Dự án mở rộng đường nguyễn Hoàng Tôn “bất động" suốt 15 năm

Dự án mở rộng đường Nguyễn Hoàng Tôn là một "giấc mơ" được ấp ủ từ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long nhưng vẫn đang "ngủ quên" sau gần 15 năm chờ đợi.

Trong khi nhiều tuyến đường khác tại Hà Nội liên tục được nâng cấp và mở rộng, dự án mở rộng đường Nguyễn Hoàng Tôn được phê duyệt từ năm 2009 vẫn dậm chân tại chỗ. Sự chậm trễ này càng dấy thêm sự quan ngại về tính cần thiết, cấp bách của dự án, đặc biệt khi nhu cầu đi lại của người dân ngày càng tăng.

Dự án mở rộng đường Nguyễn Hoàng Tôn được phê duyệt cách đây 15 năm, tới nay vẫn im bặt (Ảnh: Duy Phạm - Báo Tiền phong).

Dự án mở rộng đường Nguyễn Hoàng Tôn được đặt ra nhân dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long, đến nay vẫn chưa có dấu hiệu triển khai. Hàng ngày, người dân sống quanh khu vực này vẫn phải đối mặt với những giờ cao điểm ngột ngạt. Theo chia sẻ, người dân sống quanh khu vực đường Nguyễn Hoàng Tôn vẫn luôn đau đáu mỗi ngày, chờ đợi tuyến đường mở rộng để có phương án di rời, sửa chữa nhà cửa.

Rất nhiều ngôi nhà cũ kỹ đang "mục rữa" dần trong quá trình chờ đợi được đền bù, giải phóng mặt bằng (Ảnh: Nhật Minh - Báo Lao động).

Với mục tiêu ban đầu, sau khi hoàn thành mở rộng, tuyến đường Nguyễn Hoàng Tôn sẽ khoác lên mình diện mạo hoàn toàn mới với mặt cắt ngang lên đến 40m, rộng rãi hơn gấp đôi so với hiện tại. Bên cạnh đó, các hạng mục phụ trợ như hệ thống thoát nước hiện đại, vỉa hè rộng rãi và hàng cây xanh mát sẽ góp phần tạo nên không gian sống xanh, sạch, đẹp, cải thiện mỹ quan cho thủ đô Hà Nội.

15 năm đằng đẵng trôi qua, đoạn đường Nguyễn Hoàng Tôn vẫn không có trạng thái "nhúc nhích" (Ảnh: Báo Xây dựng).

Mặc dù dự án mở rộng tuyến đường đã được thông qua, nhưng tiến độ thi công vẫn hết sức chậm chạp, khiến người dân vô cùng bức xúc. Theo ghi nhận của phóng viên, hình ảnh những ngôi nhà tạm bợ, xưởng sản xuất cũ kỹ nằm san sát và rất nhiều "ổ gà, ổ voi" xuất hiện nhan nhản trên lòng đường. Điều này không chỉ ảnh hưởng tới mỹ quan mà còn gây mất an toàn trong quá trình lưu thông trên đoạn đường.

Đoạn đường cần mở rộng từ 16 năm trước, cho tới nay đã có rất nhiều dấu hiệu cần "cầu cứu" (Ảnh: Báo Lao động

Với vị trí chiến lược, đường Nguyễn Hoàng Tôn đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các khu vực trọng điểm của Hà Nội. Tuy nhiên, dự án mở rộng tuyến đường này vẫn chưa được triển khai một cách hiệu quả, gây ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội của toàn thành phố.

Rác thải tập kết tự do, không có người quản lý, gây ô nhiễm môi trường và cuộc sống của người dân xung quanh (Ảnh: Báo Tiền phong).

Được biết, dự án có tổng mức đầu tư gần 50 tỷ đồng cho tuyến đường dài gần 300m. Khi hoàn thành, tuyến đường sẽ không chỉ kết nối liền mạch các khu đô thị lớn mà còn góp phần rút ngắn thời gian di chuyển giữa trung tâm thành phố và sân bay quốc tế Nội Bài, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội.

Nguồn ảnh: Báo Lao động, Báo Xây dựng, Báo Tiền phong