Phiên bản cập nhật iOS 18 của "nhà Táo" đang thu hút sự quan tâm

Dự kiến ngày 10/6 tới, trong sự kiện WWDC, Apple sẽ công bố iOS & iPadOS 18 thu hút được nhiều sự quan tâm. Theo đó, các tính năng mới được đồn đoán gồm Apple Music, Apple Maps, Máy tính, Tin nhắn, Ghi chú, Safari...

Apple thường không thảo luận về sản phẩm trước khi sẵn sàng công bố. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Tim Cook gần đây đã tiết lộ hãng này có những kế hoạch liên quan đến AI: “Tôi nghĩ rằng có một cơ hội lớn cho Apple với GenAI và AI. Chúng tôi chưa biết nó sẽ trông như thế nào. Nhưng nó sẽ rất thú vị trên iPhone 16.”

Báo cáo của Bloomberg cũng nhấn mạnh các bản cập nhật phần mềm iPhone và iPad sắp tới của Apple sẽ tích hợp nhiều tính năng AI mới và sẽ là một trong những bản cập nhật có nhiều thay đổi nhất.

Tuy không rõ Apple sẽ phát triển những tính năng cụ thể nào cho iOS 18 nhưng được biết hãng này có kế hoạch kích hợp AI vào các ứng dụng hiện có và cho các tác vụ như tạo văn bản, tóm tắt thông báo và bài viết trên Safari….

apple-ai-1714810558.jpg
Apple có kế hoạch kích hợp AI vào các ứng dụng hiện có

Theo nguồn tin từ Bloomberg, The New York Times và The Wall Street Journal, Apple đang thảo luận với Google và OpenAI để sử dụng các mô hình AI của những hãng này nhằm hỗ trợ các tính năng mới của iPhone.

Hiện tại, Google và Samsung đều đã tích hợp AI để thay đổi điện thoại thông minh của mình và cung cấp các tính năng có thể viết lại tin nhắn văn bản, tích hợp AI vào các công cụ chỉnh sửa ảnh. Đây có thể là gợi ý cho Apple có những tiếp cận tương tự dù chưa có gì chắc chắn.

Đối với các iFan, phiên bản cập nhật của iOS18 và iPadOS 18 đang được mong chờ nhất. Không chỉ dừng lại ở việc cải tiến giao diện mà ngay cả các ứng dụng cũng sẽ được nhà Táo chỉnh sửa, cập nhật mới với rất nhiều tính năng đặc biệt.

1714642476389304318150-1714781659040-1714781659256746209324-1714810517.webp
Người dùng đang rất tò mò về phiên bản iOS 18

Một số thông tin bên lề tiết lộ rằng sẽ có ít nhất hai tính năng mới của Apple Maps được mong đợi trên iOS18 là bản đồ địa hình và tuyến đường tùy chỉnh. Cụ thể, các tuyến đường tùy chỉnh sẽ cho phép người dùng chọn những con đường cụ thể để di chuyển. Còn bản đồ địa hình sẽ bao gồm các chi tiết như đường đồng mức, đường mòn, độ cao và các điểm ưa thích để đi bộ đường dài. Hiện tại, bản đồ địa hình đã được thêm vào Apple Watch với watchOS 10.

Bên cạnh đó, Apple Music được cho là sẽ có thể tự động tạo danh sách phát. Ứng dụng máy tính cũng được cải tiến với một số tính năng mới như thanh bên liệt kê các phép tính gần đây, giao diện chuyển đổi đơn vị, tích hợp với ứng dụng Ghi chú…Điều này đồng nghĩa với việc ứng dụng Máy tính sẽ có trên iPad và cũng là điêù mà người dùng đã chờ đợi suốt 14 năm. Ngoài ra, các ứng dụng tin nhắn, ghi chú, safari cũng được đồn đoán là có nhiều cải tiến nhằm hỗ trợ người dùng.

Theo một số nguồn tin lưu ý rằng có khả năng với iOS 18, Apple sẽ ngừng hỗ trợ cập nhật cho các dòng iPhone ra mắt trước năm 2018 như iPhone XR, iPhone XS và iPhone XS Max. Vì vậy, người dùng iPhone 11 hoặc mới hơn mới có thể cập nhật hệ điều hành mới này.