House Of One Piece, ngôi nhà có ruộng bậc thang độc đáo tít trên mái nhà

Từ trên cao nhìn xuống, ngôi nhà 250m2 như một bức tranh thu nhỏ của ruộng bậc thang Tây Bắc với những mảnh vườn xanh mướt xếp lớp ngay trên mái nhà. Đây là giải pháp góp phần bảo vệ môi trường của 85 Design.

Giữa thành phố biển sôi động tại Đà Nẵng, House of One Piece nổi lên như một ốc đảo xanh yên bình. Ngôi nhà 250m² này là kết quả của sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc hiện đại và thiên nhiên, mang đến cho gia đình trẻ không gian sống lý tưởng. 

  
Không gian sống được mở rộng tối đa nhờ thiết kế thông thoáng, xóa mờ ranh giới giữa phòng khách và bếp ăn. Cả căn nhà như được "hít thở" không khí tự nhiên nhờ hệ thống cửa trượt lớn. Ánh sáng tràn ngập mọi góc, mang đến cảm giác tươi mới và thư thái cho gia chủ.
Khi cần thiết, gia chủ có thể mở rộng tối đa các cánh cửa để hòa quyện với thiên nhiên. Sân vườn xanh mát với hồ nước nhỏ xinh, khu vực BBQ ngoài trời sẽ là nơi lý tưởng để cả gia đình tận hưởng những giây phút thư giãn.

Ngôi nhà theo đường lối phong cách hiện đại, tập trung vào yếu tố tự nhiên, ánh sáng để tạo điểm nhấn. Đồ nội thất được bố trí tự do, không gò bó, sử dụng màu sắc trung tính để hài hòa toàn bộ từ trước và sau, từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài.

Tầng hai là không gian riêng tư - nơi ánh sáng tự nhiên tràn ngập qua những ô cửa kính rộng lớn. Hai phòng ngủ, một phòng làm việc và một phòng thờ được bố trí khéo léo, mỗi phòng đều có tầm nhìn hướng ra khu vườn xanh mát.

Vốn dĩ, công trình được đặt tên là House Of One Piece vì gia đình chủ nhà đều yêu thích bộ phim hoạt hình thú vị của Nhật Bản.
Để tăng thêm sự riêng tư và điều chỉnh ánh sáng, các kiến trúc sư đã thiết kế hệ thống cửa lam linh hoạt, vừa chắn nắng, vừa tạo điểm nhấn độc đáo cho không gian sống.
 

Điểm nhấn độc đáo của ngôi nhà chính là hệ thống mái xanh bao phủ toàn bộ. Kiến trúc sư đã biến mái nhà thành một vườn rau tươi tốt, cung cấp nguồn thực phẩm sạch cho gia đình hàng ngày. Không chỉ vậy, góc nhỏ trên mái còn được thiết kế thành sân chơi thoáng đãng, mang đến không gian thư giãn tuyệt vời.

  
Với việc tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, trồng cây xanh và các giải pháp tiết kiệm nước thông minh, công trình đã giảm thiểu đáng kể tác động đến môi trường. 30% năng lượng tiết kiệm được là minh chứng rõ ràng cho thấy kiến trúc xanh không chỉ là xu hướng mà còn là giải pháp thiết thực.
  
Để tối ưu hóa việc chăm sóc vườn rau và tiết kiệm nước, kiến trúc sư đã ứng dụng hệ thống tưới tiêu tự động thông minh, kết hợp với giải pháp thu hồi nước mưa. Nước mưa được thu gom và lưu trữ trong bể ngầm, sau đó được tái sử dụng để tưới tiêu, góp phần bảo vệ môi trường và giảm thiểu chi phí sinh hoạt.
  
Hiên nhà rộng che chắn ngôi nhà khỏi cái nắng chói chang và những cơn mưa bất chợt. Các kiến trúc sư còn tỉ mỉ thiết kế thêm đài phun nước vòm cầu vồng, biến không gian sinh hoạt trở thành "resort thu nhỏ".
  
Với tư duy thiết kế đột phá của 85 Design và nhu cầu sống hòa mình cùng thiên nhiên của gia đình trẻ, House Of One Piece đã được xây dựng với kết cấu vững chắc. Không chỉ đảm bảo tuôi thọ lâu dài cho công trình, giải pháp phủ xanh mái nhà còn giúp tiết kiệm năng lượng, góp phần bảo vệ môi trường sống.

Nguồn ảnh: Tô Hữu Dũng - 85 Design