Chatbot AI tùy chỉnh theo ý muốn của người dùng sắp có trên Instagram

Mới đây, Meta đã công bố kế hoạch giới thiệu tính năng chatbot do người dùng tạo trên Instagram.

Thời gian dự kiến ra mắt chatbot AI sẽ vào cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8 tới

Được biết, tính năng này là một phần của AI Studio, đây cũng là nền tảng được Meta công bố vào tháng 9 năm ngoái. AI Studio sẽ cho phép các nhà sáng tạo và doanh nghiệp nhỏ tạo chatbot AI phản hồi tin nhắn hoặc trò chuyện trực tiếp. Mark Zuckerberg cho biết tính năng này hiện đang được thử nghiệm với khoảng 50 nhà sáng tạo. Meta tiết lộ, thời gian dự kiến ra mắt chính thức sẽ vào cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8 tới.

Động thái này được cho là một bước quan trọng trong việc cải thiện sự tham gia và tương tác của người dùng trên nền tảng. Nhưng, công ty vẫn chưa cung cấp thêm thông tin chi tiết về tính năng hoặc tác động tiềm tàng đối với trải nghiệm chung của người dùng.

Điều này chứng minh cho cuộc chiến giành vị trí thống trị về chatbot giữa các ông lớn công nghệ ngày càng nóng lên.

Trả lời trang web truyền thông CNET, đại diện Meta cho hay chưa có ngày phát hành chính thức cho tính năng AI Studio. Ngoài ra, vị đại diện này cũng nói thêm: "Các trải nghiệm AI do chúng tôi phát triển đang trong các giai đoạn khác nhau. Chúng tôi đang thử nghiệm một số tính năng công khai, bao gồm AI do người dùng tạo bằng AI Studio - nền tảng phát triển AI của Meta. Chúng tôi rất vui mừng được sớm chia sẻ thêm thông tin."

Các trải nghiệm AI đang được Meta phát triển trong các giai đoạn khác nhau

Zuckerberg chia sẻ về chatbot AI: Dù là AI của chính người sáng tạo tương tác với cộng đồng hay một nhân vật ảo do bạn tạo ra thì tôi nghĩ điều này sẽ thực sự hiệu quả. Ngoài ra, ông cho rằng quy trình tạo chatbot rất đơn giản, doanh nghiệp chỉ cần nhấn vài nút là có thể tạo phiên bản AI của chính mình. Song song với việc chia sẻ về chatbot AI, Zuckerberg cũng chia sẻ về các dự án công nghệ khác của Meta. Trong đó, đáng chú ý là dự án vòng đeo tay thần kinh, đây cũng là thứ mà Zuckerberg kỳ vọng có thể trở thành một nền tảng riêng. Đồng thời, ông còn đề cập đến kính AR với điểm nhấn là các nhân vật AI ba chiều.

Không chỉ Meta, Google cũng được cho là đang nghiên cứu một mô hình AI mới cho phép người dùng trò chuyện với các chatbot được mô phỏng theo người nổi tiếng hoặc các nhân vật hư cấu. Đây là dự án dựa trên Gemini nhằm mô phỏng phong cách phản hồi của từng cá nhân cụ thể. Theo đó, Google sẽ cho phép người dùng tự tạo chatbot bằng cách mô tả tính cách và ngoại hình và tương tác với chatbot.

Nhiều chuyên gia so sánh, tính năng này cũng tương tự như dịch vụ chatbot do Character.ai cung cấp. Bởi những chatbot này đều cho phép mô phỏng nhân vật ngoài đời thực. Sự đầu tư này của Google đối với các chatbot được cá nhân hóa cho thấy hãng đang muốn cạnh tranh với các chatbot Celebrity AI của Meta.