Apple được cấp tư cách tham gia vào những cuộc họp quan trọng của OpenAI

Nguồn tin từ Bloomberg cho hay, Apple đã có được một vị trí quan sát viên trong hội đồng quản trị của OpenAI như một phần trong thỏa thuận tích hợp ChatGPT vào iOS.

Thực tế, Apple mới đang chỉ là đối tác của OpenAI trong việc chuẩn bị đưa ChatGPT vào hệ điều hành iOS. Tuy nhiên, Apple đã đạt được thỏa thuận đặc biệt với OpenAI, theo đó vị thế của Apple giờ đây ngang hàng với nhà đầu tư lớn nhất của OpenAI là Microsoft.

Chính điều này làm dấy lên những câu hỏi mới về cách hai đối thủ cạnh tranh sẽ cùng tồn tại trong hội đồng quản trị của OpenAI.

Trước đó, Apple đã thông báo rằng họ sẽ tích hợp ChatGPT của OpenAI vào các thiết bị tương lai như một phần của chiến lược AI lớn hơn. Vì vậy, nếu người dùng không muốn sử dụng ChatGPT có thể từ chối tính năng này.

apple-openai-1720075737696730534048-1720078867727-1720078868163153284066-1720091610.jpg

Apple đã thông báo rằng họ sẽ tích hợp ChatGPT của OpenAI vào các thiết bị tương lai

Báo cáo của Bloomberg tiết lộ, người đứng đầu App Store, cựu giám đốc tiếp thị của Apple là ông Phil Schiller đã được chọn cho vị trí trong hội đồng quản trị của OpenAI. Ông Phil Schiller sẽ đảm nhận vai trò quan sát viên, dù ông không có quyền biểu quyết nhưng có thể tham dự các cuộc họp của OpenAI. Điều này sẽ mang lại cho Apple những thông tin và hiểu biết quan trọng về hoạt động nội bộ của OpenAI.

Trong một cuộc phỏng vấn được thực hiện bởi tờ Business Insider, nhà phân tích Dan Ives của Wedbush nói: Đây sẽ là một động thái thông minh của Cupertino, xét đến tầm quan trọng của OpenAI đối với tầm nhìn AI rộng lớn hơn tại Apple.

Được biết, chi tiết của thỏa thuận vẫn đang được thống nhất và thời gian dự kiến sẽ bắt đầu vào cuối năm nay. Thực tế, ông Phil Schiller chưa tham dự bất kỳ cuộc họp nào của OpenAI.

nhung-nguoi-tao-ra-chiec-iphone-dau-tien-2-1720091986.jpg

Ông Phil Schiller đã được chọn cho vị trí trong hội đồng quản trị của OpenAI

Microsoft đã là nhà đầu tư lớn nhất đồng thời cũng là đối tác kinh doanh chủ chốt của OpenAI từ lâu và đã rót hàng tỉ USD vào công ty này. Khi thông báo về việc tích hợp Apple – OpenAI thì CEO của Microsoft Satya Nadella đã có cuộc gặp với CEO Sam Altman của OpenAI để thảo luận về những lo ngại liên quan đến thỏa thuận sắp tới với Apple.

Trang Venture Beat đánh giá: Quan hệ đối tác Apple – OpenAI có thể tạo ra lợi ích cho Microsoft. Bởi thỏa thuận này có khả năng mang lại cho Microsoft cái nhìn sâu sắc như một con ngựa thành Troy vào Apple và mở đường cho mối quan hệ thân thiện hơn giữa hai đối thủ này.

Trên thực tế, các quan sát viên hội đồng quản trị có thể bị yêu cầu rời khỏi các cuộc họp đang được thảo luận những thông tin nhạy cảm, đây là điều mà Microsoft có thể yêu cầu Apple làm hoặc ngược lại.

Thỏa thuận lần này đến đúng vào thời điểm quan trọng đối với CEO Altman vì những bê bối gia tăng như cuộc đảo chính nội bộ, những lo ngại về AI an toàn hay vụ va chạm với Scarlett Johansson về việc sử dụng hình ảnh

Trước những yêu cầu bình luận từ Business Insider, cả Apple và OpenAI đều chưa đưa ra phản hồi.