Ngôi nhà 3 tầng ứng dụng cấu trúc đặc - rỗng, tạo các chiều không gian thú vị

Ngôi nhà 3 tầng tại Đà Nẵng được các kiến trúc sư thuộc H-H Studio thiết kế theo cấu trúc đặc rỗng. Nhờ vậy mà căn nhà có cả bóng nắng và nơi râm mát trong cùng một thời điểm.

Trên nền diện tích khiêm tốn 105m², ngôi nhà 3 tầng tại Đà Nẵng không chỉ là nơi an cư của gia đình 4 người, mà còn là không gian sống đa năng, thích ứng với nhịp sống hiện đại. Với xu hướng làm việc và học tập từ xa ngày càng phổ biến, ngôi nhà được thiết kế như văn phòng tại gia tiện nghi, có lớp học sáng tạo và cả khu vườn xanh mát. 

  
Thiết kế thông minh giúp tận dụng tối đa nguồn gió tự nhiên, mang đến cảm giác mát mẻ, trong lành cho mọi không gian sống. Với kinh phí đầu tư hợp lý, chủ đầu tư đã kiến tạo nên không gian sống xanh, hài hòa với thiên nhiên, đáp ứng hoàn hảo nhu cầu của gia đình hiện đại.
Kiến trúc độc đáo của công trình là hình dáng chữ U ngược uyển chuyển, đối xứng tinh tế. Thiết kế này không chỉ mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn tạo ra khoảng thông tầng rộng lớn, để các khu vườn tươi tốt đan xen, hòa quyện vào nhau.

Nhờ cấu trúc đặc biệt này, mọi không gian chức năng đều được "tắm" mình trong ánh nắng tự nhiên và đón nhận làn gió mát lành, mang đến cho các thành viên trong gia đình cảm giác thư thái, gần gũi với thiên nhiên.

Khu bếp ăn tầng 1 được bố trí phía sau, mở ra khu vườn xanh mát. Tại đây có thể quan sát được toàn bộ ngôi nhà. Nội thất bếp thiết kế tối giản, sử dụng màu nâu tự nhiên của gỗ làm chủ đạo.

Khối nhà cao phía sau như một bức tường vững chắc, cản trở sức nóng mùa hè từ hướng Tây và mưa bão dữ dội. Trong khi đó, khối nhà thấp phía trước lại khéo léo đón gió Đông Nam mát lành, mang ánh sáng tự nhiên sâu vào bên trong.

Tầng lửng được tận dụng tối đa với phòng ngủ chính sở hữu tầm nhìn bao quát xuống sân trong và các phòng ngủ của con. Hệ thống cửa sổ kính cường lực cao cấp không chỉ mang đến ánh sáng tự nhiên mà còn tạo nên không gian mở, kết nối không gian sống bên trong và bên ngoài.
Phòng ngủ của các con đối diện phòng của bố mẹ. Lan can được thiết kế cao 1m để đảm bảo an toàn.
  
Với diện tích 6,84m2, không gian làm việc và học tập trên tầng 2 được tận dụng tối đa để đáp ứng đa dạng nhu cầu của gia chủ. Từ phòng làm việc dẫn ra ban công phía ngoài, thuận tiện để giải lao, nghỉ ngơi và quan sát con trẻ.
  
Khu vực phòng tắm sử dụng gạch ốp lát màu đen, giúp căn phòng trở nên sạch sẽ. Cửa sổ hướng ra khu vườn vừa giúp kết nối với thiên nhiên, vừa giúp gió dễ dàng luồn vào trong, làm khô thoáng phòng.
  
Thiết kế thông minh giúp ngôi nhà có cả vùng sáng và bóng râm trong cùng một thời điểm, đem tới "chiều không gian" thú vị, tạo nên sự tiện nghi khi sinh hoạt cả ngày dài.
  
Tham khảo mặt cắt các khu vực của công trình.
  
Mặt bằng bố trí tầng 1, 2, lửng và tum thang.

Nguồn ảnh: Hoang Le - H-H Studio