Tỷ phú nghìn tỷ USD đầu tiên trên thế giới có thể thuộc về giới công nghệ

Theo các dự báo mới nhất, Elon Musk – ông chủ của Tesla, xAI, SpaceX, X… đang trên đà trở thành tỷ phú nghìn tỷ USD đầu tiên trên thế giới vào năm 2027. Nhiều vị trí đầu tiên trong top 10 tỷ phú nghìn tỷ USD dự kiến sẽ thuộc về các lãnh đạo công nghệ từ các “big tech".

Theo báo cáo mới từ một nhóm theo dõi sự giàu có, tỷ phú Elon Musk đang trên đà trở thành tỷ phú nghìn tỷ USD đầu tiên trên thế giới vào năm 2027.

Cụ thể, theo nghiên cứu của Informa Connect Academy về ông chủ của hãng xe điện Tesla – người cũng đang sở hữu hàng loạt công ty công nghệ hàng đầu thế giới như SpaceX (hoạt động trong lĩnh vực tên lửa, vệ tinh), mạng xã hội X (Twitter cũ) thì tài sản của ông trong những năm qua đã tăng nhanh chóng, với tốc độ trung bình hàng năm là 110%. Ông hiện cũng là người giàu nhất thế giới hiện nay, sở hữu 251 tỷ USD.

elon-musk-1725872285.jpg
Ông chủ của Tesla, mạng xã hội X, SpaceX... là Elon Musk đang trên đà trở thành tỷ phú nghìn tỷ USD đầu tiên trên thế giới vào năm 2027.

Cũng theo báo cáo, nhà sáng lập tập đoàn kinh doanh Gautam Adani của Ấn Độ sẽ là người thứ hai đạt được danh hiệu tỷ phú nghìn tỷ USD, nhưng phải đến năm 2028 mới diễn ra. Tốc độ tăng trưởng tài sản của người này đang ở mức 123%.

Đứng thứ ba là Jensen Huang – CEO Nvidia - người đã chứng kiến ​​khối tài sản của mình tăng vọt từ 3 tỷ USD lên hơn 90 tỷ USD trong 5 năm sẽ trở thành tỷ phú nghìn tỷ USD vào năm 2028. Khối tài sản của ông sẽ phải tiếp tục tăng trưởng với tốc độ trung bình hàng năm là 112% để đạt được mức dự báo đó. Cổ phiếu của Nvidia đã tăng khoảng 115% trong năm nay, sau khi tăng gấp ba lần vào năm ngoái.

jensen-huang-1725872394.jpg
Jensen Huang được dự báo sẽ trở thành tỷ phú nghìn tỷ USD thứ ba trên thế giới vào năm 2028.

Người thứ tư trong danh sách là Prajogo Pangestu của Indonesia, người sáng lập tập đoàn năng lượng và khai khoáng Barito Pacific của Indonesia. Báo cáo dự đoán Pangestu có thể đạt đến vị thế nghìn tỷ phú vào năm 2028.

Tiếp theo là CEO của LVMH, Bernard Arnault - người hiện là người giàu thứ ba thế giới, với khối tài sản chỉ dưới 200 tỷ USD. Báo cáo cho biết ông vua xa xỉ này sẽ trở thành tỷ phú nghìn tỷ USD vào năm 2030, cùng với CEO  của Meta, Mark Zuckerberg.

mark-1725872526.png
Mark Zuckerberg - ông chủ của Meta dự kiến sẽ gia nhập câu lạc bộ tỷ phú nghìn tỷ USD trên thế giới vào năm 2030.

Điều bất ngờ là một số tỷ phú hàng đầu có vẻ là ứng cử viên sáng giá để nhanh chóng gia nhập câu lạc bộ nghìn tỷ USD lại không lọt vào top 10 bao gồm Jeff Bezos - hiện là người giàu thứ hai thế giới với 200 tỷ USD. Ông chủ của Amazon chỉ được xếp hạng thứ 12 trong danh sách dự kiến và thời gian để đạt được mốc này là năm 2036.

Larry Page và Sergey Brin, những người sáng lập Google, cũng dự kiến ​​sẽ phải đợi 12 năm để trở thành tỷ phú nghìn tỷ USD – mặc dù trí tuệ nhân tạo có thể tạo ra những nguồn lợi nhuận khổng lồ giúp tăng nhanh khối tài sản của họ.

Câu hỏi ai có thể là tỷ phú nghìn tỷ đầu tiên trên thế giới đã khiến công chúng chú ý kể từ khi thế giới có tỷ phú USD đầu tiên vào năm 1916. Đó là John D Rockefeller của Mỹ - người sáng lập và là cổ đông lớn nhất tại thời điểm đó của Standard Oil.

Bất chấp sự hấp dẫn đó, nhiều học giả coi việc tích lũy của cải khổng lồ là một tệ nạn xã hội. Một báo cáo tính toán rằng 1% người giàu nhất của nhân loại thải ra nhiều carbon hơn so với 66% người nghèo nhất.

Chỉ vài ngày trước khi Informa Connect Academy chọn Musk là người có nhiều khả năng trở thành tỷ phú nghìn tỷ USD đầu tiên trên thế giới, một trong những bài đăng trên X đã khiến ông bị nhiều người dùng mạng xã hội này phản ứng dữ dội liên quan đến quan điểm về tội ác của Đức quốc xã. Musk sau đó đã xóa bài đăng của mình nhưng những tranh cãi nảy lửa liên quan thì vẫn còn tiếp tục.