Mẹo dùng cửa trượt để biến căn hộ 42m2 thành không gian rộng rãi bất ngờ

Chủ căn hộ rộng 42 m2 tại quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã không ngần ngại chi thêm 255 triệu cho phí tu sửa để có được không gian sống rộng rãi hơn, không bị bí bách bởi các bức tường truyền thống.

Tọa lạc tại một khu chung cư sầm uất ở Nam Từ Liêm, Hà Nội, căn hộ 42m2 khoác lên mình diện mạo hoàn toàn mới mẻ sau khi được bàn tay tài hoa của kiến trúc sư "hô biến".

  
Ban đầu, không gian căn hộ bị bó hẹp bởi các bức tường dài truyền thống. Mặc dù các khu vực được phân chia rõ ràng nhưng lại khiến nơi ở đã nhỏ lại càng nhỏ hơn.

Lựa chọn phá bỏ tường ngăn chính là chìa khóa then chốt cho sự biến hóa diệu kỳ này. Giải pháp táo bạo đã giúp giải phóng diện tích, tạo nên một không gian sống liền mạch, nơi ánh sáng tự nhiên có thể luân chuyển dễ dàng, góp phần tô điểm cho căn hộ thêm bừng sáng và tràn đầy sức sống.

Gam màu chủ đạo được sử dụng trong thiết kế là những tông màu sáng nhẹ nhàng, tạo cảm giác rộng rãi và thư giãn. Các chi tiết trang trí được tiết chế tối đa, thay vào đó, kiến trúc sư tập trung vào việc sử dụng những mảng sáng, tạo điểm nhấn tươi mới cho không gian.
Bên cạnh đó, việc bố trí nội thất thông minh, tinh tế cũng góp phần không nhỏ vào việc tối ưu hóa diện tích và mang lại sự tiện nghi cho gia chủ. Từng món đồ đều được sắp xếp khoa học, gọn gàng, đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt mà không tạo cảm giác chật chội hay bí bách.
Hệ tủ bếp chữ I được sắp xếp khoa học, tận dụng tối đa diện tích, mang đến sự gọn gàng, ngăn nắp cho khu vực nấu nướng. Mặt bếp hiện đại, dễ dàng vệ sinh, cùng với hệ thống hút mùi hiệu quả giúp giữ cho không gian luôn thông thoáng, sạch sẽ. 
Điểm nổi bật của cửa trượt không ray dưới chính là sự loại bỏ phần ray trượt cồng kềnh bên dưới, thay vào đó là hệ thống bánh xe treo thông minh giúp cánh cửa di chuyển nhẹ nhàng và êm ái trên thanh ray gắn trên cao. 
Nhờ thiết kế tối giản này, cửa trượt không ray dưới mang đến cảm giác thông thoáng, mở rộng tối đa diện tích sàn nhà, tạo nên sự liền mạch và sang trọng giữa khu vực sinh hoạt chung và phòng ngủ.

 Bàn làm việc bố trí gọn gàng ở góc phòng ngủ không chỉ giúp tối ưu hóa diện tích mà còn mang đến không gian làm việc lý tưởng, truyền cảm hứng và nâng cao hiệu quả công việc. Thiết kế nội thất chủ yếu sử dụng đồ nội thất liền tường, tối ưu hóa diện tích sử dụng và tạo cảm giác thông thoáng cho căn phòng. Tủ quần áo, kệ sách, bàn làm việc... đều được sắp xếp gọn gàng, mang đến sự ngăn nắp và tiện nghi cho không gian. 

Điểm nhấn của căn phòng ngủ chính chính là vách kính lớn, như một bức tranh thiên nhiên được lồng ghép khéo léo vào không gian sống. 
Bàn ăn được làm từ gỗ tự nhiên, mang đến cảm giác mộc mạc, gần gũi. Những chiếc ghế bọc nệm êm ái tạo sự thoải mái cho người sử dụng. Ánh sáng dịu nhẹ từ đèn thả trần len lỏi qua từng kẽ hở, tô điểm thêm cho không gian ấm áp, lung linh.
Để bảo đảm tính riêng tư, vách kính được treo thêm rèm, có thể kéo lại khi có khách tới chơi nhà hoặc mở ra để không gian sống thông thoáng.
Mặt bằng căn hộ sau khi tu sửa. Chi phí hoàn thiện là 255 triệu đồng, thực hiện trong vòng 25 ngày.

Nguồn ảnh: Quang Minh