ChatGPT được tích hợp vào iPhone, "Apple Intelligence" ra mắt tại Hội nghị WWDC 2024

Apple cho biết họ đã xây dựng AI với quyền riêng tư "cốt lõi" cho người dùng. Tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC vừa diễn ra, công ty đã công bố một chiến lược AI mới, tích hợp công nghệ "Apple Intelligence" trên bộ ứng dụng bao gồm Siri và hợp tác với OpenAI để đưa ChatGPT vào các thiết bị của mình.

Đây là mốc sự kiện quan trọng đối với tiến trình "AI hóa" trên dải sản phẩm quan trọng của thương hiệu. Với những động thái này, nhà sản xuất iPhone đang tìm cách trấn an các nhà đầu tư rằng, họ chưa thua trong cuộc chiến AI trước Microsoft.

Các tính năng AI đã được công bố tại WWDC sẽ đi kèm với hệ điều hành mới nhất cho các thiết bị của họ, hệ điều hành này cũng đã được trình diễn tại sự kiện quan trọng này. Chúng cho phép người dùng tóm tắt văn bản và tạo ra các nội dung khác, chẳng hạn như hoạt ảnh được cá nhân hóa để chúc mừng sinh nhật một người bạn.

Apple cũng cho biết, việc tích hợp ChatGPT sẽ ra mắt vào cuối năm nay và các tính năng AI khác sẽ ra mắt, đồng thời bổ sung thêm rằng chatbot có thể được truy cập miễn phí và thông tin của người dùng sẽ không được ghi lại.

Apple cho biết, Apple Intelligence là cốt lõi của các tính năng AI tổng hợp trong iOS 18, nhưng Apple cũng sẽ cho phép người dùng đăng nhập bằng tài khoản OpenAI của họ và sử dụng cả các mô hình ChatGPT.

Sau khi kết nối, người dùng có thể chọn ChatGPT làm mô hình để sử dụng bên trong Siri và như một phần của công cụ viết thông minh mới cũng như các tính năng khác trên iOS 18, iPadOS 18 và macOS Sequoia.

Việc tích hợp ChatGPT mở rộng chức năng Apple Intelligence miễn phí được tích hợp trong hệ điều hành. Ví dụ: nếu bạn hỏi Siri một câu hỏi mà Siri không thể trả lời, nó có thể chuyển sang ChatGPT để trả lời truy vấn.

Người dùng có thể tận dụng hạn ngạch miễn phí thông thường để sử dụng ChatGPT hoặc kết nối các đăng ký trả phí để sử dụng các lợi ích ChatGPT Plus của họ.

Apple cho chia sẻ, đang hợp tác với các nhà sản xuất mô hình AI khác để mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn hơn trong tương lai. Vì vậy, mặc dù ChatGPT của OpenAI sẽ sớm được tích hợp đầu tiên vào các thiết bị của Apple, nhưng người dùng có thể mong đợi Google Gemini và các mô hình khác sẽ được cung cấp sau đó.

apple-intelligen-1718057333.jpg

Apple Intelligence đã được công bố tại WWDC cho thấy chiến lược về AI mới trên các sản phẩm chiến lược của Apple.

Giám đốc điều hành Apple Craig Federighi, khi giới thiệu về việc tích hợp ChatGPT đã nói: "Chúng tôi muốn bạn có thể sử dụng các mô hình bên ngoài này mà không cần phải chuyển đổi giữa các công cụ khác nhau."

Công ty cũng đã cải tiến Siri bằng công nghệ AI tổng quát để cung cấp cho trợ lý giọng nói khả năng kiểm soát các tính năng của từng ứng dụng. Điều đó có nghĩa là Siri giờ đây có thể xóa email và chỉnh sửa ảnh cho người dùng iPhone - những khả năng trước đây tỏ ra khó khăn vì trợ lý cần hiểu chính xác ý định của người dùng cũng như cách ứng dụng hoạt động.

Siri cũng sẽ khai thác kiến ​​thức chuyên môn của ChatGPT và xin phép người dùng trước khi truy vấn dịch vụ OpenAI.

Được biết đến với việc tập trung vào sự an toàn của dữ liệu người dùng, Apple cho biết họ đã xây dựng AI với quyền riêng tư "cốt lõi" và sẽ sử dụng kết hợp xử lý trên thiết bị và điện toán đám mây để cung cấp năng lượng cho các tính năng AI.

Để thực hiện điều đó, Apple có kế hoạch sử dụng chip của riêng mình để hỗ trợ các tính năng AI trên thiết bị của mình. Họ cũng tiết lộ "Điện toán đám mây riêng", cho biết AI của nó có thể vẽ trên các mô hình dựa trên máy chủ lớn hơn đồng thời bảo vệ quyền riêng tư của người dùng tốt hơn.

Trong khi các đối thủ AI đang nhắm đến các doanh nghiệp, Apple có kế hoạch nổi bật bằng cách làm cho công nghệ này phù hợp với hơn 1 tỷ người dùng - hầu hết trong số họ không phải là người đam mê công nghệ.

Apple cho biết iOS 18, phần mềm hỗ trợ thiết bị hàng đầu của hãng, giúp màn hình chính iPhone có thể tùy chỉnh nhiều hơn. Phần mềm mới cũng sẽ đi kèm tính năng "khóa ứng dụng" giúp mọi người bảo vệ thông tin nhạy cảm. Người dùng có thể chọn khóa các ứng dụng cụ thể và kiểm soát dữ liệu chặt chẽ hơn.

ios-18-siri-1718060677.jpg

ChatGPT sẽ được tích hợp sâu vào iOS 18.

Apple cũng cho biết, họ sẽ nhóm các tin nhắn trong ứng dụng email của mình bắt đầu từ cuối năm nay, phân loại chúng vào thư mục chính, thư mục giao dịch, thư mục quảng cáo và các nhóm cụ thể khác.

Công ty cũng đang cung cấp kính thực tế ảo Vision Pro ở 8 quốc gia khác, bao gồm cả Trung Quốc và Nhật Bản. Phần mềm VisionOS 2 mới dành cho chiếc kính này sẽ sử dụng máy học để tạo ra những bức ảnh có chiều sâu tự nhiên và đi kèm các cử chỉ mới.