trung tâm thành phố và đĩa cơm thì đầy đặn, sạch sẽ, ngon nên chấp nhận được.

Nhiều người khi được hỏi đều chia sẻ, tại các căng tin của bệnh viện thì quan trọng là chất lượng bữa ăn, sự đa dạng món ăn và thái độ của phục vụ. Những bữa ăn dinh dưỡng và ngon miệng rất cần với bệnh nhân và người nuôi bệnh bởi ở đó ai cũng mệt mỏi, người nhà cũng dễ ốm nếu bữa ăn không đảm bảo dinh dưỡng.

Số lượng thực khách đông luôn là lợi thế của các căng tin bệnh viện. Vì thế, các bệnh viện nên có phương án, giải pháp giúp bữa ăn bệnh viện ngon, bổ mà vẫn đảm bảo giá cả vừa túi tiền gia đình bệnh nhân.