Tiktok tung công cụ mới, giúp người dùng tìm kiếm nguồn clip ngắn dễ dàng

Việc chỉ xem được một trích đoạn phim, chương trình truyền hình mà không thể tìm thấy những phần còn lại khiến nhiều người cảm thấy khó chịu. Vấn đề này hiện đã được TikTok giải quyết bằng các công cụ tìm kiếm mới của mình.

Một trong những vấn đề khó chịu nhất đối với người xem TikTok (kể cả người xem Instagram, Facebook và X) là khi xem phải một trích đoạn clip hấp dẫn nhưng xem đến giữa chừng, đúng đoạn cao trào thì hết. Người dùng không biết cách nào để tìm kiếm hết những trích đoạn còn lại để có thể xem được toàn bộ nội dung, chỉ có thể comment phía dưới hỏi những người khác (có thể có thông tin nhiều hơn) xem có thể xem tiếp ở đâu.

Đối với những người mới xây dựng kênh TikTok cho riêng mình, hình thức cắt nhỏ các clip, chỉ đưa lên những phần hấp dẫn nhất và bỏ lửng phần còn lại có thể là một chiến lược không tồi để thu hút lượng người xem và follow kênh. Tuy nhiên, đối với những người xem thông thường, đó sẽ là một trải nghiệm rất tồi tệ, đặc biệt là khi đã tìm đủ mọi cách để tìm kiếm nhưng không hiệu quả.

TikTok đang nỗ lực để giải quyết vấn đề kể trên với tính năng mới có tên là TikTok Sportlight.

tiktok-sportlight-1723345669.jpg
TikTok vừa tung một công cụ mới giúp người dùng có thể tìm kiếm các thông tin có liên quan tới một trích đoạn clip mà mình cảm thấy thích thú trên nền tảng.

Khi công nghệ của nền tảng phát hiện ra một clip phù hợp, nó sẽ thêm một liên kết neo đến trang đích có nhiều thông tin chi tiết hơn về chương trình hoặc bộ phim mà người xem đang theo dõi. Trang này sẽ bao gồm tóm tắt, thông tin về dàn diễn viên và tài khoản chính thức cũng như các kênh TikTok khác được liên kết đến cùng một tiêu đề để người xem có thể tiếp tục khám phá. Trang đích cũng sẽ bao gồm thông tin chi tiết về nơi xem chương trình hoặc bộ phim nếu nó có trên dịch vụ phát trực tuyến. Nếu là phim chiếu rạp, tính năng sẽ chỉ cho người xem cách mua vé ở nơi gần nhất….

ezgif-6-a91c868b39-1723345757.gif
TikTok đã đưa hướng dẫn sử dụng bộ công cụ mới của mình lên trang hướng dẫn của nền tảng.

TikTok hiện là một phần quan trọng trong các chiến lược tiếp thị phim và chương trình truyền hình, vì vậy, việc có một trung tâm nơi người dùng quan tâm có thể tìm hiểu thêm và có thể mua vé xem phim là điều mà các rạp chiếu phim có thể tận dụng. TikTok cho biết họ sẽ có thể tìm thấy những người sáng tạo phù hợp và khuyến khích họ truyền bá thông tin về các dự án của mình. Các studio cũng sẽ có quyền truy cập vào phân tích tương tác của nền tảng.

Được biết, TikTok cũng đang có kế hoạch hợp tác với những người sáng tạo nội dung và cung cấp cho các hãng phim phân tích mức độ tương tác để quảng bá thêm cho các dự án của họ với tính năng mới này.

Theo James Stafford, Trưởng phòng Phát hành Toàn cầu của TikTok cho biết: "Với TikTok Spotlight, chúng tôi đang khai thác 'hiệu ứng máy làm mát nước' (ngụ ý giúp mọi người liên kết lại với nhau), cung cấp nền tảng tiếp thị dịch vụ đầy đủ, thúc đẩy hệ sinh thái số, thúc đẩy cộng đồng và gia tăng kết quả kinh doanh cho các nhà tiếp thị giải trí".

"Trong bối cảnh thị trường kỹ thuật số không ngừng phát triển, TikTok Spotlight đã trở thành một công cụ vô giá trong kho vũ khí tiếp thị của chúng tôi", Cameron Curtis, Phó chủ tịch điều hành Tiếp thị Kỹ thuật số của Warner Bros - một công ty giải trí và điện ảnh của Mỹ cho biết. "Bằng cách tận dụng TikTok Spotlight, chúng tôi đã có thể khuếch đại phạm vi tiếp cận của mình một cách hữu cơ, thu hút nhiều đối tượng khán giả khác nhau và tạo ra những kết nối chân thực xung quanh các bộ phim của mình, tạo ra các cuộc trò chuyện năng động và nội dung do người dùng tạo ra giúp nâng cao tiếng vang trên mạng xã hội xung quanh các bộ phim của chúng tôi".

Người hâm mộ trên toàn cầu đã trải nghiệm được sự kỳ diệu của TikTok Spotlight. Đầu năm nay, Warner Bros đã tận dụng nền tảng này để quảng bá phần hai của bộ phim khoa học viễn tưởng Dune, làm người hâm mộ thích thú với trung tâm tìm kiếm được quản lý, trang thông tin phim và trang chi tiết, cùng lời kêu gọi hành động theo kiểu trò chơi dành cho cộng đồng người sáng tạo để tạo video TikTok liên quan... TikTok đã trở thành động lực thúc đẩy lưu lượng truy cập hàng đầu đến trung tâm bán vé trong tuần lễ khai mạc và là thị phần quảng cáo hàng đầu trong các thị trường giải trí.

TikTok cũng đã hợp tác với Max cho House of the Dragon và Game of Thrones của HBO để kích hoạt TikTok Spotlight, khai thác sức mạnh của sự sáng tạo và cộng đồng cho cả bản phát hành mới và nội dung thư viện.