Hé lộ “vũ khí bí mật” mới của Apple, có thể thay đổi cục diện thị trường điện thoại di động

Theo các nhà phân tích của Bank of America (BofA), “vũ khí bí mật” mới của Apple là các mẫu điện thoại tập trung vào AI, có thể mang lại lợi nhuận hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Có tên gọi IntelliPhones, dòng sản phẩm điện thoại mới này sẽ khác biệt hoàn toàn so với smartphone hiện nay.

Fortune đưa tin, Apple đang có một "vũ khí bí mật" có một không hai trong thập kỷ này là điện thoại thông minh hỗ trợ AI. Theo nhà phân tích cổ phiếu cấp cao Wamsi Mohan, tương lai của điện thoại sẽ cần nhiều sức mạnh tính toán hơn mới có thể đáp ứng được các yêu cầu hàng ngày của “tác nhân AI” – một phần không thể thiếu, giúp người dùng có thể dễ dàng thực hiện các thao tác, tiện ích phục vụ đời sống như: đặt chỗ du lịch, dịch thuật, lập kế hoạch…

Apple hiện có hơn 2,2 tỷ điện thoại thông minh đang hoạt động trên toàn cầu. Với tệp khách hàng khổng lồ của mình, Apple đang rất có tiềm năng đối với thị trường điện thoại AI trong tương lai.

intelliphones-1717233852.png

Điện thoại thông minh tích hợp AI IntelliPhones se thay đổi cục diện thị trường thời gian tới?

“Chúng tôi coi việc giới thiệu điện thoại thông minh AI (IntelliPhones) là sự nâng cấp chỉ có một lần trong một thập kỷ, đồng thời dự báo một chu kỳ nâng cấp kéo dài nhiều năm sắp tới”, Mohan cho biết.

IntelliPhones được thiết lập để mang lại trải nghiệm mới cho người dùng mà smartphone không thể cạnh tranh bằng. Những trải nghiệm mới bao gồm: Thực tế ảo tăng cường (AR/VR), theo dõi sức khỏe… Đặc biệt khi công nghệ AI phát triển, khoảng cách giữa IntelliPhone và Smartphone sẽ ngày càng lớn. IntelliPhones có nhiều chức năng cá nhân hóa và tinh vi hơn. Điều này sẽ thúc đẩy nhu cầu muốn nâng cấp thiết bị thường xuyên hơn của người dùng.

Với kỷ nguyên của IntelliPhones đang ngày càng đến gần, các nhà phân tích cũng kỳ vọng nhiều sự thay đổi trong thời gian tới. Mohan và nhóm của ông đã nhấn mạnh mục tiêu giá 230 USD của cổ phiếu Apple và đưa nó vào xếp hạng “nên mua” dành cho các nhà đầu tư. Tiềm năng, giá cổ phiếu Apple có thể tăng tới 20% trong vòng 12 tháng tới, giúp công ty có thể được định giá cao gấp 30 lần thu nhập trong năm tài chính 2025.

apple-1717233697.jpg

Apple đang ráo riết hợp tác với các nhà phát triển để đưa AI lên iPhone, tạo ra một cuộc cách mạng mới trong lĩnh vực điện thoại di động.

Mohan tin rằng, mức định giá cao hơn là hoàn toàn hợp lý khi xét đến chu kỳ nâng cấp iPhone kéo dài nhiều năm, số dư tiền mặt của hãng lớn và cơ hội đa dạng hóa sang các thị trường mới, sự tăng cường hợp tác, đa dạng các dịch vụ…

“Chúng tôi thấy IntelliPhones đang thống trị AI tiên tiến so với PC AI nhờ tính di động, tính năng mới và chi phí của chúng”, chuyên gia này cho biết thêm.

Theo BofA, chìa khóa thành công của IntelliPhones là các nhà phát triển AI. Các nhà phát triển sẽ xây dựng các tác nhân AI chạy trên điện thoại của Apple để tạo ra một thế hệ sản phẩm giàu tiềm năng mới cho công ty.