“Passwords” - ứng dụng quản lý mật khẩu mới sẽ được Apple cho ra mắt vào ngày 10/6

Tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu – WWDC diễn ra từ ngày 10/6 đến 14/6 tới đây, Apple dự kiến sẽ cho ra mắt ứng dụng quản lý mật khẩu độc lập với tên gọi “Passwords”.

Passwords là ứng dụng quản lý mật khẩu độc lập dành riêng cho iPhone, Mac và được kỳ vọng sẽ là đối thủ đáng gờm của các ông lớn như 1Password và LastPass. Đồng thời, hứa hẹn sẽ nâng cao trải nghiệm người dùng trong hệ sinh thái Apple.

Hiện tại, các sản phẩm của Apple đang sử dụng tính năng iCloud Keychain, tích hợp mật khẩu trong ứng dụng Cài đặt. Tuy nhiên, Passwords sẽ cung cấp giao diện thân thiện và dễ dàng sử dụng hơn.

8357191-84843be7d31474f6808e648acfa564ce-1717747159.jpg
Passwords là ứng dụng quản lý mật khẩu mới, độc lập dành riêng cho iPhone, Mac

Passwords được dự đoán là sẽ có khả năng phân loại thông tin đăng nhập tiên tiến, tùy chọn nhập khẩu liền mạch từ cách ứng dụng cạnh tranh cũng như khả năng tương thích với kính thực tế ảo cao cấp Vision Pro của Apple.

Một trong những điểm nổi bật của ứng dụng Passwords là khả năng tự động điền thông tin đăng nhập. Điều này không chỉ mang đến sự tiện lợi mà còn tăng cường thêm lớp bảo mật cho thiết bị của người dùng.

Ngoài ra, khả năng hỗ trợ mã xác minh hai yếu tố là điểm cốt lõi để Passwords sánh ngang với các dịch vụ tên tuổi khác như Google Authenticator và Authy. Điều này chứng minh những cam kết của Apple trong việc cung cấp các giải pháp bảo mật toàn diện.

Nhiều thông tin đang đồn đoán về việc Passwords sẽ cho phép lưu trữ tệp và hình ảnh an toàn. Hầu hết người dùng Apple mong muốn Passwords sẽ trở thành trung tâm bảo mật tất cả trong một ứng dụng.

Khi Apple tiến hành tích hợp Passwords vào các hệ thống của hãng, tính bảo mật và sức hút của hệ sinh thái Apple cũng được tăng lên. Từ đây, lựa chọn của người dùng và các tiêu chuẩn mới của ngành công nghiệp công nghệ cũng sẽ bị ảnh hưởng.

apple-wwdc24-event-details-hero-bigjpglarge-1717747366.jpg
Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu thường niên 2024 được diễn ra từ ngày 10/6 đến ngày 14/6 tới

Trước đó, Apple đã công bố chuỗi sự kiện trong Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu thường niên 2024 gồm bài phát biểu khai mạc trên Keynote và Platforms State of the Union. Bên cạnh đó, buổi hội nghị trực tuyến miễn phí với sự tham gia của cộng đồng các nhà phát triển Apple trên toàn thế giới sẽ cung cấp những thông tin chuyên sâu về công nghệ, công cụ và bộ khung lập trình mới nhất sắp ra mắt trên iOS, iPadOS, macOS, tvOS, visionOS và watchOS. Điều này cho thấy sự thống nhất cho bộ thiết bị của Apple trong tương lai. Dự kiến, các hệ điều hành mới sẽ được tích hợp những tính năng AI tiên tiến khẳng định bước tiến mới trong việc phát triển phần mềm của Apple.

Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC, viết đầy đủ là Apple Worldwide Developers Conference được biết đến là một hội nghị được Apple tổ chức hàng năm tại California nhằm giới thiệu các phần mềm mới cũng như công nghệ để phát triển phần mềm. Người tham gia sự kiện có thể vào các phòng thử nghiệm thực hành với các kỹ sư của chính Apple cũng như tham dự các buổi chuyên sâu với nhiều chủ đề đa dạng, hấp dẫn.