Ngoại hình các CEO công nghệ đã thay đổi ra sao từ khi thành lập công ty đến khi thành danh?

Những nhà lãnh đạo công nghệ hàng đầu đã chứng kiến sự thay đổi lớn không chỉ về tư tưởng mà còn cả ngoại hình, phong cách ăn mặc. Rất nhiều thú vị về sự thay đổi đó có thể nhìn thấy qua những bức ảnh đi cùng năm tháng.

1. Ông chủ Amazon Jeff Bezos

jeff-bezos-1719894877.jpg

Jeff Bezos khi mới thành lập Amazon và hiện nay.

Bezos thành lập Amazon trong gara của mình ở Bellevue, Washington, vào năm 1994, đã có rất nhiều thay đổi về diện mạo của ông trong suốt hàng chục năm qua. Theo CEO này, diện mạo mới có được một phần là nhờ tập luyện với huấn luyện viên cá nhân nổi tiếng và thay đổi chế độ ăn uống.

2. CEO Facebook Mark Zuckerberg

mark-zuckerberg-1719895063.jpg

Phong cách ăn mặc của Mark Zuckerberg đã thay đổi rất nhiều từ thời điểm khởi nghiệp cho tới nay.

CEO của Meta là Mark Zuckerberg đã sáng lập Facebook trong phòng ký túc xá của mình tại đại học Harvard vào năm 2004.

Đã có một khoảng thời gian Zuckerberg bị "đóng đinh" với áo thun, quần jean đơn giản, phần lớn thời gian và mối quan tâm đều dành cho những quyết định quan trọng mang tính sống còn của Facebook. Giờ đây, phong cách ăn mặc của Zuck đã có sự thay đổi lớn. Có thể cách đây 2 chục năm, người sáng lập Facebook cũng không thể hình dung được có ngày mình sẽ xuất hiện với áo phông họa tiết và cổ đeo dây chuyền dạng xích. Một phần sự thay đổi ngoại hình của Zuckerberg cũng bắt nguồn từ những sở thích như võ thuật Brazil và võ thuật hỗn hợp (MMA).

3. Nhà sáng lập DELL Michael Dell

michael-dell-1719895369.jpg

Michael Dell và sự thay đổi của năm tháng.

Michael Dell thành lập công ty của mình, ban đầu được gọi là PC's Limited vào năm 1984 khi vẫn còn là sinh viên tại Đại học Texas ở Austin. Ông là một thành viên khác của "câu lạc bộ" những người bỏ học đại học rồi trở thành người sáng lập công nghệ.

4. Các nhà sáng lập Google Larry Page và Sergey Brin

larry-page-va-sergey-brin-google-1719895514.jpg

Larry Page và Sergey Brin của Google.

Đôi bạn thân đã tạo nên huyền thoại Google từ năm 1998 là Sergey Brin (trái) và Larry Page. Khác với "câu lạc bộ" những người rời bỏ ngang đại học, Larry Page và Sergey Brin lại chọn hướng học hành bài bản và chỉ bỏ ngang tấm bằng tiến sĩ tại đại học danh tiếng Stanford (Mỹ), vì tin rằng đó là thời điểm "chín muồi" cho ý tưởng của mình. Trước đó, Larry đã tốt nghiệp hạng ưu Đại học Michigan, còn Sergey tốt nghiệp từ ngôi trường Maryland.

Google ra đời vào giai đoạn 1997-1998 tại ký túc xá Đại học Stanford, với tham vọng góp phần chia sẻ kiến thức trên phạm vi toàn cầu tốc độ nhanh. 

5. CEO Tesla Elon Musk

elon-musk-1719895737.jpg

CEO Tesla Elon Musk đã thay đổi rất nhiều về "nhan sắc" kể từ khi là chàng sinh viên đam mê máy tính cho đến nay.

