Toàn cảnh vị trí sẽ xây dựng cầu Ngọc Hồi với 6 làn xe

Được đầu tư lên tới 4.880 tỷ đồng, với chiều dài 13.8 km và quy mô 6 làn xe chạy. Cầu Ngọc Hồi khi được hoàn thiện và đi vào hoạt động sẽ giúp người dân Văn Giang (Hưng Yên) thuận tiện di chuyển tới Hà Nội và các tỉnh thành khác.

Cầu Ngọc Hồi kết nối hai vùng kinh tế trọng điểm của phía Bắc là Hưng Yên và Hà Nội trong tương lai gần.
Trước đó, vào ngày 4/4/2016, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội - ông Nguyễn Thế Hùng đã ký quyết định phê duyệt quy hoạch lộ trình tuyến đường vành đai 3,5 kết nối từ quốc lộ 6 đến chân cầu Ngọc Hồi.
Cụ thể, điểm đầu của đường vành đai 3,5 là đoạn giao với quốc lộ 6 (phường Quang Trung, quận Hà Đông, TP Hà Nội) và điểm cuối là nút giao với đường Pháp Vân, Cầu Giẽ. Đoạn kết này sẽ nối với cầu Ngọc Hồi qua sông Hồng và đến Gia Lâm (TP Hà Nội).
Theo bản đồ quy hoạch, dự án cầu Ngọc Hồi có vị trí 2 đầu nằm ở địa bàn xã Văn Đức (huyện Gia Lâm) và huyện Thanh Trì.
Cầu Ngọc Hồi được xây dựng hướng sang xã Văn Đức sẽ liền kề với thị trấn Văn Giang (Hưng Yên), nhờ đó tăng cường khả năng kết nối giữa các khu vực.
Theo quyết định số 1572/QĐ-UBND, việc tổ chức giao thông, chỉ giới đường đỏ ở các nút giao và giải pháp di chuyển sẽ được xác định cụ thể trong quá trình lập dự án và đề xuất lên các cấp thẩm quyền phê duyệt.
Xung quanh vị trí cầu Ngọc Hồi được quy hoạch rất nhiều dự án khu đô thị lớn. Huyện Văn Giang với tổng quy mô hơn 7000 ha vốn là nơi có rất nhiều đất nông nghiệp.
Đặc biệt, trong những năm gần đây, tốc độ đô thị hóa ở khu vực này ngày càng có dấu hiệu tăng nhanh bởi sự xuất hiện của các khu đô thị.
 
Một số dự án bất động sản nổi bật sẽ được hưởng lợi trực tiếp từ cầu Ngọc Hồi phải kể đến như tổ hợp chung cư thương mại Tecco Thanh Trì, dự án IEC Thanh Trì, khu đô thị Ecopark, Đại an, Dream City… Các dự án kể trên đều nằm trong bán kính 6 km của cầu Ngọc Hồi.
Dự án cầu Ngọc Hồi được kỳ vọng sẽ làm thay đổi diện mạo thủ đô, đồng thời giúp giảm tình trạng ùn tắc giao thông ở cầu Thanh Trì và giúp người dân có thêm nhiều lựa chọn di chuyển khi ra vào thành phố.
Bổ sung giảm ùn tắc cho cầu Thanh Trì.  Cho đến nay, số lượng phương tiện giao thông đi qua cầu Thanh Trì đã vượt qua 120 nghìn lượt xe mỗi ngày, gây ra tình trạng quá tải gấp 8 lần so với năng lực thiết kế. 
Cũng theo như phương án quy hoạch cầu Ngọc Hồi, sau khi được hoàn thiện và chính thức đi vào hoạt động, dự án này sẽ giải quyết được tình trạng quá tải, ùn tắc giao thông ở khu vực cầu Thanh Trì, mở ra thêm những cung đường rộng rãi, thoáng đãng, thuận tiện cho các phương tiện lưu thông.