Các ứng dụng hẹn hò “đột kích” làng Olympic Paris 2024

Thế vận hội Olympic Paris 2024 năm nay đang chứng kiến sự bùng nổ của AI và các ứng dụng công nghệ, trong đó có cả các ứng dụng hẹn hò…. Một số ứng dụng như Tinder thậm chí còn “nói quá” lên về khả năng kết nối với các vận động viên chuyện nghiệp.

Theo Mashable, trong thế vận hội Olympic Paris năm nay đang chứng kiến một xu thế đáng chú ý: các ứng dụng hẹn hò đang hướng đến một khu vực đặc biệt - làng Olympic, nằm ở phía bắc Paris. Đây là một phát hiện khá thú vị trong bối cảnh những trận tranh tài đang là tâm điểm của mọi sự chú ý thời gian này.

Tinder nói với Mashable, vào tháng 7 đã có sự gia tăng gần 20% số lượt quẹt ứng dụng ở Pháp, số lượt sử dụng tính năng Passport đến các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Paris tăng vọt 103% so với trước đó.

tinder-in-olympic-1722784594.jpg

Các ứng dụng hẹn hò như Tinder đang hướng sự chú ý tới Olympics Paris 2024.

Passport là tính năng cho phép người dùng Tinder tìm kiếm bạn bè, người yêu tiềm năng theo thành phố hoặc vị trí trên bản đồ, sau đó bắt đầu “quẹt” và kết nối trò chuyện với những người khác tại điểm đến lựa chọn. Đây cũng có thể được ví như tính năng thiết lập nên các mối quan hệ “yêu xa” và những người không cùng thành phố cũng có thể kết nối được với nhau.

Với Olympic Paris 2024, khi sử dụng tính năng này, người hâm mộ có thể tìm kiếm mối quan hệ lãng mạn với một vận động viên đang ở làng Olympic hoặc kết nối với những fan hâm mộ thể thao như mình – những người đang trực tiếp có mặt tại các trận tranh tài để chia sẻ những cảm xúc liên quan tới thể thao…

Theo thống kê của Tinder, Passport là tính năng đang được rất nhiều người dùng, mặc dù bị tính phí thay đổi nhưng số lượng người dùng tính năng Passport lên tới 145.000 lần mỗi ngày và “du lịch trực tuyến” 100 tỷ km trong năm qua. Tính năng này thường được sử dụng nhiều nhất trong các kỳ nghỉ hè (tháng 6-8) và kỳ nghỉ đông (tháng 12 đến tháng 1). Có một điều thú vị khác của tính năng này là số người dùng trong độ tuổi 18-25 thường tích cực hơn, trao đổi tin nhắn nhiều gấp 3 lần so với người dùng không sử dụng tính năng này.

Ba quốc gia có số lượt người sử dụng tính năng Passport nhiều nhất là Mỹ, Brazil và Thổ Nhĩ Kỳ.

Tại Paris, Tinder cho biết, đã có sự gia tăng 52% về số lượng người dùng có mô tả công việc là "Olympian" và 43% trong số đó mô tả công việc là "vận động viên".

Làng Olympic có thể chứa 14.250 vận động viên trong thời gian diễn ra Thế vận hội Olympic và 8.000 vận động viên trong thời gian diễn ra Thế vận hội Paralympic.

Chưa kể, số lượng người hâm mộ thể thao từ khắp nơi trên thế giới đổ về Paris là vô cùng lớn.

Một TikToker có ảnh hưởng trên mạng xã hội là Sofia Elizabeth đã chia sẻ một video về việc cô đã thay đổi vị trí mục tiêu trên các ứng dụng hẹn hò của mình thành Làng Olympics. Cô cũng đã làm như vậy trên ứng dụng hẹn hò trực tuyến Hinge. Tuy nhiên, khác với Tinder và Bumble, việc thay đổi vị trí của người dùng trên ứng dụng Hinge là miễn phí. Elizabeth may mắn đã kết nối được với một vận động viên và điều đó khiến cô cảm thấy rất hào hứng.

Không chỉ người hâm mộ, một số vận động viên Olympic cũng đang sử dụng các ứng dụng hẹn hò trong suốt thời gian diễn ra sự kiện. Mashable chia sẻ trải nghiệm của Emily Delleman, một vận động viên chèo thuyền của Đội tuyển Mỹ, người đã đăng một video TikTok về trải nghiệm vuốt Tinder tại Làng Olympic.

tinder-1722784485.jpg

Tinder mô tả ứng dụng trên App Store về khả năng "'Kết nối với các vận động viên chuyên nghiệp'"

Delleman cho biết, cô đã tải xuống Tinder lần đầu tiên sau nhiều năm. Theo Delleman, Tinder đang "thổi phồng" việc ghép đôi với các vận động viên trên App Store. Tinder đã mô tả là một ứng dụng “kết nối với các vận động viên chuyên nghiệp”, nhưng thực tế sự kết nối của nó có thể không được như mong đợi.