Meta ra mắt công cụ cho phép người dùng tạo ra các nhân vật AI để trả lời tin nhắn thay mình

Công ty mẹ của Facebook vừa ra mắt bộ công cụ AI mới có tên AI Studio, cho phép người dùng Instagram có thể tạo ra các nhân vật AI tùy chỉnh. Nhân vật này có thể thay người dùng trả lời các câu hỏi và trò chuyện với những người quan tâm họ.

Meta đang bắt đầu triển khai AI Studio trên nền tảng Instagram. Vì vậy, tới đây, khi nhắn tin trực tiếp cho một người bạn hoặc một nhà sáng tạo nội dung trên Instagram, có thể bạn sẽ nhận được câu trả lời do AI soạn thảo. Bộ công cụ mới cho phép người dùng Instagram tạo ra một nhân vật AI có thể trả lời các câu hỏi và thay mặt chủ tài khoản trả lời người hâm mộ…

Tới đây, khi bạn nhắn tin cho một người nổi tiếng trên Instagram, có thể câu trả lời bạn nhận được là do AI tạo ra.

Công ty lần đầu tiên giới thiệu AI Studio tại sự kiện Connect vào mùa thu năm ngoái nhưng chỉ mới bắt đầu thử nghiệm bộ công cụ này với một số ít người dùng Instagram nổi tiếng tại Mỹ. Hiện tại, Meta đang cung cấp các công cụ này cho nhiều người sáng tạo tại Hoa Kỳ hơn và trao cho những người dùng còn lại cơ hội thử nghiệm với các "nhân vật" AI chuyên biệt.

Theo Meta, AI sáng tạo mới được thiết kế để giải quyết một vấn đề tồn tại lâu dài đối với những người dùng Instagram có lượng người theo dõi lớn. Đây là những người mà số lượng tin nhắn, tương tác mỗi ngày là rất lớn, có thể họ sẽ không thể đọc hết cũng như trả lời hết các tương tác từ phía bạn bè, người hâm mộ. Với bộ công cụ AI mới, những nhà sáng tạo nội dung này có thể tạo ra một AI hoạt động như "một phần mở rộng của chính họ", Connor Hayes, Phó Chủ tịch sản phẩm của AI Studio tại Meta cho biết.

Hayes chia sẻ: "Những người sáng tạo nội dung này thực sự có thể sử dụng các bình luận họ đã đưa ra, các chú thích họ đã tạo, bản ghi Reels họ đã đăng, cũng như bất kỳ hướng dẫn hoặc liên kết tùy chỉnh nào mà họ muốn cung cấp... để AI có thể trả lời thay mặt họ".

Mark Zuckerberg cho hay, ông có tham vọng lớn đối với các chatbot như vậy. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Bloomberg, ông cho biết ông hy vọng cuối cùng sẽ có "hàng trăm triệu" AI do người sáng tạo tạo ra trên các ứng dụng của Meta. Tuy nhiên, không rõ liệu người dùng Instagram có hứng thú tương tác với các phiên bản AI của những người sáng tạo yêu thích của họ hay không. Meta trước đây đã thử nghiệm với các chatbot AI có tính cách của những người nổi tiếng như Snoop Dogg và Kendall Jenner, nhưng những "nhân vật" đó tỏ ra không mấy ấn tượng.

Tin mừng là AI Studio không chỉ dành cho người sáng tạo. Meta cũng sẽ cho phép bất kỳ người dùng nào tạo ra các "nhân vật" AI tùy chỉnh có thể trò chuyện về các chủ đề cụ thể, tạo meme hoặc đưa ra lời khuyên. Giống như các nhân vật tập trung vào người sáng tạo, các chatbot này sẽ được hỗ trợ bởi mô hình Llama 3.1 mới của Meta. Người dùng có thể chia sẻ các sáng tạo chatbot của họ và theo dõi có bao nhiêu người đang sử dụng chúng, mặc dù họ sẽ không thể xem các tương tác của người dùng khác với họ.

Bộ công cụ AI tạo nhân vật tùy chỉnh của Meta sẽ không chỉ dành cho các nhà sáng tạo nội dung.

Các chatbot mới là cách mà Meta thúc đẩy người dùng dành nhiều thời gian hơn cho AI của mình khi họ nhồi nhét Meta AI vào ngày càng nhiều nơi trong các ứng dụng của mình. Nhưng đôi khi Meta AI cũng gặp khó khăn trong việc truyền đạt thông tin chính xác. Trong một bài đăng trên blog, Meta lưu ý, họ có "các chính sách và biện pháp bảo vệ để giữ an toàn cho mọi người và giúp đảm bảo AI được sử dụng một cách có trách nhiệm".

Ảnh chụp màn hình do công ty cung cấp cho thấy các cuộc trò chuyện với nhân vật AI mới cũng sẽ có một tuyên bố từ chối trách nhiệm quen thuộc: "Một số tin nhắn do AI tạo ra có thể không chính xác hoặc không phù hợp".