Chìm đắm trong sự giao thoa tân thời pha trộn phong cách Đông Dương tại căn hộ 95m2

Căn hộ xinh đẹp và ấn tượng được tạo ra từ yêu cầu của gia chủ khi muốn có một không gian sống mang nét truyền thống Á Đông, nhưng có chất hiện đại, năng động.

Căn hộ độc đáo này là của một nữ doanh nhân thành đạt, yêu thích thiền. Căn hộ thuộc khu Riviera Point Quận 7, TP. HCM với diện tích sàn 95m2.

Quá trình thi công nội thất kéo dài trong 2 tháng và hoàn thiện vào tháng 11/2022. Do gia chủ có con gái nên đã yêu cầu KTS thiết kế một không gian sống mang nét truyền thống Á Đông nhưng vẫn hiện đại, năng động. Với yêu cầu này, nhóm KTS đã cách tân phong cách Indochine với hệ trần - tường - sàn sử dụng tông màu trắng sáng.

Phong cách này lấy đường cong nhẹ nhàng của kiến trúc tân cổ điển cùng với văn hóa bản địa làm chủ đạo. Vật liệu và chi tiết nội thất được chú trọng.
Căn hộ này vốn được cải tạo từ căn hộ cũ và được giữ lại tối đa hiện trạng tông màu trắng sáng. Tổng chi phí thi công khoảng 850 triệu đồng, trong đó 250 triệu là phần thô, 450 triệu là đồ gỗ liền tường, còn 150 triệu là vật dụng nội thất và trang trí.
Tại phòng khách, mảng tường ốp kính được phân chia thành các ô vuông đều nhau. Điều này đã khiến không gian căn hộ như được kéo rộng. Xen kẽ các mảng kính là phào chỉ trắng chạy viền phân cách, như những khung tranh nhỏ lồng ngoài ô kính.
Con tiện gỗ chính là một trong những đặc trưng nổi bật của phong cách Đông Dương.
Điểm nhấn này được thể hiện rõ qua bộ bàn ghế được thiết kế và sản xuất riêng. Chân bàn và chân ghế được điểm xuyết bằng con tiện gỗ trang trí.

 
Tay nắm cửa tủ bếp được làm bằng đồng, có hình núm tròn hoặc dáng dài, theo phong cách Đông Dương nguyên bản.
Tường tủ tivi ứng dụng gạch khảm trai.
Hệ thống cấp - thoát nước cũ được giữ nguyên hiện trạng tại vị trí bồn rửa, hệ bếp nấu chữ I tách rời được bổ sung để tăng thêm diện tích sử dụng.
Đầu giường trang trí bằng gạch khảm trai

Bên cạnh các vật liệu quen thuộc như sơn nước, đồng thau, gạch ốp lát, công trình sử dụng một loại vật liệu ít phổ biến trong không gian sống - gạch khảm trai. Thay thế cho giấy dán tường có tuổi thọ ngắn và thông dụng, gạch khảm trai chịu nhiệt và chịu nước tốt hơn