AI đang chuyển đổi Proptech như thế nào trong năm 2024?

AI trong Proptech hiện đang hỗ trợ giảm phát thải thông qua các hệ thống theo dõi, phân tích và tối ưu hóa các tòa nhà về mặt hiệu suất, kiến trúc và kỹ thuật. AI cũng đang phục vụ cho các nhiệm vụ tìm kiếm và định giá tài sản, phân tích xác suất rủi ro, ước tính giá trị và quản lý tài sản, xây dựng nền tảng cho trải nghiệm bất động sản mạnh mẽ hơn dựa trên dữ liệu.

AI trong Tìm kiếm Bất động sản

AI đang nâng cấp quy trình tìm kiếm bất động sản bằng cách tạo ra hồ sơ bất động sản được cá nhân hóa dựa trên sở thích của người dùng và các tìm kiếm trước đó. Trong đó, công nghệ nhận dạng hình ảnh đang được sử dụng để phân tích ảnh chụp bất động sản, xác định dữ liệu thuộc tính và lựa chọn bất động sản. AI sẽ giúp hiển thị dựa trên các đặc điểm trực quan của bất động sản để đưa ra cho nhà đầu tư và người dùng những gợi ý phù hợp với nhu cầu, mong muốn.

AI trong giao dịch bất động sản

Với sự ra đời của AI, các giao dịch bất động sản đang thay đổi theo hướng tốt hơn. AI tự động hóa việc tìm kiếm và định giá bất động sản, tính toán rủi ro, đánh giá bất động sản và quản lý tòa nhà. Các nền tảng hỗ trợ AI có thể giúp khách hàng nhận được đề xuất về bất động sản phù hợp với tiêu chuẩn của khách hàng và việc lựa chọn bất động sản cũng tiết kiệm và chính xác hơn.

 

AI trong quản lý tài sản

Hiện nay, các ứng dụng AI đang được sử dụng để giảm thời gian thu tiền thuê nhà, lưu giữ hồ sơ và kiểm tra cư dân, đồng thời thực hiện các chức năng tương tự như chương trình thông qua giao tiếp, ghi sổ kế toán, kế toán và tiếp thị bất động sản.

Trí tuệ nhân tạo cũng đang được sử dụng trong công tác bảo trì dự đoán và giải quyết vấn đề của các bất động sản. Công nghệ mới cho phép phân tích dự đoán tình trạng thiết bị trước khi nó hỏng và do đó cung cấp chiến lược chủ động để bảo trì.

AI cũng tham gia vào việc phân tích dữ liệu, giúp quản lý tài sản hiệu quả hơn nhờ nhận dạng được các mẫu dữ liệu có xu hướng, tạo cơ sở cho các chiến lược quản lý tài sản tốt hơn.

Nhờ có sự tham gia của AI quy trình làm việc của các công ty bất động sản cũng tối ưu hơn. AI giúp các công ty môi giới bất động sản hoạt động hiệu quả hơn, đồng thời tăng sự hài lòng của người thuê nhà thông qua việc phân bổ công việc hiệu quả và xử lý vấn đề kịp thời.

AI trong proptech cũng giúp cân bằng sự tương tác của con người. Trong đó, AI đảm bảo các dịch vụ của người thuê được kết hợp tự động hóa với cá nhân hóa. Hệ thống trở thành công cụ đáng tin cậy cho phép người quản lý bất động sản tập trung vào các tình huống phức tạp, từ đó dễ dàng giải quyết các vấn đề liên quan đến người thuê bất động sản.

Bằng việc giúp người quản lý bất động sản đầu tư thời gian vào việc cung cấp các dịch vụ chất lượng cao, được cá nhân hóa, AI cũng đang góp phần quan trọng trong việc nâng cao trải nghiệm của người thuê nhà.

AI trong đầu tư bất động sản

Với sự phát triển của các mô hình AI, giúp các nhà dầu tư dễ dàng phân tích giá bất động sản trong quá khứ và hiện tại, từ đó có thể dự đoán giá trong tương lai. Đây là nguồn thông tin hữu ích giúp các nhà đầu tư đưa ra lựa chọn sáng suốt khi đầu tư bất động sản.

AI có thể được sử dụng để tạo ra danh mục đầu tư đa dạng và tùy chỉnh bao gồm cổ phiếu, trái phiếu và các khoản đầu tư thay thế dựa trên sự lựa chọn cá nhân của nhà đầu tư và điều kiện thị trường hiện tại. Trí tuệ nhân tạo cũng giúp nâng cao đáng kể khả năng ra quyết định trong lĩnh vực bất động sản.

AI hỗ trợ nhà thông minh và tòa nhà thông minh

Thông qua các hệ thống hỗ trợ AI, phạm vi chức năng nhà thông minh hỗ trợ được mở rộng đáng kể, cho phép thực hiện các chức năng như quản lý hệ thống, tiết kiệm năng lượng và yêu cầu bảo trì.

Các hệ thống này hỗ trợ khách hàng, có thể là chủ sở hữu, nhà đầu tư, nhà môi giới hoặc người thuê nhà, thông qua các giao dịch dịch vụ được cá nhân hóa và dễ dàng nhận hoặc giao hàng.

AI cũng đang biến đổi các tòa nhà thông minh bằng cách cung cấp khả năng tự động tìm kiếm, thực hiện các nhiệm vụ đánh giá, phân tích rủi ro, đánh giá giá trị và quản lý tài sản. Nó cũng hỗ trợ phân tích dữ liệu, góp phần phát triển chiến lược và nâng cao hiệu quả hoạt động chung của tòa nhà.

AI đang tham gia vào công tác quản lý các tòa nhà thông minh và nhà thông minh, gia tăng trải nghiệm của khách hàng, từ đó nâng cao giá trị các bất động sản.

Trong năm 2024, xu hướng AI trong proptech đang ngày càng rõ rệt. AI giúp nâng cao trải nghiệm được cá nhân hóa, phân tích dự đoán và hợp lý hóa hoạt động của ngành bất động sản. Do đó, người bán, người mua tiềm năng và nhà môi giới có thể tự tin điều hướng thị trường bất động sản phức tạp.

Theo các chuyên gia, AI và Proptech đang mở ra sự cộng sinh của tương lai trong lĩnh vực bất động sản, giúp đưa ra các giải pháp mạnh mẽ, hướng tới các hoạt động bền vững. Sự có mặt của AI cũng giúp các nhà đầu tư đưa ra quyết định nhanh hơn… Việc nắm bắt và ứng dụng AI cũng là một yếu tố quan trọng để tạo ra thành công trong lĩnh vực proptech 2024.