Samsung chuẩn bị rót thêm 1,8 tỷ USD đầu tư nhà máy sản xuất màn hình OLED mới tại Việt Nam

Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Choi Joo Ho cho biết, Samsung quyết định đầu tư dự án mới với trị giá 1,8 tỷ USD tại tỉnh Bắc Ninh để sản xuất màn hình OLED cho đện thoại di động, thiết bị IT, ô tô…

Thông tin được chia sẻ tại buổi tiếp, gặp gỡ của Thủ tướng Phạm Minh Chính với lãnh đạo các tập đoàn nước ngoài đang đầu tư lớn tại Việt Nam.

Tại sự kiện này, Tổng Giám đốc tổ hợp Samsung Việt Nam, ông Choi Jo Hoo đã báo cáo Thủ tướng về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty, cho biết Samsung đang có 6 nhà máy sản xuất, 1 trung tâm nghiên cứu phát triển, 1 pháp nhân bán hàng với tổng vốn đầu tư lũy kế đạt 22,4 tỷ USD.

Dựa trên những thuận lợi từ sự hỗ trợ tích cực của Chính phủ, bộ ngành và địa phương, Samsung tiếp tục tăng cường đầu tư chiến lược tại Việt Nam. Thời gian tới, Samsung sẽ đầu tư dự án mới trị giá 1,8 tỷ USD để sản xuất các sản phẩm màn hình OLED dành cho điện thoại di động, cho thiết bị IT, ô tô…

Samsung hiện là một trong những nhà sản xuất màn hình OLED lớn nhất thế giới.

Ông Choi Joo Ho cũng bày tỏ sự hi vọng tiếp tục nhận được sự ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi về mặt chính sách để công ty tiếp tục phát triển, đồng thời cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ các dự án của công ty trong thời gian tới.

Đánh giá cao kết quả kinh doanh và chiến lược đầu tư của Samsung tại Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng, sự hợp tác, đầu tư của Samsung tại Việt Nam đang là hình mẫu trong quan hệ hợp tác kinh tế Việt Nam – Hàn Quốc, mong muốn Samsung tiếp tục tham gia sâu hơn vào quá trình chuyển đổi kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tri thức của Việt Nam. Đặc biệt là hợp tác trong các lĩnh vực như chip bán dẫn, trí tuệ nhân tạ và điện toán đám mây…

Thông tin Samsung đầu tư 1,8 tỷ USD vào xây dựng một nhà máy sản xuất màn hình OLED mới tại Việt Nam đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của truyền thông quốc tế. Theo NIKKEI, nhà máy này sẽ được đặt tại khu công nghiệp Yên Phong, Bắc Ninh, gần với nhà máy hiện có của Samsung Electronics.

Trong thập kỷ qua, Việt Nam đã nổi lên như một trong những trung tâm sản xuất hấp dẫn nhất của thế giới cho các công ty điện tử.

Về phía Samsung, với những nỗ lực đầu tư bài bản và chiến lược kinh doanh hiệu quả, công ty đã liên tiếp gặt được những “trái ngọt” tại thị trường Việt. Năm 2023, doanh thu của Tập đoàn này tại Việt Nam đạt 65 tỷ USD, trong đó có 57 tỷ USD đến từ xuất khẩu.

Nhà máy sản xuất của Samsung Electronics tại Bắc Ninh.

Trung tâm nghiên cứu và phát triển của Samsung tại Hà Nội, vận hành từ tháng 12/2022 cũng đang được đánh giá cao nhờ việc sở hữu và quy tụ nhiều kỹ sư chất lượng cao, đóng góp lớn trong việc nghiên cứu và phát triển trí tuệ nhân tạo trong các sản phẩm hàng đầu của Tập đoàn này.

Bên cạnh hoạt động sản xuất, kinhd oanh, Samsung cũng đẩy mạnh các hoạt động nâng cao trách nhiệm xã hội tại Việt Nam. Từ năm 2019, Tập đoàn này đã triển khai chương trình “Solve for Tomorrow”, thu hút tới 300.000 học sinh và giáo viên tham dự, cung cấp các khóa học về STEAM, giúp học sinh, sinh viên Việt có cơ hội tiếp xúc vưới khoa học kỹ thuật và công nghệ tiên tiến thế giới.

Mới đây, Samsung Việt Nam cũng đã trao tặng 10 tỷ đồng thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam gửi đến các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, đồng thời triển khai nhiều chương trình hỗ trợ, sửa chữa điện tử điện lạnh cho người dân bị ảnh hưởng…