Hà Nội: Ngày đầu đi làm sau siêu bão, nhiều người muộn giờ vì cây đổ chưa được dọn dẹp hết

Chị Nguyễn Thị Thùy (Cầu Giấy) chia sẻ, chị phải mất gần 1 tiếng đồng hồ để đi từ nhà đến cơ quan, trong khi ngày thường chỉ mất 20 phút. Rất nhiều cây xanh chưa dọn dẹp sau bão khiến đường đi gặp rất nhiều cản trở, ùn tắc. Do không dự tính tình huống này khiến chị bị muộn làm.

Ngày đầu đi làm sau cơn bão số 3, nhiều tuyến đường ở Hà Nội ùn tắc do cây xanh gãy đổ vẫn chưa được dọn dẹp hết, lòng đường bị thu hẹp khiến người dân đi lại khó khăn.

Từ 7h sáng, giao thông tại các tuyến đường cửa ngõ đã trở nên phức tạp. Dọc tuyến Tố Hữu - Lê Văn Lương - Láng Hạ, giao thông ùn tắc nghiêm trọng đến hơn 9h. Trục Trần Phú (Hà Đông) - Nguyễn Trãi ra đến Ngã Tư Sở dù rất rộng nhưng cũng ùn tắc kéo dài.

Đại lộ Thăng Long xảy ra ùn tắc nghiêm trọng (Ảnh: Lê Huyền/hanoionline)

Tắc đường nghiêm trọng nhất là trục đường Đại lộ Thăng Long. Không chỉ đường gom đại lộ Thăng Long, ngay đường cao tốc cũng chật kín phương tiện theo hướng về trung tâm Hà Nội. Đại lộ Thăng Long là một trong những tuyến đường rộng nhất của Hà Nội với bề mặt cắt ngang rộng 140m với 2 dải đường cao tốc có 6 làn đường tách biệt và 2 tuyến đường gom. Do đó, hiện tượng ùn tắc nghiêm trọng, kéo dài hàng chục cây số là hiếm khi xảy ra.

Tình trạng này cũng xảy ra trên các tuyến phố nội đô, nhất là tại những đoạn đường có cây xanh bị gãy, đổ chưa được thu dọn. Tại đường Cầu Giấy, cây xanh bị đổ chưa được dọn dẹp án ngữ hết 1/2 lòng đường khiến cho giao thông tại đây tắc cứng từ 6h30 sáng. Đường Hoàng Quốc Việt qua ngã tư Trần Cung, phương tiện đông đúc theo cả hai hướng đi Phạm Văn Đồng và đi Bưởi vì cây đổ.

Trục đường Vạn Phúc - Lê Văn Lương - Tố Hữu, giao thông ùn tắc nghiêm trọng (Ảnh: Lê Huyền/hanoionline)

Đường Hồ Tùng Mậu từ đại học Thương Mại đến cầu vượt Mai Dịch đông đúc ùn di chuyển khó khăn do các cây xanh bị đổ do mưa bão vẫn ở lề đường và trên vỉa hè. Trên đường Tố Hữu, cây bật gốc, đổ ngang khiến một số đoạn đường bị ách tắc giao thông.

Trong khi đó, từ hơn 7h sáng, đường Kim Mã đã tắc cứng hơn dù hầu hết cây xanh bị đổ đã được dọn gọn lên vỉa hè. Ngã tư Đào Tấn - Liễu Giai đông đúc, di chuyển khó khăn.

Tương tự, ngã tư Hàng Bài - Trần Hưng Đạo cây cổ thụ đổ chiếm nửa đường khiến các phương tiện di chuyển chậm qua đây. Cây xanh chắn ngang đầu phố Ô Quan Chưởng (cửa Đông thành Thăng Long cũ) vẫn chưa thể di dời. Hiện đang tạm cấm đường, các phương tiện không rẽ từ Trần Nhật Duật vào Ô Quan Chưởng.

Tình trạng ùn tắc cũng xảy ra ở các tuyến nội đô (Ảnh: VOV Giao thông)

Chị Nguyễn Thị Thùy (Cầu Giấy) cho hay, chị phải mất gần 1 tiếng đồng hồ để đi từ nhà đến cơ quan, trong khi ngày thường chỉ mất 20 phút. Rất nhiều cây xanh chưa dọn dẹp sau bão khiến đường đi gặp rất nhiều cản trở, ùn tắc. Do không dự tính tình huống này khiến chị bị muộn làm. Nhiều đồng nghiệp của chị cũng bị muộn làm vì tắc đường.

Còn anh Trần Văn Trọng (Nam Từ Liêm) cho hay, anh rời nhà từ 6h30 nhưng tới 8h mới tới được văn phòng, đoạn đường di chuyển là 12km. Vợ đi làm muộn hơn nên tình cảnh đường còn tắc hơn nên chị đành quay về.

Nhiều cây bị gãy đổ trên đường vẫn chưa được dọn dẹp

Theo thống kê, bão số 3 khiến hơn 25.000 cây xanh trên địa bàn thành phố bị gãy, đổ. Đây là thiệt hại lớn nhất về cây xanh trong vòng 20 năm trở lại đây. Hai ngày qua, các lực lượng chức năng của Hà Nội đã rất nỗ lực thu dọn cây gãy đổ. Trong đó, những tuyến đường trọng điểm tại nội đô, các tuyến Vành đai 1, 2, 3 các trục xuyên tâm, khu vực đông người qua lại được ưu tiên xử lý trước.

Hiện tại, cây xanh gãy đổ trên hầu hết các tuyến phố đã được dọn dẹp để đảm bảo an toàn giao thông. Những nơi chưa kịp xử lý, cơ quan chức năng đã thu gọn vào vỉa hè để bảo đảm an toàn, giúp phương tiện lưu thông dễ dàng hơn. Với lượng cây xanh gãy đổ quá lớn, dự kiến phải đến ngày 12/9 mới cơ bản dọn dẹp xong.