YouTube đang thử nghiệm bộ hẹn giờ ngủ trên gói Premium

YouTube đang thử nghiệm tính năng hẹn giờ đi ngủ đối với những người sử dụng gói dịch vụ trả phí Premium. Điều này sẽ giúp cho người dùng quản lý tốt hơn thời gian sử dụng dịch vụ của mình.

YouTube thường xuyên thử nghiệm các tính năng mới trên gói Premium và thử nghiệm mới nhất của họ, bao gồm bộ hẹn giờ đi ngủ, YouTube sẽ tạm dừng phát video sau một khoảng thời gian nhất định. Đây không phải là tính năng đột phá, nhưng chắc chắn sẽ hữu ích cho những người thích đi ngủ với podcast dài hoặc tiếng ồn trắng phát ở chế độ nền.

Người dùng YouTube Premium có thể bật bộ đếm thời gian này từ trang chủ của YouTube trên máy tính để bàn hoặc thông qua tùy chọn “ Cài đặt > Thử tính năng mới thử nghiệm ” trên thiết bị di động.

youtube-premium-1723373508.png

YouTube đang thử nghiệm tính năng hẹn giờ đi ngủ Sleep Timer đối với người dùng gói Premium.

Tùy chọn Sleep Timer sau đó sẽ hiển thị trong menu Settings trên trình phát video. Bạn có thể đặt bộ hẹn giờ để tạm dừng video sau 10 phút, 15 phút, 20 phút, 30 phút, 45 phút, 60 phút hoặc cho đến khi video kết thúc.

Khi YouTube tạm dừng phát lại, người dùng sẽ thấy một cửa sổ bật lên yêu cầu kéo dài thời gian phát nếu muốn.

YouTube đã chậm hơn đối thủ một chút trong việc bổ sung tính năng này. Spotify đã có bộ hẹn giờ ngủ trong một thời gian và TikTok đã bắt đầu thử nghiệm tính năng nhắc nhở ngủ dựa trên giờ đi ngủ được thiết lập sẵn vào năm ngoái.

Trang tính năng thử nghiệm của YouTube cho biết tính năng hẹn giờ ngủ sẽ khả dụng cho đến ngày 2/9, nhưng hy vọng nền tảng phát trực tuyến sẽ triển khai tính năng này vĩnh viễn và mở rộng cho người dùng miễn phí.

Các thử nghiệm trước đây của YouTube bao gồm trợ lý AI có thể trả lời các câu hỏi về video và tính năng khóa màn hình để tránh việc chạm nhầm.

Gần đây nhất, YouTube cũng đưa vào thử nghiệm cung cấp Google Gemini AI để giúp những người sáng tạo nội dung đưa ra ý tưởng xây dựng kênh cho mình. Đây là một động thái thông minh của Google khi đưa AI của mình vào YouTube vì có thể thu hút những nhà sáng tạo nội dung sử dụng công cụ của công ty thay vì tìm đến các giải pháp thay thế phổ biến như ChatGPT của OpenAI.

youtube-1723373618.jpg

Trước YouTube, nhiều nền tảng mạng xã hội khác cũng đã triển khai tính năng hẹn giờ đi ngủ.

YouTube cũng đã tung ra một tính năng AI thử nghiệm cho phép người dùng tạo nhạc nền chỉ có nhạc không lời cho video của họ. Nền tảng này cũng đang thử nghiệm các tính năng khác, bao gồm tóm tắt trò chuyện trực tiếp do AI tạo ra, tìm kiếm Google Lens…