Vừa giới thiệu iOS 18, Apple đã bắt tay phát triển bản cập nhật mang tên mã “Luck”

Không để người hâm mộ thất vọng, Apple đang được cho là đã bắt đầu làm việc với iOS 19, dự kiến sẽ được công bố vào năm tới. Trước đó, chỉ cách đây vài tuần, Apple đã giới thiệu iOS 18 tại sự kiện WWDC với các tính năng nổi bật, bao gồm Apple Intelligence…

Thông tin không khiến nhiều người bất ngờ, bởi theo thông lệ, khi vừa giới thiệu hệ điều hành mới, Apple đã chuẩn bị “gối đầu” bản tiếp theo để định hướng công nghệ. Năm ngoái, khi thời điểm iOS 17 vừa được giới thiệu tại WWDC, Apple cũng đã bắt tay vào chuẩn bị cho iOS 18 và năm nay cũng vậy.

ios-19-1719814011.jpg
Vừa giới thiệu iOS 18, Apple đã nhanh chóng bắt tay vào phát triển iOS 19 cho năm sau.

iOS 18 phải đợi đến mùa thu năm nay, cùng với sự kiện ra mắt sản phẩm mới (iPhone 16 series) mới chính thức đến tay người dùng cuối, hiện hệ điều hành này mới chỉ có các bản beta dùng thử và dành cho các nhà phát triển phần mềm. 

Các thông tin mới nhất cho thấy, Apple đã bắt đầu phát triển iOS 19 cùng với macOS 16, watchOS 12 và VisionOS 3 cho năm tới. Việc nghiên cứu phiên bản phần mềm tiếp theo ở thời điểm này là hoàn toàn bình thường bởi hãng cũng đang phát triển những thiết bị phần cứng mới cho năm 2025 và việc tạo ra iOS 19 sẽ đóng vai trò là “linh hồn” cho các sản phẩm đó.

Chuyên gia Mark Gurman của Bloomberg cũng tiết lộ, Apple đã bắt đầu phát triển các hệ điều hành chính cho năm 2025. Mặc dù có vẻ hơi sớm, Gurman lưu ý rằng đây là lịch trình thông thường cho mốc thời gian phát triển phần mềm của Apple.

Tên mã của các hệ điều hành cho từng sản phẩm của Apple được đặt như sau: iOS 19: “Luck” (May mắn), macOS 16: “Cheer” (Chúc mừng), watchOS 12: “Nepali”, visionOS 3: “Discovery” (Khám phá).

Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để biết bất cứ điều gì về kế hoạch của Apple cho các bản cập nhật phần mềm trong năm tới.

Ngoài các mẫu iPhone, iPad và Macbook dự kiến ra mắt vào cuối năm nay, Aplle cũng đang rục rịch phát triển một số sản phẩm khác cho năm 2025 như một phiên bản giá rẻ, thông số ít kỹ thuật hơn của Apple Vision Pro và một mẫu Apple TV mới, một mẫu Mac Pro, Mac Studio với chip Apple M4 Pro, M4 Max và M4 Ultra….

apple-intelligence-1719814235.jpg
iOS 19 được kỳ vọng sẽ ngập tràn các tính năng AI, vượt trội hơn so với iOS 18.

Mặc dù hiện tại, chưa có thông tin nào cụ thể về iOS 19, tuy nhiên nhiều chuyên gia kỳ vọng, nó sẽ là một bước phát triển tiếp nối của iOS 18, đặc biệt là với Apple Intelligence. iOS 19 mới cùng những “người anh em” iPadOS 19, macOS 16… cũng sẽ được tích hợp sâu rộng hơn các tính năng AI vào các tác vụ sử dụng thường nhật. Sẽ rất đáng tiếc nếu nó chỉ được tích hợp trên các thiết bị đời mới vì những chủ sở hữu thiết bị cũ hơn sẽ cảm thấy bị bỏ lại phía sau. Mặc dù vậy, khả năng này rất dễ xảy ra vì các hệ điều hành mới, cần sức mạnh tính toán lớn hơn sẽ khó tích hợp được trên những thiết bị đời cũ.