Google Maps chuẩn bị loại bỏ một tính năng quen thuộc từ năm sau

Google đang chuẩn bị loại bỏ tính năng “Địa điểm được theo dõi” trên Google Maps vào đầu năm sau. Hiện tại, một phần tính năng này cũng đã biến mất đối với một số người dùng.

Theo các thông tin mới nhất được phát hiện bởi Androidauthority, Google đang chuẩn bị xóa tính năng "Followed Places" (Địa điểm được theo dõi) vào đầu năm 2025. Quyết định được đưa ra sau khi một bản phân tích APK của mã ứng dụng được đưa ra, cho thấy người dùng không còn mặn mà với tính năng này. Nếu muốn lưu trữ thông tin, người dùng vẫn có thể sử dụng tùy chọn để tải dữ liệu địa điểm được theo dõi từ phần Bản đồ của Google Takeout trước khi tính năng này bị xóa.

Tính năng "+ Follow" hiện đã không còn xuất hiện trên các địa điểm được đề xuất của Google Maps.

Phân tích APK là hoạt động nhằm phân tích, dự đoán các tính năng có thể xuất hiện trên một dịch vụ trong tương lai dựa trên mã đang thực hiện. Tuy nhiên, những tính năng được dự đoán từ phân tích này sẽ không được phát hành rộng rãi. Trong Google Maps v11.134.0103 beta, các chuyên gia đã phát hiện ra các chuỗi đề cập đến việc ngừng sử dụng tính năng “Địa điểm được theo dõi”.

“Địa điểm được theo dõi” được tích hợp trong Google Maps từ năm 2018, được mô tả là một cách để dễ dàng nhận tin tức từ các địa điểm và doanh nghiệp, bao gồm thông tin về các sự kiện, ưu đãi và các cập nhật khác, nó hiện đang nằm trong tab “You” (Bạn) như một tùy chọn quản lý. Các doanh nghiệp và địa điểm được liệt kê trên Google Maps sẽ có nút “+ Follow" (Theo dõi) bên dưới tên của họ, cho phép người dùng dễ dàng theo dõi để cập nhật các thông tin mới nhất.

Tuy nhiên, khi giao diện người dùng Google Maps ngày càng phát triển, nút này cũng không còn được ưa chuộng nữa. Hiện, một số người dùng đã không còn thấy nút “theo dõi” cho một số doanh nghiệp và địa điểm xuất hiện trên bản đồ.

Tính năng này hiện cũng không còn được ghi lại rộng rãi trong các tài liệu hỗ trợ của Google. Không tìm thấy tài liệu nào hướng dẫn cách theo dõi một doanh nghiệp trên Google Maps, chỉ có phần về việc hủy theo dõi một doanh nghiệp.

Hiện, Google chưa có thông tin phản hồi về điều này.

Google Maps là ứng dụng được sử dụng phổ biến bởi những người dùng android, vì vậy Google vẫn thường xuyên có những cập nhật, thay đổi các tính năng được tích hợp vào để tối ưu trải nghiệm dịch vụ.

Google Maps là một trong những ứng dụng miễn phí được ưa chuộng hàng đầu bởi người dùng Android. Nó giúp điều hướng tích cực cho người dùng, đồng thời khám phá và đề xuất những địa điểm thú vị cho mỗi hành trình. Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhiều người không khỏi lo ngại rằng Google Maps đang đạt đến mức độ quá tải về tính năng. Google dường như đang cố gắng “nhồi nhét” rất nhiều thứ vào ứng dụng để cố gắng tìm ra những thứ có thể khiến người dùng yêu thích. Sau đó, họ lại nỗ lực để dọn dẹp những thứ không đạt như kỳ vọng. Việc loại bỏ “Địa điểm đã theo dõi” là một phần trong chiến dịch thanh lọc cho Google Maps. Mặc dù một số người dùng có thể thấy tính năng "Địa điểm đã theo dõi" hữu ích nhưng Google có thể đang tìm cách hợp lý hóa chức năng của ứng dụng và ưu tiên các tính năng được sử dụng rộng rãi hơn.