Samsung ra mắt "AI cá nhân hóa" cho mọi thiết bị nhà thông minh và di động

Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Samsung Electronics Han Jong-hee đã tiết lộ tầm nhìn "AI cho mọi thứ" của công ty, khẳng định lại cam kết trong việc sử dụng công nghệ AI để tăng cường các tính năng bảo mật và cá nhân hóa trên mọi thiết bị Samsung, bao gồm nhà thông minh và di động.

Tại Hội nghị nhà phát triển Samsung vừa được tổ chức ở Trung tâm Hội nghị San Jose McEnery ở California (Mỹ), Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Samsung Electronics Han Jong-hee cho biết: “Chúng tôi đã tiếp tục hành trình đổi mới cùng nhiều nhà phát triển và đối tác trong 10 năm qua. Samsung Electronics sẽ tiếp tục phát triển công nghệ AI đến mức AI có thể tự động nhận dạng từng người dùng riêng lẻ - từ giọng nói đến vị trí của họ - để mang đến trải nghiệm cá nhân hóa hơn”.

ai-ca-nhan-hoa-1728210254.jpg

Hội nghị thường niên của Samsung dành cho các nhà phát triển vừa diễn ra tại California (Mỹ), Samsung đã công bố mục tiêu hướng tới "AI cho mọi thứ", bao gồm các thiết bị gia dụng smarthome và di động...

Để có trải nghiệm người dùng "gắn kết", Samsung cho biết họ sẽ tích hợp phần mềm của các dòng sản phẩm chính của mình, từ thiết bị di động đến TV và đồ gia dụng dưới tên One UI vào năm tới. Bản beta One UI 7 sẽ có sẵn cho các nhà phát triển trước cuối năm nay.

Công ty cũng hứa sẽ cung cấp dịch vụ nâng cấp phần mềm cho các thiết bị của mình trong thời hạn tối đa 7 năm.

Theo tầm nhìn AI của Samsung, các thiết bị Bespoke của công ty sẽ áp dụng các tính năng AI giúp đơn giản hóa việc nhà cho người dùng trong cuộc sống hàng ngày. Tủ lạnh AI family Hub sẽ có tính năng AI Vision Inside, tự động nhận dạng các loại thực phẩm trong tủ lạnh. Bespoke Jet Bot Combo - robot hút bụi lau nhà của Samsung sẽ có tính năng AI Floor Detect, phân biệt các loại sàn, như thảm hoặc sàn gỗ, để cung cấp các giải pháp vệ sinh phù hợp.

Công ty cũng sẽ giới thiệu trợ lý ảo Bixby được nâng cấp bằng AI để người dùng có thể điều khiển toàn bộ ngôi nhà thông minh của mình từ bất kỳ đâu trong phạm vi nghe được của thiết bị hỗ trợ. Với Bixby được nâng cấp, người dùng sẽ có thể mở cửa thiết bị bằng một cuộc gọi đơn giản và tìm kiếm nội dung trên TV thông minh của Samsung chỉ bằng các chi tiết mô tả, Samsung cho biết.

Hệ điều hành Tizen của Samsung cũng đang được tăng cường công nghệ AI. Nó sẽ cung cấp trải nghiệm thông minh hơn, an toàn hơn và được cá nhân hóa hơn, từ việc kiểm soát mức độ tiếng vang và tiếng ồn khi xem TV hoặc thực hiện cuộc gọi video, đến phân tích phong cách viết của người dùng để cải thiện việc ghi chú.

samsung-bespoke-ai-welcome-m-664x440-1728210435.jpg

Samsung đang hướng tới việc cá nhân hóa AI cho mọi thiết bị được tạo ra trong tương lai.

Samsung SmartThings, một trong những nền tảng lớn nhất kết nối các thiết bị gia dụng của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc cũng đang nhận được bản nâng cấp và một tính năng mới là Home Insight. Tính năng này sẽ phân tích dữ liệu người dùng, mô hình sử dụng, lịch sử thiết bị và số liệu thống kê về nhà thông minh được thu thập theo thời gian thực để cung cấp khả năng kiểm soát quản lý nhà tốt hơn.

Samsung cho biết, tất cả các sản phẩm có màn hình đều sẽ chạy SmartThings Hub, cho phép người dùng dễ dàng quản lý không chỉ các thiết bị Samsung của mình mà còn cả các thiết bị của đối tác.

Theo tinh thần hợp tác cởi mở, Samsung đang hợp tác với các nhà phát triển chìa khóa thông minh bao gồm Schlage và Aqara, những công ty sẽ thêm chức năng Khóa cửa SmartThings vào Digital Home Key bên trong Samsung Wallet vào năm 2025.

samsung-smartthings-1728210504.jpg

Samsung SmartThings đang tạo ra sự kết nối liền mạch giữa mọi thiết bị điện tử của người dùng.

Gã khổng lồ công nghệ cũng tái khẳng định cam kết của mình đối với các tiêu chuẩn bảo mật và quyền riêng tư mạnh mẽ tại sự kiện. Giải pháp bảo mật đa thiết bị dựa trên blockchain Knox Matrix sẽ mở rộng từ thiết bị di động sang TV và thiết bị gia dụng.