Doanh nghiệp địa ốc phía Nam rầm rộ ra quân "bung hàng", mở rộng địa bàn

Sau khoảng thời gian “ngủ đông”, thị trường địa ốc phía Nam gần đây đã nhộn nhịp trở lại từ loạt hoạt động ra quân và mở rộng địa bàn của các doanh nghiệp bất động sản. Các chuyên gia nhận định, những tín hiệu tích cực đang dần lộ diện.

Cách đây 3 ngày, hơn 600 môi giới đã tham gia lễ “Kick-off” (ra quân) dự án Phú Đông SkyOne tại Dĩ An, Bình Dương. Giá bán trung bình của căn hộ Sky One là 31,5 triệu đồng/m2, tương ứng khoảng từ 1.4 tỷ đến 2.5 tỷ đồng mỗi căn hộ. Đây là dự án vừa túi tiền, đáp ứng nhu cầu ở thực đang được quan tâm tại thị trường khu Đông. 

Hay Gamuda Land - chủ đầu tư danh tiếng đến từ Malaysia vừa tổ chức buổi lễ “Kick-off” cho dự án Eaton Park (TP.Thủ Đức) với tổng diện tích đất 3,77ha. Dự án sẽ cung cấp ra thị trường 2.052 sản phẩm, đánh dấu bước khởi đầu của “ông lớn” bất động sản ngoại này trong năm nay. Sự kiện có gần 2.700 người tham dự.

Vào tháng 2 vừa qua, sự kiện ra quân của A&T Sky Garden cũng thu hút hàng trăm môi giới tham gia, được xem là một trong những hoạt động khởi sắc của thị trường địa ốc miền Nam trong đầu năm nay. Đồng thời, đây cũng là dự án căn hộ cao cấp đầu tiên của A&T Group tại miền Nam.

y77-1711164130.jpg
Doanh nghiệp địa ốc “đua” nhau tổ chức giới thiệu các dự án.

Tại khu vực phía Nam như Bình Dương, Long An, Đồng Nai… gần đây cũng liên tục bùng nổ các hoạt động của doanh nghiệp. Ông Nguyễn Quốc Anh - Phó tổng giám đốc Batdongsan.com.vn cho biết, một số chủ đầu tư "bung hàng"  không đưa ra giá bán quá cao, mà còn tăng mức chiết khấu tương đương với chi phí lãi vay ngân hàng, nhằm giảm giá cho người mua nhà.  

Không chỉ “đua” nhau tổ chức giới thiệu các dự án hay sự kiện ra quân mà một số sàn môi giới bất động sản còn mở rộng địa bàn hoạt động. Như Đông Tây Land vừa khai trương và đưa vào hoạt động chi nhánh văn phòng mới tại Bình Dương. Đây là một đơn vị môi giới bất động sản khá nhạy bén trên thị trường.

Ông Nguyễn Thái Bình - Tổng giám đốc Đông Tây Land cho hay, chiến lược của sàn năm nay là trải rộng hầu hết các thị trường, đa dạng sản phẩm, chạy theo nhu cầu của khách hàng chứ không bán tập trung khu vực như trước.

a-tb-mzk-mot-du-an-bds-vua-tui-7286-3108-1685074964-1711164130.jpg
Sau một năm "ngấm đòn, thị trường bất động sản phía Nam được dự báo phục hồi vào năm 2024.

Khi nguồn hàng trên thị trường bắt đầu dồi dào, sức mua đang tăng trở lại, các đơn vị không chỉ mở rộng quy mô, mà buộc phải tuyển quân. Đây là bước đi đầu tiên cho các chiến lược dài hơi đón đầu sự tăng trưởng trở lại. Cụ thể, loạt sàn môi giới lớn như Đatxanh Services, Cát Tường, DKRA, TeraLand, Cenland, G.Empire Land, Đông Tây Land, Vinhomes, Vietstarland, Newstarland… đang đồng loạt thông báo tuyển dụng từ hàng trăm đến hàng nghìn nhân viên.

ra-quan-1711164130.jpg
Theo các chuyên gia, “niềm tin” của khách hàng và nhà đầu tư vẫn sẽ là yếu tố tiếp tục được quan tâm.

Từ nỗ lực tháo gỡ khó khăn cho BĐS của Chính phủ, các bộ ngành, địa phương..., thị trường dường như đang phát tín hiệu tích cực trở lại sau thời gian dài "ngủ đông".

Hội Môi giới BĐS Việt Nam (VARS) cho biết, dự kiến 6 tháng đầu năm nay, sẽ có khoảng 15.000 căn hộ mở bán mới tại TP.HCM và Bình Dương, chưa kể sản phẩm tồn kho. Còn theo Savills Việt Nam, lượng căn hộ mở bán mới tại TP.HCM trong năm nay sẽ tăng gấp 4 lần so với năm trước. 

Ông Đinh Minh Tuấn - Giám đốc Batdongsan.com.vn khu vực phía Nam nhận định, sự quan tâm tới bất động sản trong giai đoạn cuối năm 2023 đến đầu 2024 đã tăng khoảng 66% so với cùng kỳ. Từ đó thấy rằng tâm lý thị trường địa ốc đang chuyển biến theo hướng tốt dần lên. Ngoài ra, số lượng môi giới bất động sản quay trở lại thị trường tìm việc cũng tăng nhanh.

Theo ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch VARS đánh giá, dù chưa thể khẳng định thị trường sẽ đạt được kết quả rực rỡ, nhưng chắc chắn năm nay sẽ là “viên gạch đầu tiên” xây nền móng cho chu kỳ phát triển mới của thị trường bất động sản. Song song với các giải pháp về mặt pháp lý, nguồn vốn cho thị trường, thì “niềm tin” của khách hàng và nhà đầu tư vẫn sẽ là yếu tố tiếp tục được quan tâm.