Nhà phố 80 m2 sử dụng vách kính tối màu để kết nối không gian

Lấy cảm hứng từ phong cách sống hiện đại đề cao sự kết nối, ngôi nhà phố 80m2 tại TP Nha Trang khéo léo hạn chế tối đa sử dụng tường bê tông, thay thế bằng hệ thống vách kính thông minh, giúp kết nối mọi không gian.

Ngôi nhà phố 4 tầng ở TP Nha Trang (Khánh Hòa) gây ấn tượng với tone màu tối tạo cảm giác sang trọng. Điểm nhấn của thiết kế nằm ở khu vực sinh hoạt chung, bao gồm phòng khách, bếp và khu vực ăn uống được liên kết liền mạch bằng hệ thống vách kính lớn. 

Với tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 350 m2, tầng một bố trí làm gara đỗ xe và phòng bếp - ăn. Tầng hai là phòng khách và phòng ngủ, mọi không gian đều có ban công hoặc cửa sổ để lấy ánh sáng tự nhiên.

Thiết kế của Nhà xanh 79 đã xóa bỏ ranh giới tù túng, giúp các thành viên trong gia đình dễ dàng tương tác và chia sẻ những khoảnh khắc đầm ấm bên nhau. Ánh sáng tự nhiên len lỏi qua từng khe cửa, mang đến bầu không khí tươi sáng và tràn đầy sức sống cho ngôi nhà.

Khả năng lấy sáng và thông gió cho ngôi nhà được nâng cấp nhờ giếng trời. Khu vực này trang trí thêm đèn treo từ trên cao, trải dài từ tầng bốn tới tầng một, tạo hiệu ứng ấn tượng cho không gian khi di chuyển trên cầu thang và hành lang.

Diện tích ban công vẫn giữ đúng kích thước, tuy nhiên sắp xếp trồng thêm cây xanh với tỷ lệ và vị trí đặt phù hợp. Điều này giúp tạo thêm góc nhìn thư giãn từ bên trong và che chắn tầm nhìn từ phía ngoài.

Căn nhà có 3 phòng ngủ tại các tầng 2 và tầng 3. Mỗi phòng ngủ đều có phòng vệ sinh và ban công riêng, bảo đảm tính riêng tư cho mỗi thành viên.

Phòng vệ sinh không chỉ đơn thuần là nơi đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cá nhân mà còn có thể trở thành không gian thư giãn tuyệt vời nhờ sự kết hợp cửa sổ thoáng và bồn cây xanh.

Ngoài ra, việc sử dụng vật liệu gỗ mộc mạc kết hợp với tông màu xám chủ đạo tạo nên sự tinh tế và ấm áp cho không gian nội thất. Các chi tiết trang trí được tiết giảm tối đa, hướng đế n sự đơn giản và thanh lịch, góp phần mang lại cảm giác thư thái và dễ chịu cho gia chủ.

Điểm nhấn ấn tượng của sân thượng này là sự kết hợp hài hòa giữa quầy bar ngoài trời và bệ ngồi được tạo thành từ những bồn cây xanh mát. Khu vực quầy bar được thiết kế đơn giản nhưng tinh tế với mặt bàn bằng đá và ghế bar cao chân, tạo điểm nhấn cho không gian và là nơi lý tưởng để thưởng thức đồ uống và trò chuyện cùng bạn bè.

Tham khảo mặt bằng các tầng. Ngôi nhà được thiết kế và thi công trong 4 - 5 tháng. 

Ảnh: Hiroyuki Oki