Samsung dùng hơn 200 chiếc Galaxy S24 Ultra để phát trực tiếp Olympic 2024

Samsung với tư cách là đối tác của Olympic và Paralympic toàn cầu đã công bố hợp tác với Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) và dịch vụ phát thanh truyền hình Olympic (OBS). Công ty sẽ sử dụng hơn 200 chiếc smartphone cao cấp Galaxy S24 Ultra để tạo ra những trải nghiệm phát sóng trực tiếp mới tại thế vận hội trong năm 2024.

Thông tin được Samsung phát đi vào ngày hôm nay (18/6). Theo đó, Samsung sẽ hợp tác với Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) và Dịch vụ phát thanh truyền hình Olympic (OBS) để cách mạng hóa trải nghiệm phát sóng Thế vận hội Paris 2024 cho người xem và người hâm mộ.

Những thước phim mới, đầu tiên sẽ được ghi lại và chia sẻ bằng điện thoại Samsung Galaxy S24 Ultra được coi là một phần qua trọng trong việc mở đầu Lễ khai mạc sự kiện trên sông Seine và các cuộc thi khác trực thuộc.

s24-ultra-olympic-broadcast-dl2-1718706688.jpg

Samsung sẽ sử dụng trên 200 chiếc Galaxy S24 để phục vụ mục đích quay và chia sẻ trực tiếp video chất lượng HDR về Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Samsung sẽ khai thác công nghệ di động tiên tiến và kết nối 5G để mang đến góc nhìn gần hơn về những khoảng khắc thi đầu và ăn mừng mang tính biểu tượng của sự kiện.

Hành động này không chỉ giúp Olympic Paris 2024 trở thành Thế vận hội cởi mở nhất trong lịch sử mà còn tiếp tục phát huy truyền thống của Samsung trong việc hỗ trợ các sự kiện thể thao trọng đại này.

Để đưa người hâm mộ đến gần hơn với các trận đấu cũng như những khoảng khắc nỗ lực tranh tài của các vận động viên, Samsung sẽ lắp đặt hơn 200 chiếc smartphone Galaxy S24 Ultra ở phía trước và hai  bên sườn của các con tàu chở vận động viên dọc theo sông Seine. Tổng cộng có 85 tàu được sử dụng trong lễ khai mạc. Cảnh quay HDR chất lượng cao được quay bằng Samsung Galaxy S24 Ultra sẽ được chia sẻ và phát trực tiếp qua mạng 5G riêng do Orange cung cấp, đây là nhà mạng di động chính thức của Thế vận hội Paris 2024.

s24-ultra-olympic-broadcast-dl3-1718706688.jpg
Samsung Galaxy S24 Ultra sẽ được gắn trên mũi thuyền, hai bên mạn thuyền trên tổng số 85 thuyền chở vận động viên.

Orange cũng sẽ lắp đặt hơn chục angten 5G dọc theo sông Seine để tạo ra mạng 5G độc lập đầu tiên ở Pháp. Sự hợp tác tiên phong của 2 đơn vị được thiết kế nhằm đem đến trải nghiệm xem và kết nối 5G liền mạch cho người hâm mộ trên toàn thế giới.

Samsung cũng sẽ triển khai công nghệ tương tự cho các cuộc thi chèo thuyền ở Marseille bằng cách lắp đặt Galaxy S24 Ultra trên mỗi thuyền thi đấu, cho phép người hâm mộ trải nghiệm cảm giác hồi hộp của cuộc đua cùng với các vận động viên Olympic yêu thích của họ.

s24-ultra-olympic-broadcast-dl4-1718706688.jpg
Samsung đã hợp tác cùng nhà mang Orange để đem đến trải nghiệm thu phát trực tiếp bằng sóng 5G độc lập cho Thế vận hội.

Nhằm đem đến trải nghiệm công nghệ tốt nhất cho những người tham dự lẫn người hâm mộ qua màn ảnh nhỏ trên toàn thế giới, Samsung đã cộng tác chặt chẽ với OBS và Orange để đảm bảo chất lượng video và hiệu suất kết nối trên nhiều vùng nước và điều kiện thời tiết khác nhau, có tính toán tới các phương án gió lớn kèm theo sóng lớn hoặc thời tiets cực kỳ nóng và nắng. Samsung và các đối tác đã giải quyết những thách thức này bằng cách tận dụng các tính năng ổn định hình ảnh quang học (OIS) của Galaxy S24 Ultra, tăng công suất truyền và lắp đặt các tháp tiếp sóng trên thuyền đuổi bắt để đảm bảo trải nghiệm phát trực tiếp liền mạch cho người xem.

Yiannis Exarchos, Giám đốc điều hành OBS cho biết: “Với tư cách là đài truyền hình chủ nhà của Thế vận hội Olympic, chúng tôi vô cùng vui mừng về mối quan hệ hợp tác này với Samsung, điều này sẽ mang đến một góc nhìn thực sự độc đáo về Paris 2024, phát triển cách thức mà người hâm mộ sẽ trải nghiệm Thế vận hội”. “Cải tiến di động mới nhất của Samsung sẽ cho phép hàng triệu người hâm mộ trên khắp thế giới sống và hít thở  cùng tinh thần, hành động và cảm xúc của Lễ khai mạc cũng như các sự kiện và vận động viên yêu thích của họ trong thời gian thực.”