Công nhân, người lao động hồ hởi mua đồ giảm giá đến 80% tại các điểm bán hàng lưu động

Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó chủ tịch UBND TP.HCM chia sẻ, mọi người dân thành phố, đặc biệt là người có hoàn cảnh khó khăn khi đến với chương trình bình ổn thị trường, có thể mua được rất nhiều hàng tiêu dùng thiết yếu với giá ổn định.

Bán hàng bình ổn với giá 1.000 đồng

Ngày 6/8, Sở Công Thương TP. HCM đã phối hợp nhiều đơn vị bán lẻ, ví điện tử... tổ chức lễ ra mắt chương trình "Bán hàng lưu động - Bình ổn thị trường" với chủ đề "Kết nối tiêu dùng - Lan tỏa yêu thương" tại công viên Dương Đình Nghệ (quận 11).

Tại lễ ra mắt, hàng loạt sản phẩm thuộc hơn 40 nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu thuộc các ngành hàng như gia vị, thực phẩm chế biến, sữa, nước giải khát, bánh kẹo, hóa mỹ phẩm… đã được bày bán với giá ưu đãi đặc biệt, kèm quà tặng hấp dẫn.

Hàng chục ngàn sản phẩm ưu đãi có giá 1.000 đồng tại các điểm bán hàng lưu động

Ban tổ chức cho biết, với chủ trương khuyến mãi thiết thực, chương trình mang đến cho người dân cơ hội mua hàng giảm giá lên đến 80%, hàng chục ngàn sản phẩm ưu đãi có giá 1.000 đồng, khuyến mãi mua 1 tặng 1, gian hàng đồng giá 39.000 - 49.000 đồng... cùng nhiều quà tặng hấp dẫn khác.

Điểm nhấn của chương trình là ban tổ chức phối hợp chính quyền địa phương, khu công nghiệp trao tặng 300 "Giỏ hàng yêu thương" cho công nhân và phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài điểm bán hàng này, Sở còn tổ chức 15 điểm khác, chủ yếu tại các khu công nghiệp - chế xuất, khu dân cư, trung tâm văn hóa - thể thao... ở nhiều quận huyện như TP. Thủ Đức, Hóc Môn, Nhà Bè, quận 12, quận Phú Nhuận... Chương trình sẽ diễn ra trong 30 ngày, bắt đầu từ ngày 6/8 đến hết ngày 5/9.

Các điểm bán hàng lưu động

Sở Công Thương TP. HCM dự kiến, chương trình sẽ tiếp cận khoảng 300.000 người, thu hút 100.000 lượt khách tham quan và 50.000 lượt mua hàng... với doanh thu ước tính lên đến hàng chục tỷ đồng. Đây là chương trình bình ổn thị trường, hưởng ứng Chương trình khuyến mại tập trung tại TP. HCM năm nay. Mục đích là kích thích tiêu dùng nội địa, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, khẳng định vị thế trung tâm mua sắm hiện đại của cả nước và khu vực. Đặc biệt, chương trình nhằm góp phần sẻ chia gánh nặng tài chính với người dân thành phố.

Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó giám đốc Sở Công thương TP. HCM cho biết, Mục đích của chương trình là giúp người dân có thu nhập thấp vẫn có cơ hội tiếp cận, mua sử dụng hàng hóa của các doanh nghiệp lớn, có thương hiệu với mức giá hỗ trợ nhất. Đặc biệt, hoạt động này cũng góp phần xây dựng thương hiệu mua sắm cho TP. HCM để thu hút khách du lịch, khách quốc tế...

Tiết kiệm chi phí sinh hoạt

Khệ nệ ôm bịch gạo, dầu ăn, có cả vài lon nước ngọt, bà Lê Thị Hà (59 tuổi, ngụ quận 11, TP. HCM) chia sẻ, bà cùng cháu bị khuyết tật mưu sinh bằng bán vé số. Mỗi ngày, hai bà cháu kiếm được khoảng 100.000 đồng. Hàng hóa lúc này đều tăng giá, nên chương trình bán hàng khuyến mãi hỗ trợ người khó khăn như thế này là rất quý.

Bà Hà tâm sự, bây giờ giảm đồng nào đỡ đồng nấy. Bà mong sẽ có thêm nhiều chương trình giảm giá để lao động nghèo có cơ hội được mua được hàng hóa chất lượng, giá rẻ.

Bà Hà (áo xanh) chọn mua đồ thiết yếu tại điểm bán hàng lưu động (Ảnh: Uyên Phương/Tiền Phong)

Cũng đến điểm bán hàng lưu động ở Dương Đình Nghệ để mua sắm, chị Trần Thị Uyên (quận 11) cho biết, chị đã được công đoàn công ty thông báo về chương trình khuyến mãi này. Hôm nay chị đến chủ yếu để mua nhu yếu phẩm.

Chị Uyên tâm sự, vợ chồng chị đều làm công nhân, thu nhập cũng chỉ đủ trang trải những chi phí sinh hoạt cơ bản nhất. Nhưng gần đây, nhiều mặt hàng tiêu dùng tăng giá, đội chi phí sinh hoạt của gia đình lên. Mấy hôm trước, chủ cho gia đình chị thuê trọ cũng thông báo tăng giá phòng. Hai con của chị cũng bắt đầu vào năm học mới, cần chi tiêu nhiều hơn.

Chị Uyên thở dài bảo, lương thì vẫn thế mà chi tiêu tăng nhiều, chị phải co kéo các khoản chi sao cho phù hợp nhất. Biết được thông tin về điểm bán hàng khuyến mãi, chị đến chọn mua hàng, tiết kiệm được chút nào hay chút ấy.

Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó chủ tịch UBND TP.HCM chia sẻ, mọi người dân thành phố, đặc biệt là người có hoàn cảnh khó khăn khi đến với chương trình bình ổn thị trường, có thể mua được rất nhiều hàng tiêu dùng thiết yếu với giá ổn định. Đặc biệt, một trong những tiêu chí của chương trình lần này là "không để giá hàng hóa tiêu dùng thiết yếu tăng giá theo lương".