Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

The Trump Organization – Tập đoàn của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đang muốn hợp tác, đầu tư trong lĩnh vực xây dựng khách sạn, sân golf và tổ hợp vui chơi, giải trí tại Hưng Yên. Qua đó tăng cường mối quan hệ ngoại giao, phát triển kinh tế giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Theo đề xuất của Công ty CP Tập đoàn Đầu tư và Phát triển Hưng Yên (Hưng Yên Group), ngày 16/9, đại diện Tập đoàn The Trump Organization (Mỹ) đã có buổi làm việc với Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên.

Tại buổi làm việc, Tập đoàn Mỹ muốn được hợp tác, đầu tư trong lĩnh vực xây dựng khách sạn, sân golf, tổ hợp vui chơi giải trí tại tỉnh Hưng Yên. Đây chính là thế mạnh của tập đoàn này với các thương hiệu mang tầm quốc tế.

Bên cạnh đó, đại diện The Trump Organization cũng đề nghị Hưng Yên tạo điều kiện để được tham gia trong giai đoạn phát triển mới của tỉnh, góp phần thúc đẩy sự phát triển quan hệ ngoại giao giữa 2 nước Việt Nam – Hoa Kỳ.

Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên tiếp và làm việc với đại diện của Tập đoàn The Trump Organization (Ảnh: Báo Hưng Yên)

Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên – ông Trần Quốc Văn bày tỏ mong muốn The Trump Organization trong thời gian tới sớm nghiên cứu phương án đầu tư vào tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên – ông Nguyễn Hữu Nghĩa cho hay, tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong khuôn khổ pháp luật để tập đoàn thuận lợi hơn trong việc tìm hiểu, xúc tiến hợp tác đầu tư.

Tuy nhiên, theo ông Nghĩa, có rất nhiều thủ tục và các công việc liên quan cần phải làm để dự án đầu tư của Tập đoàn The Trump Organization sớm trở thành hiện thực.

Do đó, Hưng Yên sẽ giao các sở, ngành liên quan phối hợp chặt chẽ với các cơ quan Trung ương hỗ trợ để tập đoàn xúc tiến đầu tư tại tỉnh đạt hiệu quả cao nhất.

Được biết, The Trump Organization được thành lập năm 1927 bởi bởi cha mẹ cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Đây là một tập đoàn tư nhân đa ngành, được ông Trump lãnh đạo từ năm 1971. Sau khi đắc cử Tổng thống Mỹ, ông Trump đã chuyển giao quyền quản lý cho các con vào năm 2017.

Tập đoàn của ông Trump mong muốn dự án khách sạn, sân golf sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ ngoại giao giữa 2 nước Việt Nam – Hoa Kỳ

The Trump Organization hoạt động như một công ty cổ phần, quản lý các khoản đầu tư và doanh nghiệp của ông Trump. Tập đoàn này có tất cả 250 chi nhánh và công ty con mang thương hiệu Trump, hoạt động trong nhiều lĩnh vực: phát triển bất động sản, du lịch, tiếp thị, môi giới, giải trí, quản lý tài sản, xuất bản, giáo dục và nhiều lĩnh vực khác.

Tại Mỹ và nhiều quốc gia trên thế giới, tập đoàn đã đầu tư và sở hữu loạt khách sạn, sân golf, bất động sản thương mại và nhà ở. Tại khu vực châu Á, tập đoàn này sở hữu sân golf ở Dubai (UAE), Indonesia, Oman và nhiều bất động sản ở Hàn Quốc, Philippines, Ấn Độ.

Theo tìm hiểu, hiện nay tại Hưng Yên vẫn chưa có dự án khách sạn, nghỉ dưỡng kết hợp sân golf. Hưng Yên mới chỉ có 1 sân tập golf Ecopark thuộc Khu đô thị Ecopark Hưng Yên (Văn Giang, Hưng Yên).

Sân tập golf Ecopark

Bên cạnh đó, Hưng Yên đang trong giai đoạn triển khai dự án sân golf Sông Hồng với diện tích 90ha, thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế với 18 lỗ. Tháng 9/2020, dự án này đã được UBND tỉnh Hưng Yên phê duyệt nhiệm vụ lập điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500.

Mục tiêu của đồ án là xây dựng sân golf 18 lỗ chuẩn Quốc tế đi kèm các tiện ích đa dạng nhằm phục vụ nhu cầu giải trí, thể thao kết hợp nghỉ dưỡng của người dân và du khách.

Tuy nhiên năm 2022, trước những phản ánh của Hội Nhà văn Việt Nam về việc dự án sân golf Sông Hồng làm ảnh hưởng tới Khu Di tích lịch sử Chử Đồng Tử - Tiên Dung, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu UBND tỉnh Hưng Yên đánh giá lại tình hình, không vì lợi ích kinh tế mà hi sinh các giá trị văn hóa, lịch sử.