Danh Khôi muốn huy động nghìn tỷ để trả nợ và mua dự án của đại gia Dũng "lò vôi"

Nhằm thanh toán toàn bộ tiền nợ và mua lại một phần của dự án Khu dân cư Đại Nam, Khu dân cư tiểu thủ công nghiệp thương mại dịch vụ Hàm Thắng – Hàm Liên, Tập đoàn Danh Khôi đang lên kế hoạch chào bán 100 triệu cổ phiếu để huy động 1.000 tỷ đồng.

Thông tin từ Công ty CP Tập đoàn Danh Khôi (Mã CK: NRC), tới đây tại ĐHĐCĐTN năm 2024, doanh nghiệp này sẽ trình cổ đông thông qua kế hoạch kinh doanh với mục tiêu tổng doanh thu hợp nhất 1.926 tỷ đồng tăng 107% so với kết quả thực hiện năm 2023. Trong đó, lợi nhuận sau thuế 40 tỷ đồng tăng 236% so với kết quả thực hiện của năm 2023.

Danh Khôi cho rằng, 2023 là năm bản lề đánh dấu cho giai đoạn phát triển mới của công ty, nhất là việc hoàn thành kế hoạch kinh doanh do ĐHĐCĐ đề ra.

Trích từ tài liệu ĐHĐCĐTN 2024 của Danh Khôi

Để làm được điều này, công ty sẽ tìm kiếm cơ hội đầu tư, nghiên cứu thị trường, kinh doanh các sản phẩm phù hợp với nhu cầu thực tế của khách hàng. Nhằm đa dạng hóa các hạng mục đầu tư và hướng tới chu kỳ phát triển mới, doanh nghiệp sẽ mở rộng phạm vi hoạt động đến các địa bàn trọng điểm như Phan Thiết, Bình Dương…

Tại ĐHĐCĐTN 2024, để tăng vốn điều lệ, Danh Khôi sẽ xin ý kiến các cổ đông phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ. Cụ thể dự kiến bán 100 triệu cổ phiếu cho các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp với mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu.

Với số tiền 1.000 tỷ đồng thu được từ việc bán cổ phiếu, Danh Khôi dự kiến chi 520 tỷ để thanh toán tiền nợ thuế, tất toán toàn bộ trái phiếu và toàn bộ nợ vay tại BIDV.

Dự án Astral City từng được kỳ vọng đem lại đột phá cho Danh Khôi

Danh Khôi sẽ dành 195 tỷ đồng để mua một phần dự án Khu dân cư Đại Nam, 180 tỷ để mua một phần của dự án Khu dân cư tiểu thủ công nghiệp thương mại dịch vụ Hàm Thắng - Hàm Liêm. Thời gian thực hiện trong giai đoạn từ quý 4 năm 2024 – 2025.

Với 105 tỷ còn lại, Danh Khôi sẽ bổ sung vào vốn lưu động để phục vụ hoạt động kinh doanh sản xuất.

Theo đó, chủ đầu tư của Khu dân cư Đại Nam là Công ty TNHH MTV Tân Khai (công ty thành viên của Công ty CP Đại Nam). Doanh nghiệp do ông Trần Uy Dũng tức Dũng “lò vôi” làm Chủ tịch HĐQT.

Khu dân cư Đại Nam của đại gia Dũng "lò vôi" (Ảnh: Lao động)

Khu dân cư Đại Nam tọa lạc tại mặt tiền Quốc lộ 13 thuộc địa bàn xã Minh Hưng (huyện Chơn Thành, Bình Phước). Năm 2018, dự án được phê duyệt quy hoạch chi tiết, năm 2019 được chấp thuận chủ trương đầu tư. Theo phê duyệt, dự án có diện tích hơn 96ha, quy mô dân số khoảng 12.000 người với 2.459 căn biệt thự và nhà phố, 1 trường THPT và 4 trường mẫu giáo. Dự án này được kỳ vọng sẽ mang tới chốn an cư đúng nghĩa cho hàng nghìn người lao động đang thiếu chỗ ở. Nhưng cho tới nay, khu nhà ở xã hội của dự án chưa được triển khai xây dựng, nhiều héc-ta đất vẫn còn bỏ không.

Theo tìm hiểu, doanh nghiệp của ông Dũng “lò vôi” đã bán Khu dân cư Đại Nam cho Vinasing Group vào năm 2022. Nhưng sau đó hợp đồng bị hủy do Vinasing Group không chuyển số tiền 100 tỷ đồng như cam kết.

Khu dân cư Hàm Thắng - Hàm Liên đã hoàn thiện các công trình hạ tầng kỹ thuật (Ảnh: Cổng thông tin điện tử Bình Thuận)

Khu dân cư tiểu thủ công nghiệp thương mại dịch vụ Hàm Thắng - Hàm Liêm (tỉnh Bình Thuận) mà Danh Khôi muốn mua 1 phần có tổng diện tích quy hoạch lên tới 140ha. Trong đó, giai đoạn 1 quy mô gần 18ha thuộc địa bàn xã Hàm Thắng, xã Hàm Liên (huyện Hàm Thuận Bắc). Dự án được UBND tỉnh Bình Thuận chấp thuận chủ trương đầu tư từ năm 2018, chủ đầu tư là Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Nhà đất Tuấn Tú.

Được biết hiện nay tại dự án này, chủ đầu tư đã xây dựng hoàn thiện các công trình hạ tầng kỹ thuật, thực hiện đầy đủ trách nhiệm tài chính và dành 20% quỹ đất để xây dựng nhà ở xã hội.