Như vậy, số lượng đăng ký các dịch vụ trả phí để không phải xem quảng cáo của YouTube đã tăng tới 20 triệu thành viên chỉ trong hơn một năm và con số này đã tăng gấp đôi kể từ tháng 9 năm 2021.
Sự tăng trưởng của YouTube có thể đã ngoài cả sự trông đợi bởi gói Premium đã tăng 2 USD mỗi tháng kể từ mùa hè năm ngoái. Tại Việt Nam, dịch vụ này mới chỉ chính thức ra mắt công chúng vào tháng 4/2023 với giá từ 65.000 đồng mỗi tháng. Gói Music Premium Family Plan dành cho gia đình có giá từ 99.000 đồng/tháng và Gói Music Premium dành cho sinh viên là từ 35.000 đồng/tháng. Hiện tại, Việt Nam chưa phải chịu ảnh hưởng bởi sự điều chỉnh giá này.
YouTube không nêu rõ, thực sự có bao nhiêu người thực sự đang sử dụng YouTube Music (Premium bao gồm quyền truy cập vào dịch vụ đó). Tuy nhiên, người dùng có thể chia nhỏ nó ra, dịch vụ phát nhạc trực tuyến có ít người dùng trả phí hơn đáng kể so với các dịch vụ cạnh tranh như Spotify, vốn có 220 triệu thành viên Premium tính đến ngày 30 tháng 9. Spotify sẽ tiết lộ số lượng thành viên mới nhất của mình trong báo cáo thu nhập vào tuần tới. Apple không còn là người đứng đầu về số lượng người đăng ký Apple Music nữa. Con số cuối cùng mà công ty đưa ra cho dịch vụ này là 60 triệu thuê bao vào năm 2019.
Dù vậy, việc so sánh giữa dịch vụ trả phí của YouTube với Apple Music và Spotify Premium khó có thể giống nhau. Tuy nhiên, điểm khác biệt của YouTube là người dùng sẽ khó có thể quay lại phiên bản dịch vụ miễn phí đi kèm quảng cáo sau khi được trải nghiệm sự thoải mái mà dịch vụ Premium mang lại. Bên cạnh đó, với "quyền năng" khi trả phí, người dùng cũng có thể tải xuống video để xem ngoại tuyến mà không cần phải dùng đến giải pháp thay thế và tính năng phát lại ...
Sự phát triển của gói Premium đang đem lại những tiềm năng về doanh thu, lợi nhuận hấp dẫn đối với YouTube và công ty mẹ Google.