HUD lên tiếng cảnh báo đặt cọc mua nhà tại 2 dự án NOXH Mê Linh

Mới đây, chủ đầu tư của 2 dự án nhà ở xã hội (NOXH) Lilya Garden và Mimosa Garden (Hà Nội) đã lên tiếng cảnh báo người mua nhà trước các thông tin sai lệch đăng tải trên nhiều diễn đàn bất động sản, sàn giao dịch…

Liên quan đến 2 dự án NOXH đang được triển khai đầu tư tại Mê Linh, Hà Nội, vừa qua, chủ đầu tư là Tổng công ty Đầu tư Phát triển Nhà và Đô thị (HUD) đã có những thông tin chính thức.

Thời gian trước, UBND TP. Hà Nội giao cho HUD làm chủ đầu tư các dự án NOXH thuộc Khu đô thị mới Thanh Lâm – Đại Thịnh 2 (tại xã Thanh Lâm, Đại Thịnh của huyện mê Linh). Đó là dự án Lilya Garden (CT-05) và Mimosa Garden (CT-06).

Hiện HUD đang triển khai các thủ tục đầu tư xây dựng và các thủ tục thẩm định giá bán tại cơ quan có thẩm quyền đối với 2 dự án kể trên. Theo quy định của pháp luật, HUD chưa nhận hồ sơ đăng ký.

Phối cảnh 2 dự án NOXH CT-05 và CT-06

Thế nhưng, thời gian qua có một thực trạng xảy ra đó là việc xuất hiện hàng loạt các thông tin về việc hỗ trợ đặt căn, nộp hồ sơ dự án được đăng tải trên nhiều diễn đàn bất động sản, sàn giao dịch/cá nhân. Với những thông tin sai lệch này, HUD khuyến cáo người mua, quan tâm sản phẩm của dự án cần thường xuyên cập nhật thông tin trên website chính thức của chủ đầu tư. Đồng thời nâng cao cảnh giác, thận trọng với những thông tin sai lệch để tránh bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Doanh nghiệp này cũng thông tin thêm, sau khi đủ điều kiện kinh doanh theo quy định của pháp luật và có kế hoạch kinh doanh cụ thể về các sản phẩm NOXH, HUD sẽ thông báo chính thức trên website.

HUD đã tiến hành khởi công xây dựng dự án NOXH Lilya Garden (CT-05) và Mimosa Garden (CT-06) tại Khu đô thị mới Thanh Lâm – Đại Thịnh 2 vào cuối năm 2023.

Khu đô thị mới Thanh Lâm - Đại Thịnh 2 quy mô 55,4ha

Khu đô thị mới Thanh Lâm - Đại Thịnh 2 có diện tích khoảng 55,4 ha. Hiện nay công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, hạ tầng kỹ thuật, công viên cây xanh, các lô nhà ở thấp tầng giai đoạn 1 đã được hoàn thành.

Cũng tại Khu đô thị mới này, năm 2021, dự án Nhà xã hội CT-08 với 268 căn hộ, tổng diện tích sản xây dựng là 26.400 m2 đã được bàn giao đưa vào sử dụng. Thời gian tới, dự án NOXH CT-05 và CT-06 được xây dựng trên 2 lô đất quy mô 15.405 m2, gồm 4 đơn nguyên nhà cao 6 tầng sẽ cung cấp cho thị trường 280 căn hộ với 28.186 m2 tổng diện tích sàn.

Theo tìm hiểu, đây không phải lần đầu tiên những cảnh báo về thông tin sai lệch tại dự án của mình được HUD đưa ra cho người mua nhà. Tháng 11/2022, một số trang web và mạng xã hội của một số đơn vị, cá nhân đã mạo danh là HUD hoặc được HUD ủy quyền để chào bán dự án Khu dân cư số 6 tại Khu dân cư Công viên giải trí Hiệp Bình Phước (P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, HCM)