Khám phá căn nhà 6 tầng được bố trí độc đáo từng tầng riêng biệt

Ngôi nhà 6 tầng tại Bắc Ninh có diện mạo khá công nghiệp, nhưng bên trong lại được thiết kế vô cùng độc đáo ở từng tầng cho thuê và tầng ở. Đặc biệt kiến trúc vườn mái giúp không gian sống mát mẻ, hạ nhiệt lượng từ bên ngoài.

Công trình 6 tầng tại Bắc Ninh là minh chứng rõ nét cho sự sáng tạo không giới hạn của kiến trúc hiện đại. Trên diện tích 1.100m2, các kiến trúc sư đã khéo léo sắp xếp một tầng hầm tiện ích, 2 tầng cho thuê và 3 tầng không gian riêng của cả gia đình. Kiểu thiết kế mở và linh hoạt đã giúp tối ưu hóa các tầng, mang đến cảm giác rộng rãi, thoáng đãng. 

  
Với mong muốn xây dựng công trình xanh, kiến trúc sư đã khéo léo kết hợp giữa yếu tố thẩm mỹ và tính bền vững. Mặt tiền bằng lá thép không gỉ không chỉ tạo nên diện mạo hiện đại, sang trọng mà còn góp phần tiết kiệm năng lượng hiệu quả. Bằng cách phản chiếu ánh nắng mặt trời và phân tán nhiệt, lớp vỏ thép này giúp giảm thiểu nhu cầu sử dụng điều hòa, đồng thời kéo dài tuổi thọ của công trình.
Vì hứng trọn nắng chiều gay gắt từ hướng Tây, công trình được "tưới mát" với hệ thống cây xanh đa tầng. Hàng rào cây xanh không chỉ là lá phổi xanh mà còn là tấm rèm tự nhiên, cản nắng hiệu quả, mang đến không gian sống trong lành, mát mẻ.

Với thiết kế sàn chồng lớp, ngôi nhà trở thành không gian đa năng, linh hoạt, đáp ứng mọi nhu cầu của cuộc sống hiện đại. Việc di chuyển giữa các tầng trở nên dễ dàng và thú vị hơn bao giờ hết. Sàn chồng lớp không chỉ đẹp mắt mà còn mang đến nhiều lợi ích về mặt công năng, giúp tiết kiệm diện tích và tối ưu hóa không gian sử dụng.

Phòng thờ linh thiêng được bố trí gọn gàng, sử dụng màu sắc nhã nhặn.

Các tầng cho thuê bố trí hệ cửa sổ lớn, khung nhôm cao cấp, vừa đón ánh sáng tự nhiên chan hòa, vừa mang đến tầm nhìn thoáng đãng, giúp khách hàng cảm thấy thư thái và hiệu quả hơn. Không gian làm việc trở nên gần gũi với thiên nhiên, giảm thiểu căng thẳng và tăng cường sự sáng tạo.
 

Trái ngược với sự nhộn nhịp của không gian tầng cho thuê, mỗi tầng nhà ở đều được thiết kế tỉ mỉ để mang đến trải nghiệm sống trọn vẹn. Ánh nắng dịu nhẹ len lỏi qua những khung cửa nhôm TOSTEM cao cấp, kết hợp hài hòa với nội thất gỗ dâu tự nhiên mang đến cảm giác ấm áp, thư thái.

  
Cầu thang bên ngoài dẫn lên các tầng thuộc không gian kinh doanh.
  
Thiết kế độc đáo của căn phòng ngủ chính gây ấn tượng với tầm nhìn độc đáo. Cửa sổ kính panorama không chỉ mang đến tầm nhìn bao quát khu vườn và hồ cá Koi mà còn tạo nên không gian tràn ngập ánh sáng tự nhiên. 
  
Điều thú vị là, hồ cá Koi còn đóng vai trò như một tác phẩm nghệ thuật sống động, vừa tô điểm cho không gian phòng ngủ, vừa mang đến những phút giây thư giãn tuyệt vời dù đứng ở trong phòng hay các tầng phía trên.
  
Cách thiết kế trần cong độc đáo đem tới cho không gian sự sang trọng, phù hợp với mô hình kinh doanh của các loại hình như: thời trang, nghệ thuật, hội họa, lớp học múa, hát,... 
  
Kiến trúc vườn trên mái giúp ngôi nhà 6 tầng trở nên nổi bật giữa các hệ mái bê tông xung quanh. Đồng thời, cách thức bố trí này cũng giảm lượng nhiệt hấp thụ cho các không gian bên dưới. 
  
Cầu thang trong vườn ở phòng ngủ chính đưa các thành viên lên khu vườn xanh trên tầng thượng. Tất cả nền bê tông đều được phủ kín bởi những bụi lau sậy rì rào, trở thành ốc đảo xanh mát giữa lòng thành phố. Tấm đá lớn đặt ngay trung tâm, vừa là nơi nghỉ chân thư thái, vừa giống như tác phẩm nghệ thuật của tự nhiên có 1-0-2 trong thành phố đông đúc.

Nguồn ảnh: DIM Studio