Huawei đẩy mạnh phát triển hệ sinh thái AI phủ hầu khắp các lĩnh vực, bất chấp các hạn chế từ phía Mỹ

“Vào năm 2024 và trong 5 năm tới, Huawei sẽ đầu tư nhiều hơn nữa vào phát triển hệ sinh thái AI để phục vụ cho nhiều lĩnh vực khác nhau”, Phó chủ tịch Huawei Eric Xu Zhijun cho biết. Thông tin gây chú ý trong bối cảnh các lệnh hạn chế công nghệ của Mỹ đối với công ty ngày càng bị siết chặt.

Theo phó chủ tịch Eric Xu Zhijun, Huawei Technologies đang có kế hoạch đẩy nhanh quá trình phát triển hệ sinh thái trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm thúc đẩy việc áp dụng rộng rãi công nghệ này trong lĩnh vực công nghiệp mà Tập đoàn này đang đầu tư, phát triển.

“Huawei có nhiều năm kinh nghiệm trong quá trình chuyển đổi thông minh của riêng mình và chúng tôi cũng đã giúp nhiều ngành công nghiệp khác nhau trở nên thông minh hơn”, ông Eric Xu cho biết trong bài phát biểu quan trọng  tại lễ khai mạc sự kiện Huawei Connect 2024 vừa diễn ra tại Thượng Hải vừa qua. Ông Eric Xu, 57 tuổi, sẽ hoàn thành nhiệm kỳ 6 tháng với tư cách là Chủ tịch luân phiên của công ty vào ngày 30/9.

Ông nói thêm, “Vào năm 2024 và trong năm năm tới, Huawei sẽ đầu tư nhiều hơn nữa vào phát triển hệ sinh thái với các đối tác của mình. Chiến lược và sứ mệnh All Intelligence của công ty nhằm mục đích xây dựng các hệ thống AI có thể tiếp cận được với mọi người, mọi nhà và mọi tổ chức.”

eric-xu-zhijun-1726933526.jpg

Chủ tịch luân phiên của Huawei Technologies Eric Xu Zhijun. (Ảnh Huawei)

Sự mở rộng hệ sinh thái AI này phản ánh cách Huawei đang đa dạng hóa nguồn doanh thu và thu hút nhiều khách hàng doanh nghiệp hơn trong bối cảnh nhu cầu về dịch vụ và ứng dụng AI ngày càng tăng trên nhiều ngành công nghiệp truyền thống.

Bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ và những thách thức thương mại, công ty đang tìm kiếm những cách mới để mở rộng doanh thu bằng các sản phẩm mới và các giải pháp AI thông minh. Gã khổng lồ công nghệ đang bắt tay với nhiều khách hàng công nghiệp để theo kịp nhu cầu AI ngày càng tăng.

Wang Tao, Giám đốc điều hành của Huawei kiêm Giám đốc Ủy ban quản lý kinh doanh cơ sở hạ tầng CNTT-TT của Tập đoàn này chia sẻ, Huawei đã xây dựng hai đơn vị điện toán lớn là Kunpeng dành cho máy chủ nói chung và Ascend dành cho điện toán AI, như một bước chuẩn bị kỹ càng cho tương lai. Hiện tại, Kunpeng đã phục vụ rộng rãi các kịch bản kinh doanh cốt lõi trong nhiều ngành công nghiệp; openEuler đã trở thành hệ điều hành đầu tiên trong thị phần hệ điều hành máy chủ mới của Trung Quốc, chiếm 36,8% và đã phục vụ người dùng ở hơn 150 quốc gia trên thế giới. Hệ điều hành này đã tạo ra một chuỗi công cụ đầy đủ quy trình mở và dễ sử dụng nhằm tăng tốc đổi mới mô hình và ứng dụng. 

kunpeng-1726934381.jpg

Huawei đã xây dựng hai đơn vị điện toán lớn là Kunpeng dành cho máy chủ nói chung và Ascend dành cho điện toán AI, được cho là bước đệm để tiến tới tương lai và chuẩn bị cho hệ sinh thái AI toàn diện của họ.

Đồng thời, Huawei cũng phát hành "Sách trắng về thực hành trí tuệ kỹ thuật số cho các ngành công nghiệp đôi bên cùng có lợi", 10 giải pháp trí tuệ ngành được tạo ra cùng các đối tác và Chỉ số kỹ thuật số toàn cầu - GDI, để cung cấp tài liệu tham khảo cho sự phát triển của nền kinh tế kỹ thuật số thế giới.

Wang Tao cho biết: "Cuộc cách mạng kỹ thuật số và thông minh đã bắt đầu. Dù đầy thách thức nhưng cũng tràn ngập cơ hội. Huawei sẵn sàng hợp tác với khách hàng và đối tác để xây dựng nền tảng vững chắc cho cơ sở hạ tầng trí tuệ kỹ thuật số; đi sâu vào ngành các kịch bản và thu hẹp khoảng cách số. Thúc đẩy quá trình trí tuệ số; vun đắp mảnh đất sinh thái màu mỡ để cung cấp năng lượng liên tục cho phát triển kinh tế và tiến bộ xã hội…”