Sân bay Tân Sơn Nhất phá kỷ lục dự báo khách đến ngày mồng 7 Tết

Sân bay Tân Sơn Nhất dự báo lượng khách đạt đỉnh dịp Tết khoảng 150.000 lượt/ngày nên đã lên trước kế hoạch đón khách. Tuy nhiên, vào ngày mùng 7 Tết, lượng khách đến sân bay ước tính lên đến gần 160.000 lượt, phá kỷ lục dự báo.
Lượng khách tại sân bay Tân Sơn Nhất quá tải trong ngày mùng 7 Tết

Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết, hôm nay mùng 7 Tết (tức ngày 16/2), sân bay Tân Sơn Nhất có kế hoạch phục vụ hơn 960 chuyến bay, chủ yếu trong nước. Tổng lượt khách qua sân bay ước tính có tới gần 160.000 người, trong đó khách đến gần 95.000 người, khách đi là 56.000 người.

Đơn vị này cũng đưa ra dự kiến 8 khung giờ cao điểm khách hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất trong ngày 16/2. Lượng khách dao động trong mỗi khung giờ này là từ 3.900 đến 5.500 lượt.

Một hành khách bay từ Hà Nội vào TP. HCM chia sẻ, lần bay này của chị không được suôn sẻ khi bị lùi giờ bay tại Nội Bài, vào đến Tân Sơn Nhất thì cũng phải chờ rất lâu mới lấy được hành lý. Một số hành khách có chặng bay từ miền Trung vào TP. HCM cũng gặp phải tình trạng bị chậm chuyến khá lâu vì thông báo từ sân bay Tân Sơn Nhất đang bị quá tải.

Mấy ngày nay, khu vực lấy hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất luôn trong tình trạng "bận rộn". Hành khách đứng chờ xung quanh băng chuyền để lấy hàng lý rất đông vì nhiều chuyến bay đáp cùng lúc.

Dù cả nước đã bước vào ngày làm việc đầu tiên, nhưng lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất vẫn chưa hạ nhiệt. Nguyên nhân của tình trạng này một phần là do học sinh tại TP. HCM phải đến mùng 10 mới phải đến trường, nên các gia đình có quê xa lựa chọn sát ngày con học mới quay trở lại thành phố.

Lượng khách đến sân bay Tân Sơn Nhất đã vượt ngưỡng dự báo

Theo vị đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam, trước đó sân bay Tân Sơn Nhất dự báo lượng khách đạt đỉnh cao điểm Tết rơi vào khoảng 150.000 lượt/ngày. Sau kỳ nghỉ, lượng khách tăng đều 4 ngày liên tiếp và đến nay đã phá kỷ lục dự báo lượng khách đến sân bay.

Trước nhu cầu khách đi lại bằng đường hàng không tăng cao trong ngày cuối kỳ nghỉ Tết, Trung tâm Điều hành bay Tân Sơn Nhất yêu cầu các đơn vị hoạt động khai thác tại cảng thường xuyên theo dõi tình hình thực tế để triển khai giải pháp phù hợp, bảo đảm an ninh, an toàn và chất lượng dịch vụ.

Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho hay, đơn vị đang phối hợp với các hãng bay cập nhật lịch bay, nguồn lực, trang thiết bị phục vụ mặt đất để phục vụ hành khách tốt nhất. Đơn vị cũng tăng cường phối hợp cùng Cảng vụ Hàng không miền Nam và các lực lượng chức năng để bảo đảm an ninh, an toàn, trật tự giao thông sân bay những ngày sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Do đã có kế hoạch từ trước, nên sân bay lớn nhất tại phía Nam này cũng đã chủ động kiểm tra, bảo trì các hệ thống kỹ thuật, bảo đảm tính sẵn sàng hoạt động của trang thiết bị; rà soát cơ sở hạ tầng, quy trình, phương án khai thác, sắp xếp nguồn lực; lập kế hoạch, xây dựng phương án bảo đảm khai thác, giao thông cũng như các kịch bản đối phó với các tình huống bất thường.