Hàng loạt công nghệ mới AI, bán dẫn và năng lượng xanh chuẩn bị được trình diễn tại Innovate Viet Nam 2024

Nhiều công nghệ hàng đầu như AI, bán dẫn và năng lượng xanh (pin, điện năng, xe điện và hybrid)…. sẽ được giới thiệu và trình diễn và giới thiệu tại Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 (Innovate Viet Nam 2024). Nhiều lãnh đạo các tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới như Meta, Nvidia, Qualcomm cũng sẽ có mặt tại sự kiện.

Thông tin này được chia sẻ tại họp báo công bố Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 và lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) vừa diễn ra tại Hà Nội. Sự kiện đã tổng kết những thành tựu đạt được đối với công cuộc thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, công nghệ số, kinh tế số tại Việt Nam thời gian qua. Đây là một trong những hoạt động đầu tiên đánh dấu sự trở lại của chuỗi sự kiện đổi mới sáng tạo, công nghệ số đáng mong chờ nhất trong tháng 10 năm nay.

hop-bao-innovate-viet-nam-2024-1725876001.jpg
Toàn cảnh họp báo Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập NIC và Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024.

Theo đó, Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm nay sẽ được tổ chức trong 2 ngày tại Trung tâm đổi mới sáng tạo Quốc gia, Khu công nghệ cao Hòa Lạc, dự kiến tiếp đón hơn 20.000 lượt khách tham dự.

Đặc biệt, đáng chú ý tại sự kiện là sự xuất hiện và trình diễn của hàng loạt công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới bao gồm AI, bán dẫn và năng lượng xanh (pin, điện năng, xe điện và hybrid)…. Khách tham dự cũng sẽ có cơ hội được trải nghiệm những công nghệ hàng đầu này ngay tại sự kiện.

Các chủ đề được tập trung trong các phiên thảo luận thuộc khuôn khổ Ngày hội bao gồm các xu hướng công nghệ mới nhất, AI và bán dẫn, cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp Việt trong việc ứng dụng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo vào chuyển đổi số và phát triển kinh tế số…

Được biết, Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm nay sẽ có sự góp mặt của Chủ tịch Quan hệ toàn cầu Tập đoàn Meta Nick Cledd tới dự và công bố cam kết lâu dài đối với thị trường Việt Nam; các lãnh đạo tập đoàn Nvidia, Qualcomm… cùng các sản phẩm công nghệ mới của hộ cũng sẽ xuất hiện tại triển lãm và các hội thảo trong khuôn khổ sự kiện.

Sự kiện thu hút sự quan tâm hàng đầu của cộng đồng đổi mới sáng tạo, công nghệ và chuyển đổi số trong nước bao gồm Gala trao giải Better Choice Awards nhằm tôn vinh những đổi mới sáng tạo được áp dụng trong thực tế với quy mô gần 5.000 người tham dự trực tiếp với nhiều màn trình diễn nghệ thuật đương đại đặc sắc.

hu-truong-nguyen-thi-bich-ngoc-1725876189.jpg
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thị Bích Ngọc chia sẻ tại Họp báo.

Theo Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thị Bích Ngọc, qua 5 năm hình thành và phát triển, NIC đã thực sự trở thành một cầu nối hiệu quả trên hành trình đổi mới sáng tạo của các tổ chức, doanh nghiệp. Thứ trưởng cũng đánh giá cao những thành tựu mà NIC đã đạt được trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức, các startup trong việc phát triển nền kinh tế số, công nghệ số và chuyển đổi số tại Việt Nam.