Bức ảnh bên trái chụp Musk vào năm 1999, vào thời điểm thành lập "mafia PayPal" -  một nhóm gồm các cựu nhân viên và người sáng lập PayPal, những người đã thành lập và/hoặc phát triển các công ty công nghệ bổ sung có trụ sở tại Thung lũng Silicon như Tesla, LinkedIn, Palantir Technologies, SpaceX, Affirm, Slide, Kiva, YouTube , Yelp và Yammer.... 

Musk từng nói rằng ông không thích tập thể dục và "hầu như không bao giờ" tập thể dục, mặc dù ông cho rằng việc nhịn ăn và dùng thuốc giảm cân Wegovy đã giúp ông có được ngoại hình như ngày hôm nay.

6. Nhà sáng lập Microsoft Bill Gates

bill-gate-1719895999.jpg

Bức ảnh bên trái chụp Gates khi bị phạt vì lái xe quá tốc độ mà không có giấy phép vào năm 1977. Bức bên phải là Gates hiện nay.

Gates và Paul Allen đã đồng sáng lập Microsoft trong một gara ở Albuquerque, New Mexico, vào năm 1975. Đã có rất nhiều thay đổi mà thời gian gây ra nhưng nụ cười của ông thì dường như chưa hề thay đổi.

7. Đồng sáng lập Twitter Jack Dorsey

jack-dorsey-twitter-1719896227.jpg

Dorsey đã để râu kể từ khi ông từ chức CEO của Twitter vào năm 2021

Twitter được thành lập vào năm 2006. Người đồng sáng lập Dorsey thường xuyên xuất hiện với bộ râu rậm kể từ khi rời khỏi vị trí CEO. Hiện nay, ông tập trung nhiều hơn vào tiền điện tử tại Block, trước đây là Square.

8. Nhà sáng lập tập đoàn Virgin: Richard Branson

richard-branson-1719896420.jpg

Richard Branson

Richard Branson thành lập thương hiệu Virgin vào năm 1970 với công việc kinh doanh băng đĩa đặt hàng qua thư. Hiện nay, Virgin đã phát triển thành một quỹ đầu tư mạo hiểm đa quốc gia.

Ở tuổi 73, cuộc sống thường ngày của Branson vẫn bao gồm nhiều hoạt động tập thể dục, từ chơi quần vợt, đạp xe đến lướt ván diều.

9. Nhà sáng lập Alibaba là Jack Ma

jackma-1719896594.jpg

Nhà sáng lập tập đoàn Alibaba Jack Ma.

Người sáng lập Tập đoàn Alibaba Jack Ma đã biến mất khỏi tầm nhìn của công chúng vào năm 2020 sau khi chỉ trích hệ thống quản lý tài chính của Trung Quốc. Ông xuất hiện trở lại ở Thái Lan vào năm 2022 và giảng dạy với tư cách là giáo sư thỉnh giảng tại Đại học Tokyo .

10. CEO của công ty xét nghiệm DNA 23andMe là Anne Wojcicki

anne-wojcicki-1719896693.jpg

CEO của công ty xét nghiệm DNA 23andMe: Anne Wojcicki.

Anne Wojcicki là CEO của công ty xét nghiệm DNA 23andMe và là em gái của cựu CEO YouTube Susan Wojcicki. Anne Wojcicki thành lập công ty xét nghiệm di truyền 23andMe vào năm 2006.

11. Nhà sáng lập ứng dụng hẹn hò trực tuyến Bumble Whitney Wolfe Herd

whitney-wolfe-herd-1719896780.jpg

Whitney Wolfe Herd.

Whitney Wolfe Herd đã trở thành nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới sau khi đưa Bumble lên sàn. Whitney Wolfe Herd thành lập Bumble vào năm 2014 và từ chức CEO vào năm ngoái. Bumble là một ứng dụng kết nối và hẹn hò trực tuyến ra mắt vào năm 2014.

12. Đồng sáng lập Snap là Evan Spiegel

evan-spiegel-1719896860.jpg

Evan Spiegel đồng sáng lập Snap.

Evan Spiegel đồng sáng lập Snap, công ty sở hữu các dịch vụ như Snapchat, vào năm 2011.