Tin vui cho người tiêu dùng: Apple Intelligence sẽ hỗ trợ tiếng Việt từ năm sau

Phiên bản beta bằng tiếng Anh (Mỹ) của Apple Intelligence sẽ ra mắt vào tháng 10, sau đó, sẽ có thêm các phiên bản hỗ trợ ngôn ngữ khác vào cuối năm. Còn đối với tiếng Việt, dự kiến năm 2025 mới khả dụng.

Theo các thông báo chính thức trên website của Apple, hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) Apple Intelligence sẽ được ra mắt dưới dạng beta vào tháng tới trên iOS 18.1, iPadOS 18.1 và macOS Sequoia 15.1 nhưng mới chỉ có ngôn ngữ tiếng Anh (Mỹ). Sau đó, nó sẽ tiếp tục hỗ trợ thêm các ngôn ngữ tiếng Anh bản địa hóa tại Australia, Canada, New Zealand, Nam Phi và Anh trong tháng 12.

Bước sang năm sau, Apple Intelligence sẽ tiếp tục mở rộng sang loạt ngôn ngữ khác bao gồm tiếng Việt, tiếng Trung, tiếng Anh (Ấn Độ), tiếng Anh (Singapore), Pháp, Đức, Italy, tiếng Nhật, tiếng Hàn Quốc, tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Tây Ban Nha.

Apple Intelligence sẽ hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt vào năm 2025.

Như vậy, bộ tính năng trí tuệ nhân tạo Apple Intelligence sẽ hỗ trợ tiếng Việt vào năm 2025. Đi cùng với đó, nhiều người cho rằng trợ lý ảo Siri cũng sẽ hỗ trợ tiếng Việt sau khi Apple Intelligence cập nhật ngôn ngữ này. Điều này đồng nghĩa với việc bất kỳ người dùng nào cũng có thể sử dụng Siri để yêu cầu thiết bị thực hiện một vài thao tác như yêu cầu gọi điện thoại, thông báo thời tiết, tin nhắn, điều khiển một vài ứng dụng tích hợp… Chưa dừng lại ở việc nhận lệnh trực tiếp trên iPhone, iPad và máy Mac, Siri còn có thể cho phép người dùng điều khiển thiết bị nhà thông minh với nền tảng Homekit bằng ngôn ngữ mẹ đẻ.

Đáng tiếc Apple Intelligence chỉ hỗ trợ trên các thiết bị bao gồm: iPhone 16, iPhone 16 Plus, iPhone 16 Pro, iPhone 16 Pro Max, iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max, iPad và Mac trang bị chip M1 trở lên. Điều này có nghĩa là nếu bạn đang sử dụng một thiết bị thấp hơn sẽ không thể tiếp cận AI của Apple. Để sử dụng, người dùng chỉ có cách là lên đời thiết bị. Đây cũng là mục tiêu kỳ vọng của “nhà Táo” gửi gắm vào thế hệ iPhone mới nhất vừa ra mắt, một nỗ lực nhằm cứu vãn doanh số điện thoại thông minh đang sụt giảm liên tục trên nhiều thị trường quan trọng của “Nhà Táo”.

Apple Intelligence được giới thiệu lần đầ tiên tại sự kiện WWDC 2024 diễn ra vào ngày 10/6. Công ty dự kiến ban đầu sẽ ra mắt bộ công cụ AI này cùng với iOS 18 trên iPhone 16 series. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, họ đã phải lùi thời gian ra mắt Apple Intelligence muộn hơn 1 tháng. 

Apple Intelligence là bộ công cụ AI được trông chờ nhất của Apple trong năm nay.

Apple Intelligence mang đến nhiều tính năng AI mới như các bộ công cụ viết cho phép người dùng viết, kiểm tra hay thay đổi văn bản tại bất cứ đâu; tự nhận diện thông báo, tin nhắn quan trọng; tổng hợp nội dung email; xóa vật thể trong ảnh... Cùng với sự hợp tác với OpenAI, Apple Intelligence cũng sẽ được tích hợp ChatGPT để đưa lên iPhone. Đây là điểm hấp dẫn hàng đầu của hệ điều hành mới, tuy nhiên nó sẽ không được cung cấp cho tất cả các thị trường do các quy định khác nhau từ các nhà quản lý.