Nghi vấn đặt mua iPhone 16 Pro Max nhận hộp rỗng

Ngày 19/10, một tài khoản Facebook đã chia sẻ đoạn video “Đập hộp” đơn hàng iPhone 16 Pro Max mua từ Apple Store Online Việt Nam. Tuy nhiên, khi mở hộp thì không có điện thoại. Đoạn video khiến nhiều người hoang mang.

Anh T. (Hà Nội) - người đăng tải video cũng là người đặt hàng cho biết, khi nhận đơn hàng, anh cảm thấy bên trong hộp rất nhẹ, cả hai phần tem niêm phong ở khu vực trên và dưới hộp điện thoại đều đã bị xé rách. Khi mở hộp ra, bên trong hoàn toàn không có chiếc iPhone nào. Đây là lần đầu tiên anh T. gặp phải tình huống như kể trên. Hiện, đại diện đơn vị vận chuyển đã liên hệ với anh để thống nhất phương án xử lý.

Vụ việc khách hàng mua iPhone 16 Pro Max "đập hộp" mà không thấy chiếc iPhone nào

Đơn vị vận chuyển ở đây là Giao hàng tiết kiệm, đơn vị sẽ sớm hoàn lại đơn hàng nhanh nhất có thể.

Đáng lưu ý, theo dữ liệu tra cứu từ số serial (dựa trên vỏ hộp) của chiếc iPhone 16 Pro Max của khách hàng T. bị thất lạc, sản phẩm đã được kích hoạt lần đầu vào ngày 17/10, trước khi giao máy 2 ngày. Tình trạng đơn hàng cung cấp cho thấy thiết bị vẫn ở kho phía nam vào thời điểm nói trên.

Về vụ việc này, đại diện công ty Giao hàng Tiết kiệm (GHTK) cho biết, đã nắm được thông tin và đang làm việc với Apple để đảm bảo quyền lợi của người mua. Khách hàng sẽ nhận được sản phẩm thay thế trong thời gian sớm nhất. Hiện, GHTK là đối tác duy nhất của Apple tại Việt Nam và đang phụ trách xử lý đơn hàng gửi đến khách hàng T.

Được biết, kể từ khi Apple Store Online chính thức mở tại Việt Nam, GHTK vẫn là đơn vị duy nhất và độc quyền đảm nhiệm nhiệm vụ vận chuyển, bao gồm cả vận chuyển đơn hàng từ kho Apple tới tay người tiêu dùng, cũng như xử lý thu hồi và trả hàng đối với các sản phẩm bị hỏng hóc. Trên website của mình, Apple cho biết, hãng "sử dụng đơn vị vận chuyển tốt nhất trong ngành để đảm bảo đơn hàng được giao đến cho bạn đúng hạn".

“Công ty đang điều tra nguyên nhân vụ việc, nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật, chúng tôi sẽ trình báo công an xử lý theo quy định”, đại diện công ty nhấn mạnh.

Xác nhận GHTK đã có động thái hợp tác đưa ra phương án xử lý vấn đề, khách hàng T. cho biết, mong muốn vụ việc sẽ sớm được giải quyết và sớm nhận được iPhone 16 Pro Max như đơn đặt hàng trước đó.

iPhone 16 Pro Max là chiếc điện thoại cao cấp nhất của Apple hiện nay với nhiều tính năng tiên tiến, bao gồm AI, kết nối ChatGPT... vì vậy được rất nhiều tín đồ công nghệ trông đợi và mong muốn sở hữu.

Khách hàng T. nhấn mạnh: “Lúc đăng bài lên Facebook, tôi không nghĩ nhận được nhiều quan tâm như vậy. Tôi cũng không phải muốn bóc phốt gì cả, chỉ là lúc đó không liên lạc được bên phụ trách nên hoang mang, muốn xin lời khuyên của cộng đồng”.

Apple vẫn chưa đưa ra kết luận chính thức nào về vụ việc. Tuy nhiên, trên website của Apple Store online Việt Nam, khách hàng có thể liên hệ bộ phận Chăm sóc Khách hàng theo số điện thoại. Theo chính sách vận chuyển được công bố của công ty: “Trong trường hợp có hư hỏng trong quá trình giao hàng, Apple sẽ trực tiếp liên hệ với hãng vận chuyển để giải quyết vấn đề nhanh nhất có thể. Chúng tôi nỗ lực để liên hệ với bạn và cập nhật về tiến độ điều tra. Trong trường hợp có thể, chúng tôi sẽ giao sản phẩm thay thế cho bạn”.

Qua vụ việc, khách hàng T. cũng lưu ý thêm với những người dùng khi mua online các sản phẩm có giá trị cao, cần quay lại video khi mở đồ để đề phòng những tình huống phát sinh như của mình, có bằng chứng đối chiếu và bảo vệ quyền lợi của bản thân.