Đà Nẵng: 240 căn nhà ở xã hội sẽ được mở bán

240 căn nhà ở xã hội được mở bán có diện tích mỗi căn dao động từ 45m2 - 70m2, tương ứng với số tiền từ 741,4 triệu đồng - 1,145 tỷ đồng/căn.
240-can-nha-o-xa-hoi-1711863875.jpg
Phối cảnh dự án khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside

Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng vừa thông báo về việc mở bán 240 căn nhà ở xã hội trên địa bàn. Số căn hộ này thuộc dự án nhà ở xã hội tại lô đất B4-1, B4-2 (khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu).

Cụ thể, 240 căn này gồm 238 căn thuộc các tòa CT5, CT6, CT8 và CT9 (lô B4-2) và 2 căn thuộc tòa CT2 và CT3 (lô B4-1). Diện tích mỗi căn dao động từ 45m2 - 70m2. Mức giá mở bán trong khoảng 741,4 triệu đồng - 1,145 tỷ đồng/căn tùy vị trí và diện tích.

Người dân có nhu cầu sẽ nộp hồ sơ tại văn phòng Ban quản lý dự án Chung cư nhà ở xã hội tại lô B4-2 từ ngày 20/3 hết ngày 19/4. Đối tượng được đăng ký mua là những người có thu nhập thấp, hộ nghèo, cận nghèo tại khu vực đô thị, người có công với cách mạng theo quy định của pháp luật, sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ, quân nhân chuyên nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức, các đối tượng đã trả lại nhà ở công vụ, người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp…

240-can-nha-o-xa-hoi-1-1711863875.jpg
Người dân nộp hồ sơ mua nhà ở xã hội tại dự án khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside

Điều kiện để được đăng ký mua nhà ở xã hội là người chưa có nhà ở, quyền sử dụng đất ở; chưa được hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở, đất ở dưới mọi hình thức tại TP. Đà Nẵng; chưa được mua, thuê hoặc thuê mua nhà ở xã hội; có đăng ký thường trú tại TP. Đà Nẵng hoặc phải có đăng ký tạm trú tại TP. Đà Nẵng từ 1 năm trở lên, đóng bảo hiểm xã hội tại TP. Đà Nẵng từ 1 năm trở lên...

Người mua nhà ở xã hội không được phép thế chấp (trừ trường hợp thế chấp ngân hàng để vay tiền mua chính căn hộ đó) và không được chuyển nhượng nhà ở dưới mọi hình thức trong thời gian tối thiểu là 05 năm. Thời gian được tính từ thời điểm trả hết tiền mua nhà ở theo hợp đồng đã ký với bên bán. Người mua nhà ở xã hội chỉ được phép bán lại, thế chấp hoặc cho thuê sau khi được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo quy định của pháp luật về đất đai.

Sau 5 năm, người dân được phép bán nhà ở xã hội cho các đối tượng có nhu cầu, thì ngoài các khoản phải nộp khi thực hiện bán nhà ở theo quy định của pháp luật, bên bán căn hộ nhà chung cư phải nộp cho Nhà nước 50% giá trị tiền sử dụng đất được phân bổ cho căn hộ đó. Trường hợp bán nhà ở xã hội thấp tầng liền kề thì phải nộp 100% tiền sử dụng đất. Mức nộp này được tính theo giá đất do UBND TP. Đà Nẵng ban hành tại thời điểm bán nhà ở xã hội đó.

Trước đó, vào tháng 2/2024, Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng vừa thông tin về việc mở bán 196 căn nhà ở xã hội tọa lạc tại lô đất B4-2 cũng thuộc khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside. Công ty CP Đầu tư Sài Gòn - Đà Nẵng làm chủ đầu tư của dự án nhà ở xã hội này.