Apple Watch lại giúp một vận động viên lướt sóng thoát chết thần kỳ

Nhờ tính năng Emergency SOS của Apple Watch, một vận động viên lướt sóng đã may mắn thoát chết sau khi bị một đợt sóng mạnh cuốn ra khơi. Đơn vị cứu hộ đã nhận được thông tin và kịp thời giải cứu cho vận động viên này.

Emerrgency SOS (cuộc gọi khẩn cấp) là một tính năng an toàn mới, thực hiện thông qua kết nối vệ tinh trên iPhone 12. Tính năng cho phép người dùng liên lạc đến các dịch vụ cứu hộ khẩn cấp, ngay cả ở những khu vực ngoài vùng phủ sóng di động. Đây là tính năng được Apple phát triển để hỗ trợ người dùng trong những tình huống tai nạn, rủi ro bất ngờ.

tinh-nang-goi-khan-cap-1721553823.jpg

Tinh năng Emergency SOS được trang bị trên Apple Watch.

Cùng với tính năng này, Apple Watch cũng được trang bị tính năng Fall Detection (phát hiện té ngã) đã kip thời phát hiện và phát tín hiệu cảnh báo, kịp thời cứu sống hàng chục người dùng ở khắp nơi trên thế giới.

Mới đây, tính năng này lại tiếp tục phát huy tác dụng cứu sống vận động viên lướt sóng Rick Shearman (49 tuổi) sau khi bị sóng lớn cuốn ra xa bờ tới hơn 800m tại bãi biển Byron Bay.

van-dong-vien-luot-song-thoat-chet-nho-apple-wathc-1721553574.jpg

Vận động viên Rick Shearman (49 tuổi) đã may mắn thoát chết nhờ đeo đồng hồ Apple Watch.

Vận động viên người Úc này đang tham gia buổi lướt ván vào buổi sáng tại bãi biển Tallow ở Vịnh Byron vào thứ Bảy thì bị kẹt ở vùng va chạm - khu vực sóng vỡ. Rick Shearman cho biết: “Tôi bị vài con sóng lớn tấn công vào đầu và bị nhấn chìm một lúc, tôi bắt đầu hoảng sợ một chút và bị chuột rút dưới nước”. Với kinh nghiệm của mình, anh biết rõ không nên chống lại sóng biển.

Vận động viên này bắt đầu phát huy các kỹ năng sinh tồn trên biển và chờ đợi dòng nước có thể đưa mình trở lại nơi có sóng lớn và tìm hướng vào bờ. Sau 20 phút vật lộn, anh mới nhận ra rằng không thể tìm được cách quay về bờ và cần đến sự trợ giúp trước khi mọi chuyện xấu đi. Anh cho rằng, tình trạng của mình là do dòng hải lưu đang “chảy thẳng ra biển” thay vì hướng Bắc hay Nam. Shearman mới chợt nhớ ra rằng mình vẫn còn đeo chiếc Apple Watch Ultra trên tay, vội vàng quay số 00 là đường dây khẩn cấp của tính năng Emergency SOS.

vung-bien-1721553658.jpg

Vùng biển nơi vụ tai nạn diễn ra có sóng rất lớn.

“Lúc đó, tôi đã bị trôi xa ra biển, bị gió và sóng lớn đánh mạnh, thực sự rất khó để sử dụng chiếc đồng hồ. Tôi phải đưa nó lên tai để nghe những gì đang diễn ra và nói chuyện với người trả lời”, vận động viên lướt sóng này cho biết.

Shearman đã giữ liên lạc với đơn vị cứu hộ trong suốt một giờ đồng hồ cho đến khi được trực thăng cứu hộ giải cứu thành công và đưa đến bệnh viện Byron Bay.

Shearman cho biết: “Nếu không thể truy cập dịch vụ đó trên đồng hồ của mình, có lẽ giờ đây tôi đang ở đâu đó trên vùng biển quốc tế”.

vung-bien-1721553716.jpg

Shearman tin rằng ông có thể đã không còn sống nếu không có thiết bị này.

Những người cứu hộ khẳng định, nếu không đeo Apple Watch, việc giải cứu có thể mất nhiều ngày và liên quan đến nhiều cơ quan do khu vực tìm kiếm rộng lớn, cũng có thể có kết cục bi thảm hơn.