Microsoft đang xóa quảng cáo khỏi Skype

Một bản cập nhập mới của Microsoft sẽ bao gồm nhiều thay đổi mới như xóa quảng cáo khỏi Skype, các tính năng tạo hình ảnh AI được cải tiến.

Các thông tin chia sẻ trên bài đăng mới trên blog của Microsoft mới đây cho thấy, có thể Skype sẽ không còn quảng cáo. Bản cập nhật mới nhất của Microsoft cho ứng dụng này sẽ loại bỏ tất cả quảng cáo khỏi toàn bộ nền tảng, bao gồm các kênh Skype và giao diện trò chuyện chính.

microsoft-1722507319.jpg
Sky sẽ không còn quảng cáo với bản cập nhật mới của Microsoft.

Microsoft cho biết động thái này là nỗ lực làm cho "trải nghiệm Skype sạch hơn và thân thiện hơn với người dùng". Đây có thể sẽ là tin mừng rất lớn với những người dùng Skype, đặc biệt là những người có mối ác cảm với quảng cáo.

Phần "today” (hôm nay) của Skype sẽ vẫn còn, cùng với nguồn cấp tin tức hiện có. Sẽ không có bất kỳ quảng cáo nào đi kèm với nguồn cấp tin tức đó. Người dùng cũng có thể xóa tab nguồn cấp tin tức bằng cách vào menu cài đặt.

Bản cập nhật này cũng bao gồm một số tính năng AI mới. Skype sẽ cung cấp hệ thống tạo hình ảnh AI được cải tiến trên ứng dụng máy tính để bàn. Điều này cho phép người dùng có thể tạo hình ảnh từ cửa sổ trò chuyện hoặc thanh trên cùng. Ứng dụng sẽ có giao diện "trực quan và hấp dẫn hơn về mặt hình ảnh" khi nhấp vào.

Cuối cùng, bản cập nhật mới nhất sẽ được tích hợp với trình xác thực OneAuth vào ứng dụng iOS. Tính năng này đã có trên Android. OneAuth thay thế hệ thống đăng nhập cũ, do đó người dùng sẽ tự động đăng nhập nếu họ đã đăng nhập vào các ứng dụng Microsoft khác như Teams. Tính năng này khá tiện lợi với người dùng vì có thể giải quyết được vấn đề lưu trữ mật khẩu của rất nhiều người hiện nay, khi một người trung bình sở hữu rất nhiều loại tài khoản và mật khẩu….

Bản cập nhật có sẵn cho tất cả mọi người đã đăng ký vào Chương trình Skype Insider, vì vậy nếu chưa là thành viên của chương trình này, hãy nhanh chóng đăng ký để được trải nghiệm công nghệ mới từ Microsoft. Tính năng mới bắt đầu triển khai từ hôm nay nhưng sẽ mất vài ngày để đến được với tất cả người dùng. Microsoft khuyến khích người tiêu dùng tiếp tục kiểm tra nếu nó không hiển thị ngay lập tức.

skype-insider-1722507490.jpg
Các tính năng không quảng cáo và AI mới chỉ được áp dụng cho những người đã đăng ký chương trình Skype Insider.

Liên quan đến các dịch vụ của Microsoft, hãng dường như đang dính “dớp” khi vướng phải hàng loạt các sự cố lớn. Sau sự cố màn hình xanh liên quan đến bản cập nhật phần mềm của CrowdStrike, gần đây, vào ngày 30/7, hãng tiếp tục gặp sự cố ngừng hoạt động với các dịch vụ trên Office hoặc Team khiến một số người dùng không thể truy cập vào các dịch vụ nhất định.  Microsoft cho biết: “Một nhóm khách hàng có thể gặp phải sự cố khi kết nối với các dịch vụ Microsoft trên toàn cầu”. Đã có một lượng lớn báo cáo mất kết nối được gửi đến công cụ đo lường chất lượng Internet Down Detector cho cả dịch vụ Microsoft và Microsoft 365. Công ty đã triển khai một số nhóm kỹ thuật để cố gắng giải quyết vấn đề nhanh nhất có thể.